Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
หลุด��าพ Artwork เกม Zelda ��าคใหม่
b4lmung at 2016-06-13 02:42:29 , Reads (29400), Comments (25) , Source :



เป็นภาพหลุดจาก Amazon ล่วงหน้าครับ แต่คาดว่าเปิดตัวเต็มๆ ในงาน Nintendo Treehouse Live @ E3 ณ วันที่ 14 มิถุนายน 23.00 น. ตามเวลาในไทย

[Link]

แสดงความคิดเห็น
7 more comments >>
ทำไมบางคนพูดเหมือนเป็นภาพตอนเล่นหว่า -..-
Like : nintennook
nintennook wrote:
เอาจริงๆ เกมมันลุยดันล่าขุมทรัพย์มานานแล้วนะ
ถ้าปรับให้ปีนป่ายคล่องๆ แบบทูมไรเดอร์/UC/ACไรงี้
กระโดดได้ด้วยไรงี้จะฟินมากเลย คือแบบเดินตอนปีนต้องค่อยๆ ไต่
กระโดดก็ไม่ได้นอกจากใช้ฮุค ซึ่งก็นะ เรียกเสน่ห์ได้ป่ะ แต่ผมว่าน่าเบื่อมากๆ
แต่ก็อย่างว่าเซลด้ามันเกม แอดเวนเจอร์ มิใช่แอคชั่นเต็มตัวซะทีเดียว =..=

Link มันกระโดดได้นะ แต่เราไม่สามารถกดให้มันกระโดดได้อย่างอิสระ เราแค่เดินไปตรงขอบแล้วมันจะกระโดดให้เอง ซึ่งก็น่ารำคาญอยู่บ้างเป็นบางครั้ง แต่ Zelda เนี่ย เอาจริงๆ เป็นเกมที่ยากนะ
ขอ Map กว้างๆปริศนาเยอะๆจะฟินมาก ซื้อมาปิดท้าย Wii U ซะหน่อย
เรื่องโดดนี่บางภาคก็มีขนนกไว้กระโดด หรือไอเทมช่วยให้ลอยตัวขึ้นได้
แต่เกมเพลย์ 3D ไม่ fix มุมกล้อง เราว่าไม่มีกระโดดเอง ไปโดดออโต้ตามขอบพื้นดีละ เวลาโดดเองมันกะระยะเรื่องความลึก ทิศทางลำบาก

ส่วนใช้ฮุคเราว่ามันสะดวกกว่าค่อยๆปีนแบบเกมอื่นนะ คือเกมนี้มันก็ต้อง fix จุดปีน จุดโดดไว้อยู่ละ เพราะมันต้องเน้นแก้ใช้ไอเทมปริศนา เพื่อเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ถึงปีนเองก็คงอิสระมากเท่าไหร่ แถมช้า บางจุดกว่าจะปีนไปถึงน่าเบื่อกว่าอีกนะ ใช้ฮุคเล็งแล้วพุ่งไปเกาะสลับไปมามันไวกว่ากันเห็นๆ

แต่ภาคนี้อาจจะทำให้ปีนได้ก็ได้ เพราะอาร์ทที่เห็นก็อาจจะเอาภาพจากตัวเกมจริงมาลงสีเพิ่มรายละเอียด เห็นแบลคกราวนด์มีเสาเซฟหรือเสาวาปนี่แหละ กระจายหลายต้นอยู่
Like : ทาคุยะ
View all 6 comments >
Zon
ขอเสียมารยาทนะครับ
แต่คุณเคยเล่น UC4 มั้ย?
ถ้าเคยผมจะไม่ถามต่อแล้ว แต่ถ้ายัง ลองดูครับ คุณจะได้เข้าใจว่าที่เค้าบ่นเรื่องกระโดดกันเพราะมันมีเกมที่ทำออกมาได้ดีกว่าจริงๆ แล้ว zelda ก็ล้าหลังไปมาก นอกซะจากคุณจะคิดว่า zelda นี่คือ the best แล้วก็ตามสบาย
Zon wrote:
ขอเสียมารยาทนะครับ
แต่คุณเคยเล่น UC4 มั้ย?
ถ้าเคยผมจะไม่ถามต่อแล้ว แต่ถ้ายัง ลองดูครับ คุณจะได้เข้าใจว่าที่เค้าบ่นเรื่องกระโดดกันเพราะมันมีเกมที่ทำออกมาได้ดีกว่าจริงๆ แล้ว zelda ก็ล้าหลังไปมาก นอกซะจากคุณจะคิดว่า zelda นี่คือ the best แล้วก็ตามสบาย

