Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เกม RPG แบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้นี่มันดีจริงเหรอ

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote
# Fri 4 Mar 2016 : 10:06AM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(10586 post)
พอดีกำลังเล่น Tales of Zestiria อยู่ครับ อย่างอื่นก็ดีหมด แต่ขัดใจตรงการเข้าฉากต่อสู้ที่ไม่มีการตัดฉากใหม่ แต่เป็นการสู้ในฉากที่เราเดินอยู่เลย บางครั้งเป็นทางแคบๆ หรือทางเลี้ยวพอดี ตัวเราไปอยู่ติดมุม กล้องก็ติดผนังมองตัวเราไม่เห็นบ้าง คือมันไม่ควรเป็นแบบนี้เลย ผมเล่น tales of xillia มาสองภาคไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ฉากต่อสู้ก็เป็นฉากโล่งๆ มองเห็นอะไรชัดดี ไม่เคยมีปัญหามุมกล้อง

เลยอยากรู้ว่าเกมแบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้ สู้กันตรงนั้นเลยมันมีดีจริงเหรอ มันช่วยเรื่องอะไร เท่าที่นึกออกก็คงมี

1. ทำให้โหลดเร็วขึ้น (หรือเปล่า) แต่เกมสมัยนี้ก็เล่นจาก hdd กันหมด ไม่มีปัญหาโหลดนานแล้วนะ ตอนเล่น TOX ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันโหลดนาน

2. ทำให้เกิดความรู้สึกต่อเนื่องเวลาเล่น (หรือเปล่า) แต่อย่าง TOZ นี่ศัตรูที่เห็นในฉากมันก็มีเพิ่มขึ้นมานะเวลาเราเดินไปชนมัน และพอสู้เสร็จก็มี victory pose คือยังไงก็รู้สึกว่ามีเส้นแบ่งระหว่างฉากต่อสู้กับฉากเดินอยู่ดี ไม่เหมือน FF12 ที่เห็นเท่าไหนก็สู้เท่านั้น พอสู้เสร็จก็เดินต่อไปเลย แบบนั้นจะดูต่อเนื่องกว่า

ที่ผมกังวลคือ star ocean 5 ดูเหมือนจะใช้ระบบนี้ด้วยซึ่งผมไม่ชอบเลย อยากได้แบบตัดเข้าฉากธรรมดาๆ มากกว่า อย่างน้อยก็ไม่มีปัญหาเรื่องมุมกล้อง รวมไปถึง tales ภาคใหม่ด้วย แล้วคุณล่ะชอบแบบไหน


# Fri 4 Mar 2016 : 10:14AM

๑ แมวยิ้ม ๑
member

Since 20/9/2010
(4406 post)
เรื่องมุมกล้องนี่ไม่ได้เป็นปัญหาของ RPG แบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้หรอกครับ แต่มันเป็นข้อเสียของเกม TOZ เองเพราะ TOZ เองก็ไม่ใช่เกมแรกที่ทำแบบไม่ตัดฉาก

# Fri 4 Mar 2016 : 10:16AM

bobo_22614
member

Since 4/10/2010
(3741 post)
มันอยู่ที่ฝีมือคนเซทมุมกล้องแล้วครับ ไม่ใช่ปัญหาของเกมส์ที่ไม่ตัดฉากสู้

# Fri 4 Mar 2016 : 10:16AM

X-Sy
member

Since 2/2/2006
(2617 post)
TOZ นี่เห็นด้วยเลย อาจจะเพราะเกมมันต่อสู้ฉับไวด้วย เวลาวิ่งเข้ามุมแล้วมุมกล้องพามึน ผมนี่กดมั่วเลยให้มันใช้ท่าเพื่อให้ออกจากมุม

# Fri 4 Mar 2016 : 10:19AM

npanda
member
ชอบนม #2
Since 4/5/2007
(5042 post)
เกมอย่างตระกูล Xenoblade ก็ไม่ตัดฉากต่อสู้เหมือนกัน ก็ไม่ยักกะมีปัญหาเหมือน TOZ นะ
คิดว่าอยู่ที่การนำเสนอของทีมผู้สร้างมากกว่าว่าทำให้มันมีปัญหารึน่าสนใจ

