Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
13 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Resident Evil 7

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote
# Thu 16 Jun 2016 : 9:09AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)



IGN ได้ไปสัมภาษณ์คุณโปรดิวเซอร์ Masachika Kawata และท่านผู้กำกับ Koushi Nakanishi เกม Resident Evil 7 มาครับ ก็เลยเอามาแปลให้อ่านกัน

1. มันไม่ใช่เกม Reboot นะ

มันเป็นเกมไตเติ้ลภาคต่อของซีรีย์นี้จริงๆ เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Resident Evil ไม่ใช่โลกคู่ขนาน
เราจงใจทำเกมนี้ออกมาแนวนี้ให้ผู้ที่เล่นครั้งแรกจะได้รู้สึกสงสัยว่า "ไอ้เกมนี้มันจะไปเกี่ยวข้องยังไงกับเกม Resident Evil ภาคก่อนๆ " แต่ขอย้ำว่าจริงๆ มันเกี่ยวข้องกัน เป็นภาคต่อของซีรีย์ ไม่ใช่เกมรีบู้ตจริงๆ นะ

คุณจะไม่เจอตัวละครหน้าเก่าๆ จากภาคก่อนๆ มันเป็นเรื่องราวตัวละครใหม่เอี่ยมอ่อง ตัวละครใหม่ สถานการณ์ใหม่ อย่างไรก็ตามในเกมอาจจะมีอะไรเซอร์ไพรส์รอคุณอยู่นะ

2. มี Herbs ฟื้นพลังชีวิตด้วยนะ

ผมยืนยันว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องคอยฟื้นพลังชีวิตตัวเองด้วย

3. เสียงโวยวายของท่านจากภาคก่อน ทีมงานได้ยิน

ในภาคก่อน Resident Evil 6 เราได้เห็นความคิดที่หลากหลาย ทั้งแง่ลบ แง่บวก เราก็เอาความเห็นนั้นมาเป็น Feedback ให้กับเกม Resident Evil และเราก็ถามตัวเองว่า จะทำอย่างไรที่จะนำประสบการณ์สยองขวัญจากเกม Resident Evil ภาคแรกกลับมาในรูปแบบของเกมสมัยใหม่อีกครั้ง ซึ่งนี่ก็นำมาสู่รูปแบบของ Resident Evil 7 ในตอนนี้

ซีรีย์ Resident Evil มันควรเป็นซีรีย์สยองขวัญขนหัวลุก ผมอยากที่จะเอาองค์ประกอบของเกมแนวอื่นออกไป แทนที่จะเอามันมายำรวมกันกับความสยองขวัญในเกมเดียว เพื่อที่จะให้ทุกๆ คนมีความสุขไปกับการเล่นเกมนี้

4. Resident Evil ภาคแรกเป็นแรงบันดาลใจของทีมงาน

ใช่แล้ว มันเป็นเกมที่เราใช้อ้างอิงเป็นหลักเลย ไม่ใช่เฉพาะเกมนี้นะ ตอนสมัย Resident Evil: Revelations ผมก็ไปเล่นเกม Resident Evil ภาคแรกมาใหม่อีกรอบเพื่อศึกษาข้อมูลมาแล้ว


5. ตัวเกมได้อารมณ์หนังสยองขวัญสมัยยุค '70 - 80
ในหนังสยองขวัญ ช่วงยุค 70-80 จะออกแนวประมาณว่ามีบ้านหลังนึง โดดเดี่ยวไม่มีอะไรอยู่รอบๆ เลย ร้องไปก็ไม่มีใครมาแล มาช่วยเรา ผมชอบบรรยากาศแบบนี้มาก นั่นก็เลยมีผลทำให้เราทีมงาน เลือกสถานที่แถวๆ อเมริกาตอนใต้ มาเป็นฉากหลักของตัวเกม มันทำให้คนเล่นดูอบจนหมดหนทาง โดดเดี่ยวเดียวดายดี


