ข้อมูลล่าสุด Final Fantasy VII Remake จากปาก Tetsuya Nomura กับ Yoshinori Kitase
นิตยสาร Dengeki PlayStation สัปดาห์นี้ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ใหม่ของ Tetsuya Nomura ไดเรกเตอร์และ Yoshinori Kitase โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy VII Remake
ที่มา [Link]
-ประเด็นเกี่ยวกับเสียงพากษ์…
Nomura: “โดนพื้นฐานแล้ว มันจะเป็นแบบ fully voiced ครับ แต่เรายังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับเสียงของตัวละครที่ไม่เคยอยู่ใน Final Fantasy VII: Advent Children มาก่อน (เสียงตัวละครหลักๆจะใช้บริการผู้ที่พากษ์ใน Final Fantasy VII: Advent Children นั้นเอง - ผู้แปล)”
-ดังนั้น ฉากเหตุการณ์ตอนเดทก็ต้อง fully voiced?
Kitase: “มันต้องมีอยู่แล้วละครับ (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม เมื่อสภาวะของสังคมมันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาแล้ว เราจะต้องสร้างอีเวนต์เดิมขึ้นมาใหม่อย่างระมัดระวังให้เหมาะสมกับสมัยที่เปลี่ยนไป”
Nomura: “อาห์ โรงแรมผึ้งน้อยนั้นเล่า… (หัวเราะ) (หลายคนคงจำฉากในตำนานนี้ก่อนคลาวด์แต่งหญิงไปบ้านพี่ดอนได้นะครับ - ผู้แปล)”
-จะทำแผนที่เป็นแบบ Open world ไหม?
Kitase: “เราคงยังพูดอะไรไม่ได้ แต่เราไม่ได้วางแผนหรือมาจู้จี้อะไรก็ตามที่เรียกว่า Open-world หรือ Sandbox ทว่าตั้งแต่คุณ Nomura ได้โฟกัสไปที่การสร้างฉากขึ้นมา พวกเราก็อยากทำให้ Action ของตัวละครส่งผลกับฉากที่อยู่รอบๆด้วย”
-จะยังมี Mini-game ไหม?
Kitase: “เราอยากจะใส่ Mini-game ที่แฟนๆชื่นชอบลงไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”
Nomura: “มีอะไรอีกหลายอย่างมากมากมายตั้งแต่เล็กๆจนใหญ่ แต่เราต้องพิจารณาว่ามันจำเป็นจะต้องเอามาสร้างมันทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีล่าสุดหรือไม่”
Kitase: “ทีมพัฒนาก็คิดถึงว่าจะทำยังไงกับ Mini-game อยู่ครับ”
-แล้วงานคืบหน้าไปถึงไหน?
Kitase: “เราพูดได้ว่าในที่สุดก็อยู่ในขั้นเริ่มทำกันแล้ว เรามีแนวคิดเกี่ยวกับระบบต่อสู้ด้วย แต่คงต้องใช้เวลาสักหน่อยที่จะใส่มันลงไปในเกมส์ได้”
-ในวาระครบรอบ 20 ปี Final Fantasy VII ในปี 2017 เราพอคาดหวังได้ไหมว่าจะมีอะไรในวันที่เคยวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 31 ม.ค.?
Kitase: “ผมพูดอะไรถึงช่วงเวลานั้นไม่ได้หรอกครับ (หัวเราะ)”
Nomura: “โดยส่วนตัวแล้ว ผมรอให้ Kingdom Hearts HD 2.8 และ World of Final Fantasy ในปี 2016 เสร็จก่อน แล้วผมถึงจะบอกข้อมูลใหม่ๆได้”
Nomura: “โดนพื้นฐานแล้ว มันจะเป็นแบบ fully voiced ครับ แต่เรายังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับเสียงของตัวละครที่ไม่เคยอยู่ใน Final Fantasy VII: Advent Children มาก่อน (เสียงตัวละครหลักๆจะใช้บริการผู้ที่พากษ์ใน Final Fantasy VII: Advent Children นั้นเอง - ผู้แปล)”
-ดังนั้น ฉากเหตุการณ์ตอนเดทก็ต้อง fully voiced?
