ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy VII Remake จะเปลี่ยนไปอย่างมาก
คุณ Tetsuya Nomura ผู้กำกับเกม Final Fantasy VII Remake ได้ให้สัมภาษณ์ถึงระบบต่อสู้ของตัวเกมกับ OPM UK โดยสรุปได้ดังนี้ครับ
- ระบบต่อสู้ในเกม Final Fantasy VII Remake จะเปลี่ยนแปลงไปจากภาคดั้งเดิมมาก แต่ไม่ใช่แบบว่าตัวเกมมันจะเปลี่ยนแนวกลายเป็นเกมแนว Shooter อะไรแบบนั้น เพราะทางทีมงานยังอยากให้มันมีกลิ่นอายของเกมดั้งเดิมอยู่
- ตัวเกมใช้ภาพ Visual ต่างๆ จาก Final Fantasy VII: Advent Children เป็นตัวอ้างอิงในการพัฒนาเกม Remake นี้ อย่างไรก็ตามคุณ Nomura ได้กล่าวดักคอว่า ทีมงานไม่คิดจะ reuse ใช้ 3D Model จาก Advent Children เพราะเทคโนโลยีที่ใช้สร้างแตกต่างกัน และมันก็เก่ามากแล้ว (Advent Children ออกเมื่อปี 2005)
- ระบบต่อสู้ในเกม Final Fantasy VII Remake จะเปลี่ยนแปลงไปจากภาคดั้งเดิมมาก แต่ไม่ใช่แบบว่าตัวเกมมันจะเปลี่ยนแนวกลายเป็นเกมแนว Shooter อะไรแบบนั้น เพราะทางทีมงานยังอยากให้มันมีกลิ่นอายของเกมดั้งเดิมอยู่
- ตัวเกมใช้ภาพ Visual ต่างๆ จาก Final Fantasy VII: Advent Children เป็นตัวอ้างอิงในการพัฒนาเกม Remake นี้ อย่างไรก็ตามคุณ Nomura ได้กล่าวดักคอว่า ทีมงานไม่คิดจะ reuse ใช้ 3D Model จาก Advent Children เพราะเทคโนโลยีที่ใช้สร้างแตกต่างกัน และมันก็เก่ามากแล้ว (Advent Children ออกเมื่อปี 2005)
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
7 ขอ RPG ปกติเหอะ...อย่าหลุดแนวทางของตัวเองมากกว่านี้เลย
แต่จริงๆ Classic ATB ก็ดีอยู่แล้วนะ ไม่รู้จะเปลี่ยนทำไม
เก็บพลังความโกรธเอาไว้ระบายกับ 7r นี่เอง!
Q.E.D.
มาทีเรียมันสำคัญไปยันแกนหลักเนื้อเรื่อง...เอาออกนี่แต่งเนื้อเรื่องใหม่ไปเลยดีกว่า
นอกจากผูกกับเวท อสูรต่างๆแล้วยังผูกกับท่าลิมิตได้ด้วย ปรับให้ลดความแรงลิมิตลงแล้วเปลี่ยนให้ใช้ได้ถี่ขึ้น มีเอฟเฟคหลากหลายจะได้มีประโยชน์หมดทุกท่า
ตัวละครบังคับได้ทุกตัวและสามารถบังคับเดินไปเดินมาได้ด้วยเพื่อหาตำแหน่งดีๆโจมตี
ใช้ระบบแบบ atb แบบภาค 13 ก็ได้แต่ปรับให้ช้าลงหน่อยเพื่อใส่คำสั่งทุกตัวละคร
ผมขอประมาณนี้
สู้เอาระบบเก่ามาพัฒนาต่อยอดดีกว่าเยอะ ปรับนู่นเปลี่ยนนี่ใหม่
จริงๆ ยังไงก็ได้แต่ขอให้บังคับได้ทั้งปาร์ตี้ ไม่เอาเล่นได้แค่ตัวเอกพวกที่เหลือเซ็ตบอท ก็พอ
(และยังไงก็มีคนด่า)