# Fri 4 Mar 2016 : 10:55AM

project zero
member

Since 2012-09-07 23:20:22
(8059 post)
ตัดฉากมันไม่ต่อเนื่องไง ส่วนมุมกล้องมันขึ้นกับความสามารถค่าย

# Fri 4 Mar 2016 : 10:56AM

PONE
member

Since 11/3/2007
(995 post)
เป็นเพราะ ToZ มันกากด้วยตัวของมันเอง

# Fri 4 Mar 2016 : 11:02AM

Ads๑๔
member

Since 2016-03-01 12:31:42
(723 post)




แบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้ผมชอบ Final Fantasy XII กับ XV นะ...เห็นมอนสเตอร์ตัวไหนน่ากลัวจะได้ไม่เข้าไปใกล้

# Fri 4 Mar 2016 : 11:04AM

banktoom
staff
เมานมตาลุงหัวหงอก
Since 2012-06-11 13:05:47
(28368 post)
TOZ มันเซ็ตมุมกล้องไม่ดีเองน่ะ มันเลยดูแย่ ส่วนเกมส์อื่นๆ เช่น FFXII ,KH FFXV หรือพวก MMORPG เค้าทำมาได้ดีเลยไม่มีปัญหาอะไร หลังๆเกมส์ RPG เป็นงี้กันหมดละ ไม่ตัดเข้าฉากสู้แม้แต่ FF VII รีเมคก็เปลี่ยนเป็นแบบนั้น Tale series ก็ต้องถึงเวลาเปลี่ยนแปลงเช่นกันภาคใหม่อาจจะทำได้ดีขึ้นนะถ้าเรียนรู้ความผิดพลาดจาก TOZ
[Edited 2 times banktoom - Last Edit 2016-03-04 11:06:43]

# Fri 4 Mar 2016 : 11:06AM

ChocKoVee
member
ทุ่มสุดใจให้ดุ้นแอสโทโฟ
ดุ้นเล็ก/โตดุ้นอื่นไหนมิได้หวั่น
Since 19/9/2009
(4624 post)


จริงๆมีอีกเยอะ แต่โดยรวมไม่ต่างกัน

# Fri 4 Mar 2016 : 12:24PM

xterlnw
member

Since 8/1/2007
(38489 post)
อย่าเอาTOZมาเป็นบรรทัดฐานสิครับ

อันนี้เป็นจุดอ่อนภาคนี้เลยนะ

สู้แบบไม่ตัดฉาก เอาพวกเซโนเบลดมาเทียบดีกว่า


หรือปีนี้ก็ไฟนอล15

ใกล้ๆก็สตาร์โอเชี่ยน5

# Fri 4 Mar 2016 : 2:36PM

nintennook
member

Since 31/1/2008
(3245 post)
บอกตามตรงผมยังไม่เคยเลย rpg แบบไม่ตัดเข้าฉากสู้เลย เล่นโปเกม่อน โกล์ดเด้นซัน โยไก มาริโอ้rpg ก็ตัดตลอดผมว่ามันเป็นเสน่ห์ของ rpg นะ เพราะถ้าไมตัดมันน่าจะเป็นแอคชั่น rpg ที่เราควบคุมแบบเรียลไทม์

# Fri 4 Mar 2016 : 2:41PM

Fantom
member

Since 1/1/2010
(4727 post)
มันดีเสียคนละทางแหละฮะแล้วแต่เกม พวกไม่ตัดเข้าฉากที่เล่นมาแล้วยอดจริงๆก็ FFXV , Xenoblade X , KH พวกนี้ก็ทำออกมาดีไม่มีคนว่าหนำซ้ำกลับดีขึ้นด้วยซ้ำนา เพราะงั้นเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าค่ายไหนทำดีแค่ไหนแล้วล่ะครับ
View all 1 comments >

# Fri 4 Mar 2016 : 3:00PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1160 post)
พวกไม่มีตัดฉากต่อสู้ สวนใหญ่เป็นเกม Action RPG หมดครับ

อย่าง Seiken 3 สมัยก่อน ก็ไม่มีการตัดฉากต่อสู้นะ

# Fri 4 Mar 2016 : 3:05PM

dark angle
member

Since 25/2/2008
(819 post)
โครโน่ก็ไม่ตัดฉากต่อสู้น่ะครับ
แต่ภาคครอสนี่ตัด

<<
<
1
2
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :