Final Fantasy VII Remake เขียนเนื้อเรื่อง ในส่วน part แรก เสร็จเรียบร้อยแล้ว *update
UPDATE By Marnburapa
-พวกเขา (ทีมงานผู้สร้าง) ต้องการเพิ่มบทบาทของ Biggs, Wedge และ Jessie อีก
-พวกเขาได้คิดถึงจำนวน part ทั้งหมด ของเกม ที่จะออกแล้ว แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้
-ยังไม่มีการพูดถึงประเด็นการ Online ในขณะนี้
-เนื้อเรื่องในตอนแรกตั้งแต่เริ่มจนจบทำเสร็จแล้ว
-พวกเขาได้รับความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีจากทีมที่ทำ Kingdom Hearts ที่ใช้ Unreal Engine 4 ซึ่งพวกเขาใช้ใน Kingdom Hearts III
-ฉากประสาทหลอนของ Cloud จะทำให้ดูมีความหมายยิ่งขึ้น
-สำหรับการพากษ์เสียง พวกเขาคงใช้แผนนำเอาผู้ให้เสียงเดิมจากภาค Advent Children มาพากษ์ แต่บางส่วนยังไม่ได้เสนอออกไป ซึ่งในส่วนของ Red XIII ที่ปรากฏเป็นเพียงส่วนเล็กๆในหนัง ดังนั้น จึงน่าจะต้องเปลี่ยนผู้พากษ์
-มีระบบใหม่ที่แยกออกจาก Limit Breaks เป็นระบบอื่นที่มีลักษณะเฉพาะ แต่พวกเขายังโชว์ไม่ได้ แต่มันจะแตกต่างออกไปตามสไตล์การต่อสู้ของผู้เล่น
-ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่อง "การตั้งการ์ด" ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน
ที่มา [Link]
-----------------------------------------
Original
ที่มา : http://www.novacrystallis.com/2015/12/final-fantasy-vii-remake-part-1-scenario-writing-is-complete
นิตยสาร Famitsu ได้รายงานว่า บทเนื้อเรื่องในส่วน part แรก ของ Final Fantasy VII Remake ณ ขณะนี้ ได้เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว
พร้อมกันนั้น เร็ว ๆ นี้ จะมีปล่อยบทสัมภาษณ์ออกมา จำนวน 8 หน้า
ซึ่งบทสัมภาษณ์ ไม่ใช่มีเพียงแค่ข้อมูล ที่สัมภาษณ์กับผู้กำกับ คุณเท็ตสึยะ โนมูระ หรือโปรดิวเซอร์ คุณโยชิโนริ คิตาเสะ เท่านั้น
ยังรวมถึงผู้เขียนบท FF VII Remake อย่าง คุณ คาสึชิเงะ โนจิมะ ร่วมด้วย
-พวกเขา (ทีมงานผู้สร้าง) ต้องการเพิ่มบทบาทของ Biggs, Wedge และ Jessie อีก
-พวกเขาได้คิดถึงจำนวน part ทั้งหมด ของเกม ที่จะออกแล้ว แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้
-ยังไม่มีการพูดถึงประเด็นการ Online ในขณะนี้
-เนื้อเรื่องในตอนแรกตั้งแต่เริ่มจนจบทำเสร็จแล้ว
-พวกเขาได้รับความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีจากทีมที่ทำ Kingdom Hearts ที่ใช้ Unreal Engine 4 ซึ่งพวกเขาใช้ใน Kingdom Hearts III
-ฉากประสาทหลอนของ Cloud จะทำให้ดูมีความหมายยิ่งขึ้น
-สำหรับการพากษ์เสียง พวกเขาคงใช้แผนนำเอาผู้ให้เสียงเดิมจากภาค Advent Children มาพากษ์ แต่บางส่วนยังไม่ได้เสนอออกไป ซึ่งในส่วนของ Red XIII ที่ปรากฏเป็นเพียงส่วนเล็กๆในหนัง ดังนั้น จึงน่าจะต้องเปลี่ยนผู้พากษ์
-มีระบบใหม่ที่แยกออกจาก Limit Breaks เป็นระบบอื่นที่มีลักษณะเฉพาะ แต่พวกเขายังโชว์ไม่ได้ แต่มันจะแตกต่างออกไปตามสไตล์การต่อสู้ของผู้เล่น
-ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่อง "การตั้งการ์ด" ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน
ที่มา [Link]
-----------------------------------------
Original
ที่มา : http://www.novacrystallis.com/2015/12/final-fantasy-vii-remake-part-1-scenario-writing-is-complete
นิตยสาร Famitsu ได้รายงานว่า บทเนื้อเรื่องในส่วน part แรก ของ Final Fantasy VII Remake ณ ขณะนี้ ได้เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว
พร้อมกันนั้น เร็ว ๆ นี้ จะมีปล่อยบทสัมภาษณ์ออกมา จำนวน 8 หน้า
ซึ่งบทสัมภาษณ์ ไม่ใช่มีเพียงแค่ข้อมูล ที่สัมภาษณ์กับผู้กำกับ คุณเท็ตสึยะ โนมูระ หรือโปรดิวเซอร์ คุณโยชิโนริ คิตาเสะ เท่านั้น
ยังรวมถึงผู้เขียนบท FF VII Remake อย่าง คุณ คาสึชิเงะ โนจิมะ ร่วมด้วย
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
FF VII จำได้ลาง ๆ ว่า ตอนที่ผมเล่นครั้งแรก ภาคญี่ปุ่น กว่าจะออกไปเจอ World Map ได้ล่อไปเกือบ 30 ชั่วโมง
เดินทั่วเมืองมิดการ์ ตั้งแต่ต้นจนจบ และเดินเข้าไปสำรวจ ในดันเจี้ยนหลายรอบมาก ไล่คุยมันทุกคน เพื่อหาทางไปต่อ
แล้วก็ยังมีคุยถามกับพี่อยู่ว่า "เมื่อไหร่จะเจอแผนที่นะ ไม่รู้ทางไปต่อ" เป็นกังวล คือตอนนั้นอยากเห็นมาก ว่าไฟน่อล ภาคใหม่ แผนที่เป็นยังไง
สุดท้าย เดินเล่นแถวผับ แล้วหลุดไปเข้าซอกอะไรสักอย่างนี่แระ "อ้าว ซอกนี้ มันเข้าได้ด้วยเหรอ" ฉากตึกมันบัง แล้วไม่มีลูกศรบอกน่ะครับ - -*
ท้ายสุดก็ได้เจอ World Map ความรู้สึก คือ โอ้ มันช่างกว้างใหญ่ไพศาล อะไรเช่นนี้ เสียงเพลงก็แปลกหู
แล้วก็เผลอเดินเล่นไปไกลหน่อย ไปโดนงูยักษ์ในหนองเฉาะหัว
เอาจริงๆ ประมาณ 10 ชม ก็น่าจะออกจากมิดการ์ได้นะ
FF VII จำได้ลาง ๆ ว่า ตอนที่ผมเล่นครั้งแรก ภาคญี่ปุ่น กว่าจะออกไปเจอ World Map ได้ล่อไปเกือบ 30 ชั่วโมง
เดินทั่วเมืองมิดการ์ ตั้งแต่ต้นจนจบ และเดินเข้าไปสำรวจ ในดันเจี้ยนหลายรอบมาก ไล่คุยมันทุกคน เพื่อหาทางไปต่อ
แล้วก็ยังมีคุยถามกับพี่อยู่ว่า "เมื่อไหร่จะเจอแผนที่นะ ไม่รู้ทางไปต่อ" เป็นกังวล คือตอนนั้นอยากเห็นมาก ว่าไฟน่อล ภาคใหม่ แผนที่เป็นยังไง
