Demo เกม Resident Evil 7 ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของเกมหลัก
พอดีเห็นคุยในกระทู้เปิดตัว Resident Evil 7 ไปแล้ว แต่คิดว่าควรจะได้แยกเป็นกระทู้หลักเลยต่างหาก จะได้ทราบกันมากขึ้นครับ
เรื่องของเรื่องคือหลังจากที่มีคนเล่น Demo ไปแล้วก็เกิดความกังวลว่าตัวเกมจะให้อยู่ในบ้านนี่จริงๆ เหรอ ตัวเอกไม่คุ้นหน้าคุ้นตา ซึ่างทาง Capcom เองก็ได้เคลียร์ข้อสงสัยนี้ในบทสัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ว่า ตัว Demo ที่ปล่อยออกมานั้นไม่ใช่ส่วนหนึ่งของตัวเกมจริงๆ และตอนตัวเกมจริงออก คุณจะได้เล่นเป็นตัวละครตัวอื่นที่แตกต่างออกไปจาก Demo ครับ
ทั้งนี้ทาง Capcom ได้ระบุด้วยว่าตัวเกมนั้นถูกพัฒนามาตั้งแต่ปี 2014 ครับ
DickDuck wrote:
---เพิ่มเติมล่าสุดจาก Thai Bio ครับ----
สรุปข้อมูลคร่าวๆ จากคลิปการให้สัมภาษณ์ของคุณ Koushi Nakanishi ผู้กำกับ และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ของ Resident Evil 7 ครับผม
สำหรับคลิปเต็มสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=mrV46f-h4FY
-----------------------------------------------------------------------------------
- ตัว Demo ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง หรือมีความเกี่ยวข้องกับตัวเกมจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การนำเสนอความน่ากลัว ของตัวเกมจริงว่าจะมีบรรยกาศอย่างไร
- เอกลักษณ์ของเกม Series นี้คือ ความน่ากลัว, ความสยอง, การสำรวจ, การแก้ปริศนา, การบริหารจัดการทรัพยากร และการต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าองค์ประกอบทั้งหมดนี้จะมีอยู่ในตัวเกมจริง เพียงแต่ว่าใน Demo เรานำเสนอเพียงแค่ 2 อย่าง คือ ความน่ากลัว และการสำรวจเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับบรรยกาศความสยอง เป็นการสื่อจากเราว่า ความสยองได้กลับมาสู่ Series นี้อีกครั้ง
- เมื่อมองย้อนกลับไป เราตั้งคำถามกับตัวเกมว่า เราจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นยุคปัจจุบัน สามารถสัมผัสถึงความน่ากลัวแบบเดียวกับที่เคยได้สัมผัสจากการเล่น Resident Evil ภาคแรกในสมัย 1996 จะทำอย่างไรให้อารมณ์ความรู้สึกนั้นกลับมา คำตอบของคำถามนั้นคือสิ่งที่คุณได้เห็นใน Gameplay ของตัว Demo นั่นเอง
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าอยากให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความน่ากลัว การให้ผู้เล่นเห็นเหมือนตัวละครเห็นน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุดที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกดังกล่าว นำมาสู่การเปลี่ยนให้ตัวเกมอยู่ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 นั่นเอง
