Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Shigeru Miyamoto กับคำถามว่าทำไม Wii U ถึงไม่ประสบความสำเร็จ
b4lmung at 2015-06-22 20:30:34 , Reads (47073), Comments (81) , Source :

Shigeru Miyamoto กับคำถามว่าทำไม Wii U ถึงไม่ประสบความสำเร็จ

“สาเหตุนึงคือราคาเปิดตัว Wii U นั้นสูงเกินกว่าที่เราคาดเอาไว้”

“แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราคือ การที่เราสร้างคอนโซลที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่เหมือนเจ้าอื่น และมีราคาที่ทุกคนสามารถหาซื้อมาเล่นและสนุกกับมันได้”



“ผมเองก็ไม่คิดว่าราคาจะเป็นตัวแปรสำคัญเพียงตัวเดียว เพราะถ้าเครื่องมันมีจุดเด่นดึงดูดมาก แม้จะราคาสูงหน่อย คนก็ยังซื้อมันอยู่ดี ผมคิดว่าบางทีคนทั่วไปอาจจะไม่รู้จักเครื่องของเราดีพอ หรือไม่เครื่อง Wii U ของเรามันมีลักษณะเฉพาะ Unique เกินไปก็ได้”


คุณ Miyamoto พูดถึงฟีเจอร์เด่นตัวนึงของ Wii U ว่า มันมี Game pad ที่สามารถ boot ได้อย่างรวดเร็ว และมีระบบ touch ในตัว ทำให้สามารถสร้างแนวทางการเล่นรูปแบบใหม่ได้ อย่างไรก็ตามเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์และคนเล่นเกมทั่วไปไม่ค่อยให้ความสนใจนักกับฟีเจอร์ดังกล่าว


“ผมคิดว่าส่วนหนึ่งก็เพราะ Tablet บุกตลาดอย่างรวดเร็วมากในช่วงที่ Wii U เริ่มวางจำหน่าย เลยทำให้ฟีเจอร์นี้ถูกมองข้ามไป กลายเป็นสิ่งที่ไม่ดึงดูดผู้คนมากพอเมื่อเทียบกับสิ่งเราคาดหวังไว้เมื่อครั้งเราเริ่มพัฒนามันตอนแรก”

“สิ่งที่เราทำอยู่ตลอดมาคือทำสิ่งที่มันแตกต่าง ซึ่งบางทีมันก็เวิร์ค บางทีก็ไม่ฮิตติดลมบนอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ผมเองก็หวังว่าเครื่องรุ่นหน้ามันจะฮิตระเบิดตูมตามนะ”


อนึ่ง Wii U นั้นเริ่มวางจำหน่ายในปี 2012 และขายได้ 9.5 ล้านเครื่องทั่วโลก ณ เดือนมีนาคม 2015 ที่ผ่านมา





ภาพสมัยยังหนุ่ม



Src: VG247, NPR


(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
58 more comments >>
สารภาพแต่โดยดีผมอยากเล่นเกมปู่นินนะแต่ไม่อยากซื้อเครื่องปู่ lol
pad นินผมว่ามันกั๊กๆอะ
จอมันไม่ใช่ระบบ touch นะ คือมันต้องกดเอาอะ
แถม 1 เครื่องใช้ได้แค่ 1 pad มันจะกั๊กไว้ทำไมก็ไม่รู้ -*-
View all 1 comments >
มันเป็นจอ resistive touchscreen ครับ ใช้มาตั้งแต่ ds แล้ว
ขัดใจที่ออกหลัง ps3 / 360 ตั้งหลายปีแต่ดันใช้สเปคแรงกว่าจิ๊ดเดียว (แต่ถ้ามองแต่เครื่องยี่ห้อนิน

มันก็แรงกว่าวีมากโขอยู่) ตอนออกเครื่องคงคิดเหมือนตอน 3ds ที่แรงกว่า psp จึ๋งนึงเหมือนกัน

คงคิดว่าอย่างไงก็แรงกว่าเครื่องเก่าตัวเองแล้ว ไม่ได้สนไลน์ข้างเคียง(ไม่สนมาตรฐานสากล)

ว่าเขาอยู่ระดับไหนกันแล้ว แต่สำหรับในแง่(ผมเอง)ที่เล่นแต่เครื่อนินมาตลอด แทบไม่เคยจับ

เครื่องอื่นเลย ก็เห็นถึงความก้าวกระโดดจนร้องว้าวอยู่นะทุกครั้งที่จับเกมเจนใหม่ของนิน

มาริโอ้ FC อืม sfc อ่า N64 อู้ gc โอ้ wii อ้า wiiu ว้าววว (จริงๆ ของวีว้าวกว่าวียูนะเกมเพลอ่ะ)

คือเห็นเลยว่ากราฟฟิคมันไม่ได้อยู่กับทีเท่าไหร่ แต่คนที่เล่นเครื่องอื่นด้วยจะเห็นว่านินกราฟิคตกยุคจัง

ทั้งๆ ที่พัฒนาขึ้นทุกเจนอย่างเห็นได้ชัด นี่คือเหตุผลที่เครื่องนินขายได้แต่กับแฟนนิน อาเมน
Like : cleton
อ่าว
กรรม
ซ้ำ
ซ้ำ
ซ้ำ
เมื่อพระเจ้าสร้าง PS4

- ใส่สเปคเข้าไปเยอะๆ จัดเต็มเท่าที่จะจัดได้ภายใต้ประมาณที่จำกัด
- ใส่เกม EX และดึง 3rd party ดังๆลงไป
- อ๊ะ ดันทำความเอาใจใส่ความต้องการของลูกค้าตกลงไปด้วย

มาดูพระเจ้าสร้าง WiiU
- ลดสเปคลงให้มากที่สุด เท่าที่จะมากได้ เอาไปลงกับ Content Indy แปลกใหม่
- ใส่เกมนินลงไปเยอะ 3rd party ชั่งมัน
- อ๊ะ ดันเผลอทำ lock zone หกลงไปด้วย

Like : cleton, K.K.