Kitase: “มันต้องมีอยู่แล้วละครับ (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม เมื่อสภาวะของสังคมมันเปลี่ยนไปตามกาลเวลาแล้ว เราจะต้องสร้างอีเวนต์เดิมขึ้นมาใหม่อย่างระมัดระวังให้เหมาะสมกับสมัยที่เปลี่ยนไป”
Nomura: “อาห์ โรงแรมผึ้งน้อยนั้นเล่า… (หัวเราะ) (หลายคนคงจำฉากในตำนานนี้ก่อนคลาวด์แต่งหญิงไปบ้านพี่ดอนได้นะครับ - ผู้แปล)”
-จะทำแผนที่เป็นแบบ Open world ไหม?
Kitase: “เราคงยังพูดอะไรไม่ได้ แต่เราไม่ได้วางแผนหรือมาจู้จี้อะไรก็ตามที่เรียกว่า Open-world หรือ Sandbox ทว่าตั้งแต่คุณ Nomura ได้โฟกัสไปที่การสร้างฉากขึ้นมา พวกเราก็อยากทำให้ Action ของตัวละครส่งผลกับฉากที่อยู่รอบๆด้วย”
-จะยังมี Mini-game ไหม?
Kitase: “เราอยากจะใส่ Mini-game ที่แฟนๆชื่นชอบลงไปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”
Nomura: “มีอะไรอีกหลายอย่างมากมากมายตั้งแต่เล็กๆจนใหญ่ แต่เราต้องพิจารณาว่ามันจำเป็นจะต้องเอามาสร้างมันทั้งหมดด้วยเทคโนโลยีล่าสุดหรือไม่”
Kitase: “ทีมพัฒนาก็คิดถึงว่าจะทำยังไงกับ Mini-game อยู่ครับ”
-แล้วงานคืบหน้าไปถึงไหน?
Kitase: “เราพูดได้ว่าในที่สุดก็อยู่ในขั้นเริ่มทำกันแล้ว เรามีแนวคิดเกี่ยวกับระบบต่อสู้ด้วย แต่คงต้องใช้เวลาสักหน่อยที่จะใส่มันลงไปในเกมส์ได้”
-ในวาระครบรอบ 20 ปี Final Fantasy VII ในปี 2017 เราพอคาดหวังได้ไหมว่าจะมีอะไรในวันที่เคยวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ 31 ม.ค.?
Kitase: “ผมพูดอะไรถึงช่วงเวลานั้นไม่ได้หรอกครับ (หัวเราะ)”
Nomura: “โดยส่วนตัวแล้ว ผมรอให้ Kingdom Hearts HD 2.8 และ World of Final Fantasy ในปี 2016 เสร็จก่อน แล้วผมถึงจะบอกข้อมูลใหม่ๆได้”
ที่มา [Link]
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ขอแบบ FF15 ละกัน
แต่สเกลเกมมันก้ใหญ่โคตรจริงๆแหละ คือนอกจากแผนที่โลกบนดินแล้ว แม่งยังมีใต้มหาสมุทร อีก
จะไปคิดซับซ้อนทำไมให้ยุ่งยากน้อ
อย่างพวกคำด่า Q##W%@?$!! หรือแก๊กซีเรียสหยิ่งๆขี้โม้ของพี่คล้าวทั้งหลายแหล่ โดยเฉพาะตอนกางเกงในของทีฟา
อาจวางจำหน่าย 31 ธันวา 2017 พอดี ทั้งครบรอบ 20 ปี FF7 กับเป็นของขวัญปีใหม่
เรามั่นใจในซากุไร!!
13 อัศวิน ด้วยนะ