6. การทำให้เกมมันมันคงแนว Mystery ลึกลับได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเกม

สิ่งที่ผมไม่อยากจะพูดบอกรายละเอียดกับเกมนี้มากเพราะว่า ตอนสมัยเกม Resident Evil ภาคแรกออก ตอนนั้นเราไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับการพัฒนาเกมนี้เลย ซึ่งพอเราเล่นเราได้อารมณ์ประมาณว่า "เฮ้ย ตูอยู่ไหนเนี่ย" "เฮ้ย มันเกิดอะไรขึ้น" "ศัตรูมันจะเป็นยังไงน้า...." "ไอ้บ้านี่มันออกมาจากไหนเนี่ย" "เอ พวกนี้มันมีเบื้องหลังอย่างไงหว่า"

อารมณ์ลึกลับนี่แหละเป็นจุดสำคัญของเกมนี้ที่เราอยากให้ทุกคนได้สัมผัสมันอีกครั้ง ดังนั้นแล้วถ้ามีคนถามผมถึงรายละเอียดตัวเกม เราก็จะไม่อยากที่จะบอกอะไรมาก เพื่อที่ว่าเวลาคุณเล่นเกมนี้ คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ลึกลับ จะได้ไม่เบื่อง่าย

7. ศัตรูน้อยลง แต่แลดูมีค่ามากขึ้น

เกมนี้ไม่ใช่เกมแนวซอมบี้ ที่ผู้เล่นจะได้กระโจนไปในฝูงซอมบี้ฆ่าพวกมัน เราออกแบบให้เกมนี้มีศัตรูที่น้อยลง แต่ว่าเราพยายามทำให้ศัตรูแต่ละตัวจะมีค่า ดูมีความหมายกับผู้เล่น มีความอันตรายมากขึ้นอย่างชัดเจน

8. เดโมมันก็แค่ให้ผู้เล่นจะได้รู้ถึงบรรยากาศที่จะต้องเผชิญเท่านั้นแหละ

ทีเซอร์เดโมที่ปล่อยออกมานั้น มันทำมาเพื่อเป็นพรีวิวเพื่อให้ผู้เล่นรู้ว่าโทนเกมนี้มันจะออกแนวไหน ไม่ได้พรีวิวสื่อถึงคอนเทนท์เนื้อหาในเกมเลย นอกจากนี้มันก็ยังไม่ได้แสดงถึงเกมเพลย์หลักที่เราจะใช้ในเกมด้วย เราทำตัวเดโมทีเซอร์โดยเน้นให้ผู้เล่นจะได้รับรู้ถึงอารมณ์ ความกลัว ความหลอน และวิธีการสำรวจสิ่งรอบตัวในเกมต่างหาก

พวกระบบแก้ปริศนา ระบบไอเท็ม และระบบต่อสู้นั้นถูกตัดออกไปในเดโม ผมยืนยันว่าระบบพวกนี้ยังอยู่ในเกม แต่ในทีเซอร์เดโมนี้ เราอยากโฟกัสเน้นนำเสนอถึงความหลอนมากกว่า


9. Kitchen เป็นเดโมที่เราใช้ทดสอบคอนเซปต์ VR

ตอนเราเปิดตัว Kitchen บน PlayStation VR ตอนนั้นเราก็ทำเกม Resident Evil 7 มาก่อนหน้าอยู่แล้ว มันไม่ใช่ว่า VR เป็นสาเหตุที่ทำให้เกม Resident Evil 7 ออกมาในรูปแบบที่คุณเห็น(บางส่วน)ในตอนนี้

Kitchen นั้นถูกสร้างเพื่อทดสอบคอนเซปต์ VR และ Engine ของเราเอง เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจาก Kitchen คนที่ได้ลองหลายคนก็ตะโกนร้องเสียงหลงกันในบู้ตเดโม ซึ่งผลตอบรับนี้เองที่ทำให้เราคิดว่าเรามาถูกทางแล้ว ที่จะทำเกม 1st Person บน VR ด้วย (เพราะความสมจริงที่ได้รับ)


