Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เดโมไททัน Final Fantasy XV แสดงผลแบบ Dynamic Resolution และเฟรมเรทนิ่งอยู่ที่ 30fps
b4lmung at 2016-06-19 00:37:52 , Reads (28883), Comments (22) , Source :



คลิปจาก Digital Foundry ได้ไปวิเคราะห์เกมเพลย์เดโม Final Fantasy XV ที่เอาไปโชว์ในงาน E3 ของ XBone โดยสรุปคือตัวเกมใช้วิธีการแสดงผลแบบ Dynamic Resolution โดย XB one จะแสดงผลที่ความละเอียด 800p - 900p ส่วน PS4 จะแสดงผลที่ 900p - 1080p ครับ (ส่วนใหญ่ความละเอียดจะไม่ค่อยดรอป) และสำหรับเฟรมเรทนั้นค่อนข้างนิ่งที่ 30fps ดีกว่าเดโมเก่าๆ มาก




สำหรับใครสนใจ อันนี้เกมเพลย์บน PS4


แสดงความคิดเห็น
6 more comments >>
ตื่นมาอ่านที แตกเลย
เอฟเฟคเยอะแบบนี้ เฟรมเรทนิ่งๆ ดีแล้วล่ะ
ความละเอียดลดไปบ้างก็ไม่เป็นไร ดูไม่ออกหรอก มัวแต่จับผิดไททันตื้บแบนพอดี
เริ่มใช้กันหลายเกมละเหมือนกัน dynamic res

ที่แจ่มๆก็ Doom ของ console
ถือว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ฉลาดเลย
นับถือคนเขียน Engine ที่สามารถคำนวนความสามารถของ GPU ได้แม่นยำขนาดที่สามารถปรับ Resolution ได้ Realtime ขนาดนี้
View all 5 comments >
ก็เขียนว่าถ้าเฟรมต่ำกว่า 29 ให้ปรับ resolution สิครับ
ผมว่าไม่แปลกอะไรนะ สมัย xbox360 ก็มีนิครับครับ ที่ว่าถ้าเฟรมต้องก็ให้ลด AA ลงหรือปิดไปเลย FFXV ก็คงใช้เทคนิคเดียวกัน
fanta wrote:
ก็เขียนว่าถ้าเฟรมต่ำกว่า 29 ให้ปรับ resolution สิครับ


ปกติทั่วไปเราจะรู้เฟรมเรทก็ตอนที่ Render เสร็จแล้วน่ะ แต่อันนี้เหมือน Predict มาก่อน Render เลยว่าจะใช้ประมาณเท่าไหร่ แล้วต้องทำให้แม่นซะด้วย
ไม่ได้ยากขนาดนั้น การรับรู้เฟรมเรท มันคำนวณจำนวนออพเจค เมโมรี่ที่ใช้ หรือ elapsed time ก็ทราบแล้วว่าเฟรมร่วง จังหวะนี้ก้อเปลี่ยน res
Hut
ปกติการ์ดจอจะมีชุดคำสั่ง Pre-Render อยู่แล้วครับ สามารถปรับขนาดก่อนแสดงผลได้
Civa wrote:
ถือว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ฉลาดเลย
นับถือคนเขียน Engine ที่สามารถคำนวนความสามารถของ GPU ได้แม่นยำขนาดที่สามารถปรับ Resolution ได้ Realtime ขนาดนี้


เหมือน Star Ocean 4 ของ Xbox360 น่ะครับ ไม่รู้ใช่ป่าวนะ เวลาเข้าฉากต่อสู้ ลดมาเหลือ 576p แต่ไหลลื่นมาก
View all 1 comments >
ไม่น่าเหมือนนะ ถ้าลดความละเอียดบางฉากล่วงหน้ามันก็ปกตินะ แค่ SO4 มันลดน่าเกลียดโคตรแค่นั้น
กรณี. FFXV น่าจะปรับแบบระหว่างเล่นเลย (ปรับลด res ใน frame buffer แต่ res ที่แสดงผลเท่าเดิม)
น่าจะเป็นเทคนิคที่ไปจ้าง บ. อัมบรา มาทำให้แหละมั้ง เรื่อง เฟรมเรท
สงสัยได้900Pซัก90%ของเกม
Taka-Bou;2048349 wrote:
สงสัยได้900Pซัก90%ของเกม


ชอบอสูรภาคนี้จังอลังดีไม่ง้องแง้ง
อยากมีวาปข้ามเวลาไปเล่นเลย