Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Nikkei ระบุ Atelier Sophie ใช้งบสร้างกว่า 500 ล้านเยน
b4lmung at 2015-11-08 10:21:12 , Reads (30259), Comments (21) , Source :



เมื่อวันก่อนทาง Nikkei ได้ลงรายงานว่า เกม Atelier Sophie ใช้งบสร้างกว่า 500 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินราวๆ 145 ล้านบาทกันเลยทีเดียว

ใครที่เป็นแฟนเกมกองอวยทั้งหลาย ก็ช่วยๆ กันซื้อหน่อยละกันนะ โดยตัวเกมจะลงให้กับเครื่อง PS3, PS4 และ PS Vita วันที่ 19 พ.ย. ที่จะถึงนี้



(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
12 more comments >>
ผมว่าซีรีย์นี้กำไรน่าจะอยู่ที่ตัว LE ละครับ ออกมาแต่ละภาคมีชุด LE มาทำร้ายกระเป๋าแฟนๆมากๆ เป็นแฟนซีรีสนี้ต้องอดทน รายจ่ายเยอะมากเพื่อตอบสนองความสุขเล็กๆของเราเวลาได้มองได้จับของ LE ในแต่ละภาคแค่นี้ก็สุขใจแล้วเรื่องเงินอย่าไปพูดถึงมันเลย
Like : Jigijang
กล่องลิมิตผมสนใจแค่สมุดภาพกับ CD เพลงอ่ะ
ที่เหลือมันดูฟุ่มเฟือยเกินไป (แต่ถ้าชอบจริงจังแล้วมีงบเยอะนักก็จัดๆไปเหอะ -3-/)

ส่วนตัวคิดว่าเกมนี้คงไม่ขาดทุนอยู่แล้ว
ปัญหาก็มีแค่ว่ายอดรวมจะทำกำไรมากน้อยแค่ไหน
ราคาเกมนี่ 30% มากสุดหักเข้าผู้ผลิตนะครับ คิดอัตรานี้ด้วย
แล้วภาคก่อน งบเท่าไรล่ะ

แต่ภาคนี้มันขึ้นไตรภาคใหม่ ก้เลยใช้ของเก่าๆ บางอันไม่ได้

ทุนเลยสูงขึ้น ล่ะมั๊ง

ผมจองชุดทับกระดาษไปด้วย ชุดใหญ่สุดจองไม่ไหวราคาหมื่นขึ้นเลยที่เดียว
แค่ชุดรองใหญ่ก็ 6500 แล้วแพงจริงอะไรจริง สิ้นเดือนเจอกัน
ตอนแรกก็เล่น eng แต่พอเผลอคอมโบเบรคเล่นภาค jp ไปภาคนึงก็ทนรอภาค eng ออกไม่ได้อีกเลย Orz
เงินออกแล้วเจอกัน
500ล้าน เยน + ค่าการตลาด 50 ล้านเยน ขายได้ 8-9 หมื่นเเผ่นก็ได้ทุนคืนละ เเล้วยังขายอย่างอื่นได้อีกหละครับ
ขออนุญาตเสริมหน่อยครับ
เท่าที่ดูจากรูปข่าวที่แปะมาตรงช่องกลางซ้าย ที่ว่างบประมาณ "500 ล้านเยน" นั่น ในข่าวใช้คำว่า "คาดการณ์" ครับ

คนสัมภาษณ์(ในข่าวใช้คำว่าว่า 編 คงหมายถึง บก.นิตยสาร หรือ บก.คอลัมภ์นี้) เปิดประเด็นเรื่อง "ความแตกต่างของการสร้างเกมในประเทศ(=ญี่ปุ่น) และของต่างประเทศ" (国内外で異なるゲーム作り)

คนสัมภาษณ์ถามความเห็น เกี่ยวกับเรื่องของ เกมส์สองเกมคือ "Sophia Atelier" กับเกม "Blade Arcus from Shining" ซึ่งเป็นเกมที่เจาะกลุ่มตลาดแค่คนญี่ปุ่น

คนให้สัมภาษณ์ตอบว่า "คาดว่าเกมเหล่านี้น่าจะใช้งบประมาณในการสร้างราวๆ 500 ล้านเยน ซึ่งหากขายได้สักหลายหมื่นแผ่นก็น่าจะพอได้กำไรมาแล้ว ในเวลานี้สิ่งที่เห็นคือขนาดของโมเดลทางธุรกิจของการสร้างเกมของญี่ปุ่น กับของต่างประเทศนั้นมีความแตกต่างกันอยู่มาก"

....ก็เห็นด้วยนะครับ หลังๆ เล่นซีรีส์นี้แล้วรู้สึกซ้ำๆ กับระบบมันเหมือนกันครับ (แต่ก็ยังคิดจะซื้อมาเล่นอยู่แหละครับ 55)

ps. ถ้ามีตรงไหนที่ผมเข้าใจผิดท้วงได้นะครับ (เมาภาษาข่าว 555)
นอกจากเงินในประเทศแล้วก็จงดูดเงินนอกประเทศไปจากข้าพเจ้าด้วยเถิด!