สุดท้าย เดินเล่นแถวผับ แล้วหลุดไปเข้าซอกอะไรสักอย่างนี่แระ "อ้าว ซอกนี้ มันเข้าได้ด้วยเหรอ" ฉากตึกมันบัง แล้วไม่มีลูกศรบอกน่ะครับ - -*
ท้ายสุดก็ได้เจอ World Map ความรู้สึก คือ โอ้ มันช่างกว้างใหญ่ไพศาล อะไรเช่นนี้ เสียงเพลงก็แปลกหู
แล้วก็เผลอเดินเล่นไปไกลหน่อย ไปโดนงูยักษ์ในหนองเฉาะหัว
ตรงไหนอ่ะครับ อยากรุ้ ตอนเล่นไม่ทันสังเกตุแหะ -__-"
พอบอกคร่าว ๆ ได้ ว่าทางเดินเป็นทรงกระบอกแนวตั้ง เข้าทางฉากข้างล่าง มีบ้านอยู่ซ้าย ขวา
คุ้นว่าไปต่อจากนั้น หาคนคุยได้ถูก คือพบเจอเนื้อเรื่องคลาวด์แต่งหญิงน่ะครับ
พอบอกคร่าว ๆ ได้ ว่าทางเดินเป็นทรงกระบอกแนวตั้ง เข้าทางฉากข้างล่าง มีบ้านอยู่ซ้าย ขวา
คุ้นว่าไปต่อจากนั้น หาคนคุยได้ถูก คือพบเจอเนื้อเรื่องคลาวด์แต่งหญิงน่ะครับ
พอเข้าใจแระ
ซอกที่ว่าไม่มีลูกศรบอกมันไม่เกี่ยวกับ world map ใช่ไหมครับ
-__-"
FF VII จำได้ลาง ๆ ว่า ตอนที่ผมเล่นครั้งแรก ภาคญี่ปุ่น กว่าจะออกไปเจอ World Map ได้ล่อไปเกือบ 30 ชั่วโมง
เดินทั่วเมืองมิดการ์ ตั้งแต่ต้นจนจบ และเดินเข้าไปสำรวจ ในดันเจี้ยนหลายรอบมาก ไล่คุยมันทุกคน เพื่อหาทางไปต่อ
แล้วก็ยังมีคุยถามกับพี่อยู่ว่า "เมื่อไหร่จะเจอแผนที่นะ ไม่รู้ทางไปต่อ" เป็นกังวล คือตอนนั้นอยากเห็นมาก ว่าไฟน่อล ภาคใหม่ แผนที่เป็นยังไง
สุดท้าย เดินเล่นแถวผับ แล้วหลุดไปเข้าซอกอะไรสักอย่างนี่แระ "อ้าว ซอกนี้ มันเข้าได้ด้วยเหรอ" ฉากตึกมันบัง แล้วไม่มีลูกศรบอกน่ะครับ - -*
ท้ายสุดก็ได้เจอ World Map ความรู้สึก คือ โอ้ มันช่างกว้างใหญ่ไพศาล อะไรเช่นนี้ เสียงเพลงก็แปลกหู
แล้วก็เผลอเดินเล่นไปไกลหน่อย ไปโดนงูยักษ์ในหนองเฉาะหัว
ตรงไหนอ่ะครับ อยากรุ้ ตอนเล่นไม่ทันสังเกตุแหะ -__-"
World Map ภาคนี้มันทางบังคับไม่ใช่หรอครับ เจอหลังออกจากมิดการ์ที่ช่วยแอริธออกมาจากตึกชินระเสร็จ ไม่ได้เกี่ยวกับซอกอะไรนั่นเลยนะครับ
ไม่รู้ว่าหมายถึงจุดไหน แต่ที่เจอฉากหลอกแล้วไม่รู้ว่าทางไหนเดินไปได้นี่ ผมพอเข้าใจครับ เพราะตอนที่เล่นครั้งแรก ผมก็เป็น 555
คือเดินหาทางผ่านไม่เจอเฉยๆ ไม่ได้กดให้มันโชว์ลูกศรด้วยเลยไม่รู้ว่าทางไหนเดินไปได้
ปัญหาที่ผมสงสัย ว่าเค้าจะทำยังไงกับระบบเลเวล เพราะถ้าเว้นระยะห่างของเกมส์แต่ละพาท คนไม่มีไรทำก็ฟาร์มเลเวลกันแน่ๆ และถ้าจะล๊อคเลเวล มันก็จะแม่งๆหน่อย ยิ่งช่วง Open world แล้ว มาล๊อคเลเวล ก็ทำให้อารมรณ์มันเปลี่ยน แต่ถ้าไม่ล๊อค เลเวลคงสูงกว่าเกณฑ์ จะไปเจอบอสแน่ๆ
หรือจะทำให้ศตรูเลเวลตามเรา หรือ...คิดไม่ออก
เหลี่ยมจะทำยังไงกับระบบเลเวล กับเกมส์ที่แบ่งเป็นพาทๆนะ
.hack เวลตันก็สนุกได้ หาของทำนู่นทำนี่อะไรไปเรื่อย
เชื่อมครับ แต่ทีมงาน เขาจงใจเลือกดาบ ดีไซน์แรกเอง