Shuhei Yoshida ตอบคำถาม The Last Guardian
Engadget และ GameSpot ไปสัมภาษณ์คุณ Shuhei Yoshida เจ้าเดิม ประธาน Sony Worldwide Studios โดยมีช่วงนึงพูดถึง The Last Guardian ไว้น่าสนใจ (มั้ง) ไว้ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจสรุปได้ดังนี้ครับ
- ตัวเกมเพลย์ The Last Guardian ที่โชว์ในงานแถลงข่าว Sony นั้นเป็นเกมที่เล่นได้จริงๆ โดยเป็นฉากหนึ่งในเลเวลที่ใหญ่กว่ามาก
- การทำเกม The Last Guardian บน PS3 มันยากมากจนทีมงานสิ้นหวัง เลิกความตั้งใจกันเลยทีเดียว การพัฒนามันช้ามาก ทีมงานเองก็อุตส่าห์เขียนโค้ดแบ่งงานไปให้ SPU (ส่วนประกอบหนึ่งใน CPU Cell ของ PS3 ที่เกมอย่าง Uncharted 2-3 ใช้) ไปล่ะ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เฟรมเรทต่ำ ฟีเจอร์บางอย่างของเกมก็ขาดหายไป
จนกระทั่งเมื่อ PS4 dev kit ถูกปล่อยออกมา ทางทีมพัฒนาเลยย้ายมันไปลง PS4 ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาอุตส่าห์ทำมาตั้งนานเลยต้องเริ่มทำแบบนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรกมันก็เลยไม่มีอะไรให้โชว์มานานหกปีอย่างที่เห็น การพัฒนาดำเนินไปจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว มันมีความคืบหน้าอย่างมากในการพัฒนาเลยนะ ทาง Sony เลยมีความมั่นใจว่าจะทำมันเสร็จวางขายแน่ๆ ในปีหน้า
- สำหรับบางคนที่กล่าวว่ากราฟิก PS3 ชัดๆ คุณ Yoshida ได้ให้เหตุผลว่า การออกแบบเกม วิสัยทัศน์ที่วางไว้สำหรับเกม The Last Guardian ไม่ได้เปลี่ยนไปจากสมัยที่เกมยังลง PS3 เลย คุณ Ueda เองก็ไม่เห็นว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบไว้แต่อย่างใด
สิ่งที่ทาง Sony โชว์ไปก่อนหน้ามันเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายตั้งต้นไว้ว่าจะทำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำมันได้บน PS3 จริงๆ
- ตัวเกมเพลย์ The Last Guardian ที่โชว์ในงานแถลงข่าว Sony นั้นเป็นเกมที่เล่นได้จริงๆ โดยเป็นฉากหนึ่งในเลเวลที่ใหญ่กว่ามาก
- การทำเกม The Last Guardian บน PS3 มันยากมากจนทีมงานสิ้นหวัง เลิกความตั้งใจกันเลยทีเดียว การพัฒนามันช้ามาก ทีมงานเองก็อุตส่าห์เขียนโค้ดแบ่งงานไปให้ SPU (ส่วนประกอบหนึ่งใน CPU Cell ของ PS3 ที่เกมอย่าง Uncharted 2-3 ใช้) ไปล่ะ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เฟรมเรทต่ำ ฟีเจอร์บางอย่างของเกมก็ขาดหายไป
จนกระทั่งเมื่อ PS4 dev kit ถูกปล่อยออกมา ทางทีมพัฒนาเลยย้ายมันไปลง PS4 ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาอุตส่าห์ทำมาตั้งนานเลยต้องเริ่มทำแบบนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรกมันก็เลยไม่มีอะไรให้โชว์มานานหกปีอย่างที่เห็น การพัฒนาดำเนินไปจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว มันมีความคืบหน้าอย่างมากในการพัฒนาเลยนะ ทาง Sony เลยมีความมั่นใจว่าจะทำมันเสร็จวางขายแน่ๆ ในปีหน้า
- สำหรับบางคนที่กล่าวว่ากราฟิก PS3 ชัดๆ คุณ Yoshida ได้ให้เหตุผลว่า การออกแบบเกม วิสัยทัศน์ที่วางไว้สำหรับเกม The Last Guardian ไม่ได้เปลี่ยนไปจากสมัยที่เกมยังลง PS3 เลย คุณ Ueda เองก็ไม่เห็นว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบไว้แต่อย่างใด
สิ่งที่ทาง Sony โชว์ไปก่อนหน้ามันเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายตั้งต้นไว้ว่าจะทำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำมันได้บน PS3 จริงๆ
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
เค้าวางเป้าหมายเอาไว้
พยายามทำให้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนด , แต่เนื่องด้วย Tools ที่มี,ข้อจำกัดต่างๆ ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ตามที่ต้องการ
พอได้ Tools ตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพเหลือเฟือ, ก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้
เช่นผมอยากจะทำ Final Fantasy 7 [PS 1 ] , แต่เอา SFC มาพัฒนา ยังไงก็ทำไม่ได้
บางคนนี้ไปไกลมาก
E3 2015
แล้วต้องกลับมาเริ่มทำใหม่อีกรอบ คงจะขยาดเกมนี้เลยนะ ต้องมีเก็บไปนอนฝันร้ายกันมั้ง[--content--]
แต่หมานกตัวใหญ่เดินไปเหยียบ ไปไม่ได้ต้องโชว์พังร่วงเป็นชิ้นๆ
ก้อเลยหนักเอฟเฟค เพล์ย3รันไม่ไหว
อีกอย่างที่น่ากังวลคือ ตัวเด็กเนี่ย ไม่มีแววจะถืออาวุธแล้วบู๊เลย
ico /shadow of the colossus ส่วนแอคชั่นฟันดาบยิงธนูมันสนุกอยู่นะ
ถ้าเป็นเรียกหมาแก้ปริศนาหรือให้สู้แทนตลอด ไม่มีบู๊ๆนี่ไม่โอ
แต่สุดท้ายแฟนๆรู้กันทรัพยากรเครื่องไม่ใช่ปัญหาหลักแต่อย่างใด =_="
แต่สุดท้ายแฟนๆรู้กันทรัพยากรเครื่องไม่ใช่ปัญหาหลักแต่อย่างใด =_="
พูดเหมือนเค้าตั้งทีมพัฒนาขึ้นมากินตังบริษัทเล่นๆ วันๆนั่งกระดิกเท้าแล้วออกมาบอกว่า เกมส์มีปัญหา
5555555555555555555555+++++
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรบางอย่าง ไม่มีใครอยากหยุดโปรเจคที่ประกาศไปแล้วแบบนี้หรอก
เอาเป็นว่ารอออกมาก่อน เล่นแล้วค่อยด่า ถ้ามันไม่ดี ฮา