เอาจริงๆ ไม่ได้กวนนะครับ ผมแฟนเกมนี้สมัย ds ผมไม่เคยเล่น UC4 เลยไม่รู้ว่าดีกว่าภาค3ยังไง แต่อยากรู้จริงๆว่า ระบบมันทันสมัยกว่า zelda ยังไงบ้างครับ เอาอะไรมาเปรียบเทียบ ปริศนา หรือว่า เกมเพล ไอเทม แม็พ
Like : ทาคุยะ
Zon
สงสัยผมเขียนไม่ดี แต่ผมไม่ได้เปรียบเทียบเรื่องเกมเพลย์หรือปริศนานะ ผมพูดแค่เรื่องการกระโดด ปีนป่ายใช้ฮุค ที่เป็นประเด็น

กลับเข้าเรื่อง ระบับปีนป่ายของ UC4 ก็ง่ายๆ ทิศทางการเคลื่อนไหวของตัวละครรวมถึงการกระโดดจะเป็นไปทิศทางเดียวกับมุมกล้อง เอาง่ายๆ มันปีนป่ายได้แทบทั้งเกม อิสระสำรวจได้แทบทุกที่ ไม่ใช่ว่าต้องเดินข้ามแมพไปๆมาๆ ระบบฮุคก็ง่ายๆ มองเห็น checkpoint สำหรับฮุค ก็เลื่อนแอนนาล็อคไปทิศทางนั้น กดกระโดดหรือไม่กดก็ได้ แล้วกด L1 ค้าง เราก็จะโยนเชือกขึ้นไปเกี่ยวห้อยเรียบร้อย

ปล.เอาจริงๆถ้าคุณอยากรู้ คุณไปหาดูเองตามยูทูปได้นะครับถ้าอยากรู้ว่า "ทันสมัย" ในความหมายของผมมันเป็นยังไง น่าจะดีกว่าการที่ผมมาพิมพ์อธิบาย เพราะบอกไปคุณก็ไม่ได้ประสบการณ์เหมือนเล่นเองอยู่ดี เอาเวลารอผมตอบไปดูเองดีกว่าเนอะ หรือถ้าต้องการโต้เถียงเพราะผมไปพิมพ์ให้เซลด้าของคุณดูไม่ดี นั่นก็ขอโทษนะครับ แค่อยากแนะนำประสบการณ์ของเกมฝั่งตะวันออกที่เค้าทำแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องของการปีนป่ายอะไรพวกนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับ ปริศนา เกมเพลย์หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่ได้พูดถึงจากเรปที่แล้วนะครับ
บางทีมันก็ต้องเลือกระหว่าง ปริศนากับการบังคับที่อิสระ

เข้าใจว่าจะอวยระบบการบังคับ UC4 ว่าอิสระ คล่องตัว ทันสมัย

แต่ลองนึกสภาพดูนะ ถ้าภาคเก่าๆ มีปุ่มกดกระโดดเองแบบ UC เวลาเจอดัลเจี้ยนที่ต้องกระโดดต่อเนื่อง แข่งกับเวลา แล้วยังต้องสลับใช้ไอเทมวิเศษ แก้ปริศนาไปพร้อมๆ กัน มันจะยากไปไหน