10. ตัวเกมมันเป็นเกม 1st Person มาตั้งนานแล้ว ไม่ใช่เพราะว่า VR

คอนเซปต์ดั้งเดิมคือทำเกมเป็น 1st Person มุมมองบุคคลที่หนึ่งมาตั้งแต่ต้น มันไม่ใช่เพราะว่าเราเปลี่ยนกระทันหัน (เพราะ VR) รูปแบบมุมกล้องแบบนี้เป็นสิ่งที่เราคิดว่ามันเหมาะสมที่จะนำประสบการณ์สยองขวัญสู่ผู้เล่น


11. VR มันส่งผลอย่างไรกับ Resident Evil 7

การที่ตัวเกมเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่ง 1st Person มันมีผลอย่างมากต่อเกม มากกว่า 3rd person หรือมุมมองอื่นๆ ตรงที่ว่า มุมกล้องมันถูกบังคับให้มองไปข้างหน้า ถ้ามันมีตัวอะไรอยู่ข้างหลังคุณ มันทำให้ผู้เล่นไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันคืออะไร และจะต้องจำใจต้องเอี้ยวหันไปมอง มันให้ประสบการณ์ตื่นกลัว ตกใจมากกว่า ผมชอบความรู้สึกแบบนี้แหละที่ผู้เล่นไม่สามารถปรับมุมกล้องเพื่อให้รู้ว่ามีอะไรกำลังคืบคลานเข้ามา


12. ไม่จำเป็นต้องใช้ VR ก็ได้

ตัวเกมสามารถเล่นบน VR ตั้งแต่ต้นจนจบ อย่างไรก็ตามมันก็ขึ้นกับตัวผู้เล่นเองว่าจะเล่นมันบน VR หรือไม่ ตัวเกมจะรองรับ VR ตั้งแต่ต้น ไม่มีการแยกเวอร์ชั่น ไม่ว่าเล่นบนทีวีหรือ PlayStation VR ก็ใช้เซฟเกมเดียวกัน ถ้าคุณรู้สึกว่ามันหลอนไป ฯลฯ คุณก็สามารถหยุดเกมและไปเล่นต่อบนทีวีได้ เราไม่บังคับผู้เล่นให้เล่นบน VR หรือบนทีวีอย่างเดียว

13. เล่นบน VR น่ากลัวไปเหรอ ?

ถ้าคุณคิดว่ามันหลอนไปตอนเล่นอยู่ใน VR ก็หลับตาซะสิ

น้ำจิ้ม [Link]
[Edited 4 times b4lmung - Last Edit 2016-06-16 09:45:07]


# Thu 16 Jun 2016 : 9:11AM

Kanann
staff

Since 17/4/2008
(18093 post)
หลับตาเล่นจบในสองชั่วโมง ได้ซูเปอร์ปืนยิงจรวด neo mk2?

# Thu 16 Jun 2016 : 9:33AM

zefirozh
member

Since 21/2/2006
(2575 post)
อืม ..... พอได้รู้ข้อมูลคร่าว ๆ แบบนี้ทำให้รู้สึกน่าเล่นขึ้นอีกเยอะเลยครับ การเปลี่ยนมุมมองเป็นแบบ FPS ก็ฟังดูมีเหตุผลดีนะ คอนเซปเกมก็ฟังดูเข้าท่า อยากเล่น RE แบบอารมณ์เอาตัวรอดแบบนี้แหละ อีกอย่างที่อยากให้ทำก็คือการแรนด้อมศัตรูสักที หรือไม่ก็แรนด้อมพวกจุด Jump scare หน่อย เพราะเล่นรอบหลัง ๆ มันจับทางได้ก็หมดความน่ากลัวแล้ว