- เพื่อให้ได้ประสบการณ์ความน่ากลัวแก่ผู้เล่น เราจึงนำเสนอตัวละครใหม่ผู้ซึ่งไม่เคยผ่านประสบการณ์แบบเดียวกับฮีโร่ของ Series คนอื่นๆ และความไร้ซึ่งประสบการณ์นั้น จะทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงความน่ากลัว ที่เราต้องการนำเสนอได้
- ตัวเกมในภาคนี้ไม่ใช่การ Reboot เราไม่ได้ทิ้งเนื้อเรื่องเดิม, ตัวละครเดิม หรือจักรวาลเดิมแต่อย่างใด ตัวเกมภาคนี้ยังคงดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน การที่ผู้เล่นที่ได้เล่นตัว Demo แล้วตั้งคำถามว่าตัวเกมจะสืบสานเรื่องราวจากภาคก่อนๆ ในรูปแบบใด ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของภาคนี้
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปสู่ไตรภาคใหม่ของ Resident Evil เหมือนกับที่ ไตรภาคแรก (1-2-3) เราจะได้เล่นในมุมมองแบบกล้องวงจรปิด สู่การเปลี่ยนแปลงในไตรภาคสอง (4-5-6) ที่เป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 และไตรภาคสามเริ่มที่ภาค 7 ที่เปลี่ยนมาใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1
- เนื่องด้วย Scale เกมในภาค 5 และ 6 ค่อนข้างใหญ่ เมื่อผู้เล่นต้องการสัมผัสถึงบรรยกาศความน่ากลัว ด้วย Scale ที่ใหญ่ขนาดนั้นการคุมบรรยกาศความน่ากลัวให้สามารถคงอยู่ได้ตลอดทั้งเกมนั้นค่อนข้างยาก ทำให้เราคิดว่าหากทำการย่อ Scale ในภาคนี้ให้เล็กลง จะเป็นการง่ายกว่าที่จะนำเสนอบรรยกาศสยองขวัญแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับ Resident Evil ที่เคยทำไว้ได้ เป็นการ Back to Basic
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) ได้ทราบถึงข้อกังวลจากผู้เล่น Demo ว่า Resident Evil ภาคนี้มีผีด้วยหรอ ประเด็นเรื่องเหนือธรรมชาติไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ Series นี้เลยนะ ก็ขอยืนยันว่าในภาคนี้จะไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติแน่นอน ทุกอย่างในเกมจะมีคำอธิบาย และเหตุผลประกอบเสมอ
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) ขอยืนยันเช่นกันว่า Resident Evil ภาคนี้ ไม่มี QTE แน่นอนครับผม (ฮา)
--น่าจะช่วยให้บางท่านสบายใจขึ้นมาได้บ้าง ..รึปล่าว!? 5555--
สรุปข้อมูลคร่าวๆ จากคลิปการให้สัมภาษณ์ของคุณ Koushi Nakanishi ผู้กำกับ และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ของ Resident Evil 7 ครับผม
สำหรับคลิปเต็มสามารถเข้าไปรับชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=mrV46f-h4FY
-----------------------------------------------------------------------------------
- ตัว Demo ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง หรือมีความเกี่ยวข้องกับตัวเกมจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่การนำเสนอความน่ากลัว ของตัวเกมจริงว่าจะมีบรรยกาศอย่างไร