ลำพังแค่ดันทิศทางอนาลอคให้ตรง โดดออโต้ก็ผ่านลำบากอยู่แล้ว นี่ต้องกดปุ่มกระโดดเองทุกครั้งเมื่อถึงขอบ ลองจินตนาการดูละกัน

แต่ภาคใหม่ก็สมใจหลายคนแล้วมี ปีน กระโดด อิสระ แต่บางทีก็ต้องแลกมาด้วยปริศนาดัลเจี้ยนที่ลดความซับซ้อนลง กำลังรอดูอยู่ว่าจะแก้ไปในทางไหน
Like : 30 แล้ว
เซลด้า เป็นเกมส์ adventure ผจญภัยไปเรื่อยๆ
ไม่ใช่action-adventure ไม่มีฉากไล่ล่า ยิงกัน นะ
ตัวเกมส์มันชัดเจนในตัวของมันนะ
Zon wrote:
สงสัยผมเขียนไม่ดี แต่ผมไม่ได้เปรียบเทียบเรื่องเกมเพลย์หรือปริศนานะ ผมพูดแค่เรื่องการกระโดด ปีนป่ายใช้ฮุค ที่เป็นประเด็น

กลับเข้าเรื่อง ระบับปีนป่ายของ UC4 ก็ง่ายๆ ทิศทางการเคลื่อนไหวของตัวละครรวมถึงการกระโดดจะเป็นไปทิศทางเดียวกับมุมกล้อง เอาง่ายๆ มันปีนป่ายได้แทบทั้งเกม อิสระสำรวจได้แทบทุกที่ ไม่ใช่ว่าต้องเดินข้ามแมพไปๆมาๆ ระบบฮุคก็ง่ายๆ มองเห็น checkpoint สำหรับฮุค ก็เลื่อนแอนนาล็อคไปทิศทางนั้น กดกระโดดหรือไม่กดก็ได้ แล้วกด L1 ค้าง เราก็จะโยนเชือกขึ้นไปเกี่ยวห้อยเรียบร้อย

ปล.เอาจริงๆถ้าคุณอยากรู้ คุณไปหาดูเองตามยูทูปได้นะครับถ้าอยากรู้ว่า "ทันสมัย" ในความหมายของผมมันเป็นยังไง น่าจะดีกว่าการที่ผมมาพิมพ์อธิบาย เพราะบอกไปคุณก็ไม่ได้ประสบการณ์เหมือนเล่นเองอยู่ดี เอาเวลารอผมตอบไปดูเองดีกว่าเนอะ หรือถ้าต้องการโต้เถียงเพราะผมไปพิมพ์ให้เซลด้าของคุณดูไม่ดี นั่นก็ขอโทษนะครับ แค่อยากแนะนำประสบการณ์ของเกมฝั่งตะวันออกที่เค้าทำแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องของการปีนป่ายอะไรพวกนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับ ปริศนา เกมเพลย์หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่ได้พูดถึงจากเรปที่แล้วนะครับ


ผมอ่านไม่เคลียร์เองครับ


สุดยอด
ตำนานเซลด้า ลมหายใจแห่งพงไพร โอเพ่นยัวไร เวคอัพลิง



Like : ononokung, Zmile
ทำไม link ถือดาบมือขวา?
ตอน wii เข้าใจว่าใช้ wiimote มันต้องตามมือคนเล่น แต่นี่ใช้จอยแล้วนา
Like : jibatoraz
View all 1 comments >
สงสัยรุ่นเหลนและคนละลิงค์ป่ะ 5555
เห็นละอยากจัด NX เลย
Ok ได้เกมเล่นพร้อมสอย nx ละ
ของ wiiU เดาไว้เลยว่า จะได้ภาพสวยขนาดนี้
... ต้องไปโหลด HD Package แบบ Xenoblade X มาลงเพิ่มใน HDD แน่นอน