สรุปคือ ซื้อแน่นอนครับ ถึงจะเล่นเกมแนว FPS ไม่ค่อยได้ก็จะพยายามดูกับ RE7 ที่สำคัญคือเก็บเงินซื้อ VR เพื่ออรรถรสสยองหมันเกินบรรยาย

# Thu 16 Jun 2016 : 9:44AM

ChobitsZa-FS
member
ไซโคซิสโปรดิวเซอร์ซัง
Since 1/5/2010
(8260 post)
ทำไม 12 มี 2 ข้อ


# Thu 16 Jun 2016 : 10:12AM

G'o'LF
member

Since 9/2/2009
(8038 post)
ตัวเต็มเอาไปปรับ FOV ด้วยล่ะ
เดโมทำคน motion sickness ปวดหัวอ้วกแตกไม่เกรนขึ้น ไปหลายคนแล้ว

# Thu 16 Jun 2016 : 10:16AM

zinine
member

Since 3/2/2009
(2057 post)
ทำ FPS ให้น่ากลัว ผมว่าทำไม่ยากครับ ใครๆ ก็ทำได้ ดูอย่างเกมสยองขวัญอินดี้หลายๆ เกมที่เป็น FPS เล่นไปสะดุ้งไป

แต่ทำ TPS ให้น่ากลัวได้นี่ ผมว่าเจ๋งกว่าเยอะ อย่าว่างั้นงี้เลย ทีมแคปหมูมือไม่ถึงมากกว่าที่จะทำ TPS ให้น่ากลัว เลยเอา FPS มาอ้าง

อยากได้อารมณ์แบบตอนเล่น Bio ภาคแรก ยังจำความรู้สึกนั้นได้อยู่เลย แต่คงไม่ได้เห็นอะไรแบบนั้นจากแคปหมูแล้วสินะ
View all 3 comments >

# Thu 16 Jun 2016 : 10:18AM

pcmt
member
อยากเป็นแมวน้ำ
Since 25/4/2007
(17222 post)
อยากได้แบบภาค 6

# Thu 16 Jun 2016 : 10:20AM

เทพเกม*
member
1
Since 2015-04-08 18:23:33
(1043 post)
แปะรูปเนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี ซีรี่ส์จ้า



ตกลงว่าภาค 7 เกมหลัก ก็จะเป็น FPS จริงๆเหรอเนี่ย ฉันดันติดกับมุมมอง TPS ของภาค 4,5,6 และ REV ทั้งสองภาคแล้วอ่ะ แต่ก็จะเล่นอยู่ดี อย่างไรซะ คิดว่าต้องเล่นในอารมณ์ OUTLAST แค่ช่วงแรกของเกมเท่านั้นล่ะ ช่วงๆท้ายมั่นใจว่าฉันจะถล่มสัตว์ประหลาดกระจุยอยู่ดี ถ้ามีร็อคเก็ตลันเชอร์กระสุนไม่จำกัดให้ปลดล็อดในภาคนี้ด้วยก็จะดีนะ

ทีแรก ฉันคิดว่าไบโอสองรีเมค จะขายก่อน(พร้อมเดโมเกมจริงของภาค 7) แต่ความจริงกลับตรงข้าม กลายเป็นว่า ภาค7 จะขายก่อน 24 มกราคมปีหน้า และมีวี่แววว่าจะแถมเดโมของ 2รีเมคมาด้วย

น่าคิดว่า 2รีเมค มันจะออกมาแบบไหน เป็นแบบภาคแรกรีเมค การเล่นแบบเดิม ทำภาพใหม่ อาจเพิ่มเติมปรับเปลี่ยนอะไรนิดหน่อย / ทำเป็นเกม TPS แบบภาค 6 หรือ REV 2 ซึ่งฉันอยากให้เป็นแบบนี้ที่สุด / ทำเป็น FPS แบบภาค 7 พูดจริงๆว่าแบบนี้ไม่อยากให้ทำ