- เอกลักษณ์ของเกม Series นี้คือ ความน่ากลัว, ความสยอง, การสำรวจ, การแก้ปริศนา, การบริหารจัดการทรัพยากร และการต่อสู้กับศัตรู แน่นอนว่าองค์ประกอบทั้งหมดนี้จะมีอยู่ในตัวเกมจริง เพียงแต่ว่าใน Demo เรานำเสนอเพียงแค่ 2 อย่าง คือ ความน่ากลัว และการสำรวจเท่านั้น เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสกับบรรยกาศความสยอง เป็นการสื่อจากเราว่า ความสยองได้กลับมาสู่ Series นี้อีกครั้ง
- เมื่อมองย้อนกลับไป เราตั้งคำถามกับตัวเกมว่า เราจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นยุคปัจจุบัน สามารถสัมผัสถึงความน่ากลัวแบบเดียวกับที่เคยได้สัมผัสจากการเล่น Resident Evil ภาคแรกในสมัย 1996 จะทำอย่างไรให้อารมณ์ความรู้สึกนั้นกลับมา คำตอบของคำถามนั้นคือสิ่งที่คุณได้เห็นใน Gameplay ของตัว Demo นั่นเอง
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) และคุณ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์ ต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ถ้าอยากให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงความน่ากลัว การให้ผู้เล่นเห็นเหมือนตัวละครเห็นน่าจะเป็นวิธีที่ดีสุดที่จะทำให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกดังกล่าว นำมาสู่การเปลี่ยนให้ตัวเกมอยู่ในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 1 นั่นเอง
- เพื่อให้ได้ประสบการณ์ความน่ากลัวแก่ผู้เล่น เราจึงนำเสนอตัวละครใหม่ผู้ซึ่งไม่เคยผ่านประสบการณ์แบบเดียวกับฮีโร่ของ Series คนอื่นๆ และความไร้ซึ่งประสบการณ์นั้น จะทำให้ผู้เล่นสามารถสัมผัสถึงความน่ากลัว ที่เราต้องการนำเสนอได้
- ตัวเกมในภาคนี้ไม่ใช่การ Reboot เราไม่ได้ทิ้งเนื้อเรื่องเดิม, ตัวละครเดิม หรือจักรวาลเดิมแต่อย่างใด ตัวเกมภาคนี้ยังคงดำเนินเรื่องราวต่อจากภาคก่อนๆ อย่างแน่นอน การที่ผู้เล่นที่ได้เล่นตัว Demo แล้วตั้งคำถามว่าตัวเกมจะสืบสานเรื่องราวจากภาคก่อนๆ ในรูปแบบใด ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของภาคนี้
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) อยากให้ผู้เล่นรู้สึกว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงไปสู่ไตรภาคใหม่ของ Resident Evil เหมือนกับที่ ไตรภาคแรก (1-2-3) เราจะได้เล่นในมุมมองแบบกล้องวงจรปิด สู่การเปลี่ยนแปลงในไตรภาคสอง (4-5-6) ที่เป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 และไตรภาคสามเริ่มที่ภาค 7 ที่เปลี่ยนมาใช้มุมมองแบบบุคคลที่ 1
- เนื่องด้วย Scale เกมในภาค 5 และ 6 ค่อนข้างใหญ่ เมื่อผู้เล่นต้องการสัมผัสถึงบรรยกาศความน่ากลัว ด้วย Scale ที่ใหญ่ขนาดนั้นการคุมบรรยกาศความน่ากลัวให้สามารถคงอยู่ได้ตลอดทั้งเกมนั้นค่อนข้างยาก ทำให้เราคิดว่าหากทำการย่อ Scale ในภาคนี้ให้เล็กลง จะเป็นการง่ายกว่าที่จะนำเสนอบรรยกาศสยองขวัญแบบดั้งเดิมตามแบบฉบับ Resident Evil ที่เคยทำไว้ได้ เป็นการ Back to Basic
- ตัวผม (ผู้กำกับ Koushi Nakanishi) ได้ทราบถึงข้อกังวลจากผู้เล่น Demo ว่า Resident Evil ภาคนี้มีผีด้วยหรอ ประเด็นเรื่องเหนือธรรมชาติไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ Series นี้เลยนะ ก็ขอยืนยันว่าในภาคนี้จะไม่มีอะไรเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติแน่นอน ทุกอย่างในเกมจะมีคำอธิบาย และเหตุผลประกอบเสมอ
- ตัวผม (โปรดิวเซอร์ Masachika Kawata) ขอยืนยันเช่นกันว่า Resident Evil ภาคนี้ ไม่มี QTE แน่นอนครับผม (ฮา)
--น่าจะช่วยให้บางท่านสบายใจขึ้นมาได้บ้าง ..รึปล่าว!? 5555--
[Link]
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
เพิ่งได้ลองเดโม ถ้ามาแนวนี้ก็ไม่ซีเรียสนะ ทำสะดุ้งได้หลายซีนอยู่ แล้วถ้าเรามีอาวุธก็ไม่กลัวแล้ว ยังไงก็รู้ว่าฆ่าได้
เล่นนานๆ ยังมีเวียนหัวเลย ภาคนี้ขอผ่าน
ตัวละครเป็นคนธรรมดา มาเจอสถานการณ์แบบนี้แล้วต้องหาทางเอาตัวรอด
เนื้อเรื่องต่อจากภาค 6 แต่คงโฟกัสไปแค่ช่วงนึงแค่นั้นล่ะมั้ง
ยังมีภาค Rev ที่แยกออกมาอีก ต้องรอดูว่าจะคงคอนเซปเดิมไหม แต่คิดว่าคงไม่น่าจะทำเป็น fps ตามภาคหลัก
ไหนๆภาคหนังก็มีรีเบคก้าแล้ว ภาคนี้ขอบิลลี่ได้ไหมเนี่ย ดูเป็นคนธรรมดาสุดในหมู่ตัวเอกละ (แต่คิดว่าไม่ใช่แหละ)
ส่วนตัวยังไงก็เล่น ถ้าเก็บเงินทันอาจจัด VR ด้วย ถึงจะไม่ถนัด FPS ตอนแรกก็บ่นนะ แต่ความอยากเล่นมันก็มี ก็จะเล่นแหละ
นี่แหละครับ คือเหตผลหลักที่ทำให้คนอ้วก ส่วนตัวผมไม่ชอบ FPS อยู่แล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเล่นไม่ได้ ยังเล่นพวก CoD พวกไรงี้ได้
แต่เหตผลที่ทำให้ปวดหัวคือ 35% ของหน้าจอมันเทสีดำลงไปเลย เหลืออีก 65% ซึ่งแทบจะไม่สว่าง ต้องเพ่งเข้าไปอีก ยิ่งพอหมุนกล้อง ยิ่งปวดหัวเข้าไปใหญ่ ทำอะไรง่าย ๆ กะจะหากินกับ Jump Scare โต้ง ๆ ไง แบบมุมอับมาก บังคับให้เจอศัตรูสุด ๆ พร้อมเสียงปั้ง ต่อให้ไม่กลัวผี ก็ต้องสะดุ้ง เพราะจอแม่งเล็กนิดเดียว ไม่สว่างแล้วยังต้องเพ่งอีก ไม่สะดุ้งคงเป็นไปไม่ได้
คนที่เล่นไม่ได้เลยมันมีน้อย เดี๋ยวเอา vr มาล่อบวกตัวละครที่คุ้นเคยและคิดถึงก็เข่าอ่อนหน้ามืดควักตังค์ซื้อกันหมดแหละ
หนุน vr มันก็พอเข้าใจอยู่ถ้าเรื่องนี้ทำให้ได้งบพัฒนาเพิ่ม การเปลี่ยนแปลงมันต้องเกิดอยู่แล้ว คงไม่บ่นหรือหาทางเข้าไปขวางลำมันหรอก
ถ้าทำออกมาแล้ว กาก ห่วย เค้าก็ต้องพร้อมรับมันอยู่แล้ว เราค่อยไปเหยียบให้ตายอนาถตอนนั้นก็ไม่สาย(เป็นไปตามธรรมชาติอยู่แล้วนี้เนอะ)
ถ้ามันแย่ขึ้นมา ซีรี่ส์นี้จะได้จบๆไปซะที แต่ถึงอย่างนั้น คนที่ติดตามซีรี่ส์นี้มายาวนาน
ก็คงติดบ่วงกรรมที่ไม่ว่ายังก็อยากรู้ชะตาชีวิตของตัวละครที่ผ่านเวรผ่านกรรมมาด้วยกัน ว่าสุดท้ายจะลงเอยยังไง
คงต้องหามาเล่นกันจนได้อยู่ดี(ฮา)
แล้วแฟนเกมเดนตายอีกเยอะแยะ ส่วนจะออกมารุ่งไหมอันนี้ไม่รู้ แต่ถ้ารุ่งริ่งนี่มีคนเหยีบซ้ำแน่นอน
เล่นมา ไม่รุ้กี่เกมล่ะเบื่อ