ก็ต้องคอยติดตามข้อมูลต่อไป โดยเฉพาะภาค 7 เกมหลักน่ะ แคปจังรีบๆ ปล่อย PV ของจริงออกมาได้แล้ว หวังว่าฉันคงไม่ต้องรอไปอีก 3 เดือนนะ


อ้อ แล้วก็ 21 มิ.ย. นี้ Umbrella Corps วางขายแล้วนะบน PS4 และ PC เป็นเกมไบโอ ที่คนไม่ค่อยสนใจกันเลยพับผ่า แต่ก็เพราะแนวเกมด้วยล่ะนะ





# Thu 16 Jun 2016 : 10:23AM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(28379 post)
ผมชื่นชมทีมงานนะที่กล้าเปลี่ยนเพราะเสียงบ่นจากแฟนๆจากภาคก่อนๆ ทั้งที่ไม่จำเป็นก็ได้เพราะยังไงทำรูปแบบเดิมๆก็ขายได้ 5 ล้านอัพทั่วโลกอยู่แล้ว

# Thu 16 Jun 2016 : 10:24AM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(11907 post)
เข้าสู่ยุคฉีกแนวรับฟังความเห็นแฟนๆมากขึ้นอาจจะดีก็ได้ อาจจะทำเหมือนXV ที่คอยอับเดตเรื่อยๆตามความเห็นแฟนๆกลับสู่ความเป็นสยองขวัญดั้งเดิม

พูดไปงั้นไม่เคยเล่นซักภาคกลัวอะ

ได้ยินว่ามีให้ไปเล่นUmbella Corpด้วยนะถ้าอยากแอคชั่นยิงแหลก

# Thu 16 Jun 2016 : 10:38AM

255BB
member

Since 19/4/2006
(3981 post)
อ่านแล้ว แบบนี้เปลี่ยนมุมกล้องเป็น 3rd person ไม่ได้แหงๆ ผมเล่นมุมมอง 1st person ไม่ได้เลย เวียนศีรษะมาก สงสัยต้องขอบาย

# Thu 16 Jun 2016 : 10:50AM

KuNa
member
บ้ากล้าม
Since 14/12/2006
(11626 post)
ไม่ได้ยึดติด ไม่เคยบอกว่าต้องทำให้เหมือนภาคเก่าๆ ไปตลอด ไม่ได้บอกว่าห้ามเปลี่ยนแนว
แต่เปลี่ยนเป็นแบบนี้มันไม่ชอบไง ไม่ถูกใจ ไม่ชอบธีมแบบนี้ บรรยากาศในเกมสไตล์นี้ โทนเกมแบบนี้ มุมกล้องแบบนี้
จากใจคนที่ชอบทั้งแบบภาคแรกๆ และภาคหลังๆ (แต่ชอบภาค 5-6 มากสุด)

# Thu 16 Jun 2016 : 10:54AM

suede
member

Since 23/4/2006
(22160 post)
RE2 Remake จะเป็น FPS VR เพื่อประสบการณ์สยองใหม่ในสถาณีตำรวจ

# Thu 16 Jun 2016 : 11:17AM

madmanhavegun
member

Since 23/2/2008
(307 post)
ผมเล่นมาตั้งแต่ภาคแรกบน PS1 (แทบจะหลับตาเล่นได้ + จำตำแหน่งไอเท็มได้ทุกที่) และภาคต่อๆมา กับภาค Side Story ในเครื่องอื่นๆ น่าจะครบทุกภาค

สั้นๆนะครับ "ขอหยุดที่ภาค 6"

# Thu 16 Jun 2016 : 11:22AM

Loli_OtakU
member

Since 28/11/2008
(1462 post)
ไว้จะรอดูตัวอย่าง gameplay จริงๆแล้วกัน :v

<<
<
1
2
3
4
5
6
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :