คลิปล่าสุดของ Final Fantasy XV และ Final Fantasy Type-0 HD
Final Fantasy XV
ยืนยันแล้วว่าเวิร์ดแม็ปในเกมตัวเต็มนั้นจะมีขนาดใหญ่เป็น 10 เท่า(หรืออาจมากกว่า) ของพื้นที่ในเอเรีย Duscae ซึ่งพื้นที่ในเดโมจะยังไม่ใช่ทั้งหมดของเอเรีย Duscae
รายละเอียดจาก Active Time Report ณ London [Link]
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Final Fantasy Type-0 HD
สำหรับมูฟวี่ลับในเกมเวอร์ชั่นนี้ สแควร์เอนิกซ์บอกว่าจะได้ดู เมือผู้เล่นทำตามเงื่อนไขบางอย่างในเกมได้เสียก่อน แต่ยังไม่บอกว่าเงื่อนไขที่ว่าคืออะไรจ้า
ภาพจากเกมนิดหน่อย
อีกเพียงสามสัปดาห์ ก็จะได้เล่นเกมนี้ กับเดโมไฟนอล 15 กันแล้ว ฉันอยากเล่นสุดๆเลย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปความคืบหน้าจากงานดังกล่าว จาก ffplanet.exteen.com ของคุณ Tae & BoN จ้า
จากรายการรัฐบาลทาบาตะพบประชาชนซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอนในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 18.30 น. (เลทจากที่กำหนดไว้ตอนแรก 30 นาที พอเปิดกล้องมาก็เป็นภาพเฮียทาบาตะแกนั่งจิบชาอยู่โดยไม่รู้ว่าเปิดกล้องแล้ว) มีข่าวสารใหม่ ๆ ซึ่งสรุปได้ดังนี้
Final Fantasy Type-0 HD
- ผู้เล่นไม่สามารถ Stream เนื้อหาบางส่วนของ FF Type-0 HD ที่ติดลิขสิทธิ์ได้ (น่าจะหมายถึงส่วนที่ติดลิขสิทธิ์เพลง Zero) แต่นอกนั้นก็ Stream ได้หมด
- เดโม FFXV ก็สามารถ Stream ได้ แต่ใช้ฟังค์ชั่น Share Play ไม่ได้
- แม้ FF Type-0 กับ FFXV จะเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง Fabula Nova Crystallis แต่เนื้อหาของมันก็ไม่ใช่แกนหลักของเรื่องราว (เพราะซีรีส์ FFXIII ถ่ายทอดแกนหลักที่เป็นเรื่องพวกบูนิเบลเซ่ไปหมดแล้ว)
- เมื่อถามว่าตัวละครไหนเก่งที่สุดในคลาส 0 คุณทาบาตะบอกว่ามันแล้วแต่คนเล่น ส่วนตัวเขาเลือกเอซ แต่ก็อยากให้ผู้เล่นลองใช้เซเว่นและเทรย์ที่ได้รับการอัพเกรดแล้วดู
- เมื่อถามว่าอนาคตของซีรีส์ Type จะเดินหน้าไปยังเครื่องพกพาหรือคอนโซล คุณทาบาตะบอกว่าอยากทำให้กับเครื่องที่ไม่มีข้อจำกัดทางเทคนิคมากนัก เป็นเครื่องสเปคสูงหน่อย ก็คือทำให้คอนโซลหรือ PC แทนที่จะเป็นเครื่องเกมพกพาแบบในตอนแรก
- ฉากมิชชั่นในดินแดนโทโกเรธ เป็นฉากที่คุณทาบาตะชอบ เนื่องจากเป็นฉากแรก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยภาค PSP
Final Fantasy XV
- มีคนถามว่า FFXV จะสามารถใช้อาวุธเพียงชนิดเดียวได้มั้ย? เพราะระบบที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ มันเป็นการเปลี่ยนอาวุธไปมาโดยอัตโนมัติตลอดเวลา คุณทาบาตะบอกว่าในเดโม จะไม่สามารถใช้อาวุธเพียงอย่างเดียวได้ และทีมงานก็อยากให้ผู้เล่นสนใจกับระบบการเปลี่ยนอาวุธไปมา ทั้งนี้ระบบต่อสู้ในเดโมมันยังเป็นแค่ระบบพื้นฐานที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ถ้ามีเสียงเรียกร้องเยอะ ๆ ว่าอยากให้สู้ด้วยอาวุธชนิดเดียวได้ ก็จะพิจารณาเอาไปปรับในตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ แน่นอนว่าทีมงานจะเอาฟีดแบ็คจากเดโม ไปปรับปรุงตัวเกมอยู่แล้ว
- พอถามว่าจะมีระบบใส่เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับด้วยมั้ย? คุณทาบาตะบอกว่ายังไม่มีในเดโม แต่จะมีในตัวเกมจริง
- ผู้เล่นไม่สามารถขับรถออกนอกถนนได้ ต้องเดินเท้าหรือขี่โจโคโบะเอาเอง ตัวเกมไม่มีรถไฟใต้ดิน แต่ก็มีรถไฟอยู่
- สำหรับปุ่มหลบการโจมตี ที่เพียงกดค้างไว้ ก็จะสามารถหลบการโจมตีได้ คุณทาบาตะเผยว่าเวลากดค้างแล้วหลบการโจมตีไปเยอะเท่าไหร่ MP ก็ยิ่งลดลงเร็วมากเท่านั้น ดังนั้นการจะพึ่งปุ่มหลบอย่างเดียว มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ทว่าใครที่เล่นจนชำนาญแล้ว ก็สามารถกดหลบ/ป้องกันให้ถูกจังหวะ แบบนั้นก็จะใช้ MP น้อยกว่า (เหมือนระบบสู้ของ Lightning Returns น่ะแหละ) ถึงกระนั้นบอสบางตัวก็มีท่าโจมตีที่ไม่มีทางป้องกันได้
- ในเดโม ยังไม่มีเมนูตั้งปุ่มเพื่อเปลี่ยนวิธีการบังคับ แต่ในเกมจริงจะมี ทั้งนี้ตอนนี้เขาอยากให้แฟน ๆ ทั้งโลกใช้วิธีบังคับแบบเดียวกันก่อน แล้วรับฟีดแบ็คมาจากวิธีบังคับพื้นฐานนั้น
- เดโมเกม ตัวละครจะไปตันที่เลเวล 99 ผู้เล่นไม่ต้องบ้าฟาร์มขนาดนั้น แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ ทว่าสำหรับตัวเกมจริง ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้เลเวลตันที่จุดไหน
- ตัวละครหลักที่คุณทาบาตะชอบคืออิกนิส ทั้งนี้อิกนิส มีบ้านเกิดอยู่ในสถานที่ ๆ ต่างจากตัวละครอื่นในกลุ่ม ดังนั้นอิกนิสจึงมีสำเนียงที่ต่างจากคนอื่น
- ภาคนี้ ทีมงานตั้งใจทำให้ดันเจี้ยน ให้ความรู้สึกน่ากลัว เหมือนกับ FF ในยุคแรก
- ทีมงานได้รับฟีดแบ็คว่าจังหวะสตันหลังถูกโจมตีมันนานไปหน่อย เลยปรับให้มันสั้นลง
- ตัวเกมจะมีเทคนิคการการ์ดขั้นสูงที่ไม่ใช้ MP และจะทำได้เมื่อรวบรวมดาบมายามาได้ครบแล้ว เท่ากับว่าตอนนี้มีการการ์ด 3 แบบ คือการ์ดค้างธรรมดา จัสต์การ์ดตรงจังหวะ และการการ์ดแบบสุดท้าย
- แม้เดโมของเกมจะชื่อว่า Episode Duscae ซึ่งเป็นแมพในดินแดนดัสก้า แต่แมพที่เราจะได้เล่นกันในเดโมนั้น แท้จริงแล้วเป็นเพียงส่วนหนึ่งของดินแดนดัสก้า ตัวดินแดนดัสก้าจริง ๆ จะใหญ่กว่าที่เห็นในเดโม ซึ่งรวมถึงโซนที่ผู้คนอาศัยและโบราณสถานด้วย ตัวเกมทั้งหมดก็จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าดินแดนดัสก้าประมาณ 10 กว่าเท่า
- ในเดโมจะไม่มีเมืองใหญ่ ๆ ให้เข้าไป แต่ก็จะมี NPC คู่หูคู่ฮาเจ้าประจำอยู่ (น่าจะหมายถึงบิ๊กส์ กับเวดจ์)
- ในเดโมจะมีโจโคโบะให้เห็น แต่จะขี่ไม่ได้ เพราะยังทำระบบขี่ไม่เสร็จ ไว้ไปขี่ในตัวเกมจริง
- ภาคนี้ถ้าตกจากที่สูง ก็จะเสียพลัง
- สไตล์ของอาวุธ ในภาคญี่ปุ่นและอังกฤษ ใช้ชื่อเรียกต่างกันดังนี้
Break -> Crush
Rush -> Ravage
Slash -> Vanquish
-------------------------------------
นอกจากนี้คุณทาบาตะ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ถึงเรื่องความคืบหน้าของเกม จากที่คุณทาบาตะบอกว่าตอนนี้เกมเสร็จไป 60% ซึ่งมากกว่าตอนที่เฮียแกพูดเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนเพียง 5% เท่านั้น ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเกมมันคืบหน้าช้าแปลก ๆ คุณทาบาตะจึงชี้แจงไว้ว่า
"ตอนนี้ก็ประมาณ 60% แล้ว ผู้คนอาจจะพูดกันว่า เฮ่ย! เพิ่มมาแค่ 5% เองเหรอ! แต่จริง ๆ แล้วมันซับซ้อนกว่านั้น"
คุณทาบาตะอธิบายว่าเขาเป็นคนหัวโบราณ ในการกะประมาณความคืบหน้าของงาน ก็จะไม่พูดให้ตัวเลขมันต่ำเข้าไว้ การพัฒนาเกมสเกลใหญ่แบบนี้ การสร้างแอเรียแต่ละส่วนของเกมมันเอามาเทียบกันไม่ได้ ในขณะที่บางส่วนใกล้จะเสร็จ แต่ส่วนอื่น ๆ ก็ยังเป็นแค่ Prototype เท่านั้น
สิ่งที่ทีมงานต้องการจะทำกับเดโม ก็คือเอาสิ่งที่มีไว้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงที่แล้วมาใช้ แล้วให้ทีมงานบางส่วนปรับแต่งขัดเกลามันเพื่อให้เอามาโชว์ชาวประชาได้
และด้วยลักษณะของการพัฒนา บัดนี้ทีมงานก็ได้เห็นหลักไมล์อย่างเป็นรูปธรรม หมายความว่าเราได้เห็นปลายทางแล้ว (หรือจะแปลงเป็นสำนวนว่าเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ก็ได้)
หลังจากวางจำหน่ายเดโมไปแล้ว ทีมงานก็จะสร้างเกมกันต่อ และงานก็จะคืบหน้าอย่างก้าวกระโดดขึ้นหลายเท่า ดังนั้น ภาพรวมของการพัฒนาก็จะโดดขึ้นคราวละ 10% คุณทาบาตะคิดว่าในอนาคตอันใกล้ การพัฒนาก็จะคืบหน้าไปไวยิ่งกว่านี้อีก
-------------------------------------
ยืนยันแล้วว่าเวิร์ดแม็ปในเกมตัวเต็มนั้นจะมีขนาดใหญ่เป็น 10 เท่า(หรืออาจมากกว่า) ของพื้นที่ในเอเรีย Duscae ซึ่งพื้นที่ในเดโมจะยังไม่ใช่ทั้งหมดของเอเรีย Duscae
รายละเอียดจาก Active Time Report ณ London [Link]
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Final Fantasy Type-0 HD
สำหรับมูฟวี่ลับในเกมเวอร์ชั่นนี้ สแควร์เอนิกซ์บอกว่าจะได้ดู เมือผู้เล่นทำตามเงื่อนไขบางอย่างในเกมได้เสียก่อน แต่ยังไม่บอกว่าเงื่อนไขที่ว่าคืออะไรจ้า
ภาพจากเกมนิดหน่อย
อีกเพียงสามสัปดาห์ ก็จะได้เล่นเกมนี้ กับเดโมไฟนอล 15 กันแล้ว ฉันอยากเล่นสุดๆเลย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปความคืบหน้าจากงานดังกล่าว จาก ffplanet.exteen.com ของคุณ Tae & BoN จ้า
จากรายการรัฐบาลทาบาตะพบประชาชนซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอนในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2015 เวลา 18.30 น. (เลทจากที่กำหนดไว้ตอนแรก 30 นาที พอเปิดกล้องมาก็เป็นภาพเฮียทาบาตะแกนั่งจิบชาอยู่โดยไม่รู้ว่าเปิดกล้องแล้ว) มีข่าวสารใหม่ ๆ ซึ่งสรุปได้ดังนี้
Final Fantasy Type-0 HD
- ผู้เล่นไม่สามารถ Stream เนื้อหาบางส่วนของ FF Type-0 HD ที่ติดลิขสิทธิ์ได้ (น่าจะหมายถึงส่วนที่ติดลิขสิทธิ์เพลง Zero) แต่นอกนั้นก็ Stream ได้หมด
- เดโม FFXV ก็สามารถ Stream ได้ แต่ใช้ฟังค์ชั่น Share Play ไม่ได้
- แม้ FF Type-0 กับ FFXV จะเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่อง Fabula Nova Crystallis แต่เนื้อหาของมันก็ไม่ใช่แกนหลักของเรื่องราว (เพราะซีรีส์ FFXIII ถ่ายทอดแกนหลักที่เป็นเรื่องพวกบูนิเบลเซ่ไปหมดแล้ว)
- เมื่อถามว่าตัวละครไหนเก่งที่สุดในคลาส 0 คุณทาบาตะบอกว่ามันแล้วแต่คนเล่น ส่วนตัวเขาเลือกเอซ แต่ก็อยากให้ผู้เล่นลองใช้เซเว่นและเทรย์ที่ได้รับการอัพเกรดแล้วดู
- เมื่อถามว่าอนาคตของซีรีส์ Type จะเดินหน้าไปยังเครื่องพกพาหรือคอนโซล คุณทาบาตะบอกว่าอยากทำให้กับเครื่องที่ไม่มีข้อจำกัดทางเทคนิคมากนัก เป็นเครื่องสเปคสูงหน่อย ก็คือทำให้คอนโซลหรือ PC แทนที่จะเป็นเครื่องเกมพกพาแบบในตอนแรก
- ฉากมิชชั่นในดินแดนโทโกเรธ เป็นฉากที่คุณทาบาตะชอบ เนื่องจากเป็นฉากแรก ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยภาค PSP
Final Fantasy XV
- มีคนถามว่า FFXV จะสามารถใช้อาวุธเพียงชนิดเดียวได้มั้ย? เพราะระบบที่เปิดเผยก่อนหน้านี้ มันเป็นการเปลี่ยนอาวุธไปมาโดยอัตโนมัติตลอดเวลา คุณทาบาตะบอกว่าในเดโม จะไม่สามารถใช้อาวุธเพียงอย่างเดียวได้ และทีมงานก็อยากให้ผู้เล่นสนใจกับระบบการเปลี่ยนอาวุธไปมา ทั้งนี้ระบบต่อสู้ในเดโมมันยังเป็นแค่ระบบพื้นฐานที่ยังไม่สมบูรณ์ แต่ถ้ามีเสียงเรียกร้องเยอะ ๆ ว่าอยากให้สู้ด้วยอาวุธชนิดเดียวได้ ก็จะพิจารณาเอาไปปรับในตัวเกมเวอร์ชั่นสมบูรณ์ แน่นอนว่าทีมงานจะเอาฟีดแบ็คจากเดโม ไปปรับปรุงตัวเกมอยู่แล้ว
- พอถามว่าจะมีระบบใส่เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับด้วยมั้ย? คุณทาบาตะบอกว่ายังไม่มีในเดโม แต่จะมีในตัวเกมจริง
- ผู้เล่นไม่สามารถขับรถออกนอกถนนได้ ต้องเดินเท้าหรือขี่โจโคโบะเอาเอง ตัวเกมไม่มีรถไฟใต้ดิน แต่ก็มีรถไฟอยู่
- สำหรับปุ่มหลบการโจมตี ที่เพียงกดค้างไว้ ก็จะสามารถหลบการโจมตีได้ คุณทาบาตะเผยว่าเวลากดค้างแล้วหลบการโจมตีไปเยอะเท่าไหร่ MP ก็ยิ่งลดลงเร็วมากเท่านั้น ดังนั้นการจะพึ่งปุ่มหลบอย่างเดียว มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ทว่าใครที่เล่นจนชำนาญแล้ว ก็สามารถกดหลบ/ป้องกันให้ถูกจังหวะ แบบนั้นก็จะใช้ MP น้อยกว่า (เหมือนระบบสู้ของ Lightning Returns น่ะแหละ) ถึงกระนั้นบอสบางตัวก็มีท่าโจมตีที่ไม่มีทางป้องกันได้
- ในเดโม ยังไม่มีเมนูตั้งปุ่มเพื่อเปลี่ยนวิธีการบังคับ แต่ในเกมจริงจะมี ทั้งนี้ตอนนี้เขาอยากให้แฟน ๆ ทั้งโลกใช้วิธีบังคับแบบเดียวกันก่อน แล้วรับฟีดแบ็คมาจากวิธีบังคับพื้นฐานนั้น
- เดโมเกม ตัวละครจะไปตันที่เลเวล 99 ผู้เล่นไม่ต้องบ้าฟาร์มขนาดนั้น แต่ถ้าจะทำก็ทำได้ ทว่าสำหรับตัวเกมจริง ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้เลเวลตันที่จุดไหน
- ตัวละครหลักที่คุณทาบาตะชอบคืออิกนิส ทั้งนี้อิกนิส มีบ้านเกิดอยู่ในสถานที่ ๆ ต่างจากตัวละครอื่นในกลุ่ม ดังนั้นอิกนิสจึงมีสำเนียงที่ต่างจากคนอื่น
- ภาคนี้ ทีมงานตั้งใจทำให้ดันเจี้ยน ให้ความรู้สึกน่ากลัว เหมือนกับ FF ในยุคแรก
- ทีมงานได้รับฟีดแบ็คว่าจังหวะสตันหลังถูกโจมตีมันนานไปหน่อย เลยปรับให้มันสั้นลง
- ตัวเกมจะมีเทคนิคการการ์ดขั้นสูงที่ไม่ใช้ MP และจะทำได้เมื่อรวบรวมดาบมายามาได้ครบแล้ว เท่ากับว่าตอนนี้มีการการ์ด 3 แบบ คือการ์ดค้างธรรมดา จัสต์การ์ดตรงจังหวะ และการการ์ดแบบสุดท้าย
- แม้เดโมของเกมจะชื่อว่า Episode Duscae ซึ่งเป็นแมพในดินแดนดัสก้า แต่แมพที่เราจะได้เล่นกันในเดโมนั้น แท้จริงแล้วเป็นเพียงส่วนหนึ่งของดินแดนดัสก้า ตัวดินแดนดัสก้าจริง ๆ จะใหญ่กว่าที่เห็นในเดโม ซึ่งรวมถึงโซนที่ผู้คนอาศัยและโบราณสถานด้วย ตัวเกมทั้งหมดก็จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าดินแดนดัสก้าประมาณ 10 กว่าเท่า
- ในเดโมจะไม่มีเมืองใหญ่ ๆ ให้เข้าไป แต่ก็จะมี NPC คู่หูคู่ฮาเจ้าประจำอยู่ (น่าจะหมายถึงบิ๊กส์ กับเวดจ์)
- ในเดโมจะมีโจโคโบะให้เห็น แต่จะขี่ไม่ได้ เพราะยังทำระบบขี่ไม่เสร็จ ไว้ไปขี่ในตัวเกมจริง
- ภาคนี้ถ้าตกจากที่สูง ก็จะเสียพลัง
- สไตล์ของอาวุธ ในภาคญี่ปุ่นและอังกฤษ ใช้ชื่อเรียกต่างกันดังนี้
Break -> Crush
Rush -> Ravage
Slash -> Vanquish
-------------------------------------
นอกจากนี้คุณทาบาตะ ยังได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ถึงเรื่องความคืบหน้าของเกม จากที่คุณทาบาตะบอกว่าตอนนี้เกมเสร็จไป 60% ซึ่งมากกว่าตอนที่เฮียแกพูดเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนเพียง 5% เท่านั้น ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเกมมันคืบหน้าช้าแปลก ๆ คุณทาบาตะจึงชี้แจงไว้ว่า
"ตอนนี้ก็ประมาณ 60% แล้ว ผู้คนอาจจะพูดกันว่า เฮ่ย! เพิ่มมาแค่ 5% เองเหรอ! แต่จริง ๆ แล้วมันซับซ้อนกว่านั้น"
คุณทาบาตะอธิบายว่าเขาเป็นคนหัวโบราณ ในการกะประมาณความคืบหน้าของงาน ก็จะไม่พูดให้ตัวเลขมันต่ำเข้าไว้ การพัฒนาเกมสเกลใหญ่แบบนี้ การสร้างแอเรียแต่ละส่วนของเกมมันเอามาเทียบกันไม่ได้ ในขณะที่บางส่วนใกล้จะเสร็จ แต่ส่วนอื่น ๆ ก็ยังเป็นแค่ Prototype เท่านั้น
สิ่งที่ทีมงานต้องการจะทำกับเดโม ก็คือเอาสิ่งที่มีไว้ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงที่แล้วมาใช้ แล้วให้ทีมงานบางส่วนปรับแต่งขัดเกลามันเพื่อให้เอามาโชว์ชาวประชาได้
และด้วยลักษณะของการพัฒนา บัดนี้ทีมงานก็ได้เห็นหลักไมล์อย่างเป็นรูปธรรม หมายความว่าเราได้เห็นปลายทางแล้ว (หรือจะแปลงเป็นสำนวนว่าเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ก็ได้)
หลังจากวางจำหน่ายเดโมไปแล้ว ทีมงานก็จะสร้างเกมกันต่อ และงานก็จะคืบหน้าอย่างก้าวกระโดดขึ้นหลายเท่า ดังนั้น ภาพรวมของการพัฒนาก็จะโดดขึ้นคราวละ 10% คุณทาบาตะคิดว่าในอนาคตอันใกล้ การพัฒนาก็จะคืบหน้าไปไวยิ่งกว่านี้อีก
-------------------------------------
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ระบบลิมิตเบรก กับ เรือเหาะที่ขับท่องโลกได้
หลังเดโมออก เห็นว่าจะเริ่มปล่อยพวก ข้อมูลเนื้อเรื่องมั่งละ
ไม่แน่นะครับ เพราะเรือเหาะใน type-0 ยังไปได้ทั่วแมพเลย
ไม่แน่นะครับ เพราะเรือเหาะใน type-0 ยังไปได้ทั่วแมพเลย
ผู้สร้างออกมาบอกว่าแมปเกมนี้จะทำให้เป็นแบบไร้รอยต่อทั้งหมดเลย ปัญหามันเลยอยู่ที่เรือเหาะนี่แหละ ไอ้ทำน่ะเค้าทำกันแล้ว แต่เพดานความสูงมันได้แค่ไม่กี่เมตร ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทาบาตะยังไม่พอใจ อาจจะเพราะข้อจำกัดทางฮาร์ดแวร์ นึกภาพดินแดนในเกมที่บอกว่าจะใหญ่กว่าแมปในเดโม 10 เท่า การทำให้มันไร้รอยต่อแบบนั้นมันก็ยากจริง ผมว่าเผื่อๆใจไว้นั้นแหละดีแล้วครับ
มันใช่เลย!!
จะเป็นพระคุณมาก
ทาบาตะเทพมากกกกกกกกกก สามารถกู้สถานการณ์สิ้นหวังศรัทธาจากแฟน ๆ ได้อย่ายอดเยี่ยม
ผมนี่จากเฉย ๆ ตอนนี้เห็นแนวทางการสร้างเกมแล้วรู้สึกชอบมาก ๆ ครับ เรื่องขับรถก็เคยคิด
เหมือนกันว่าถ้าให้ขับไปไหนมาไหนได้ทั้งแมปมันคงเสียบาลานซ์ไปหมดแน่ ๆ ครับ ทำมาแบบนี้
ก็ดีแล้ว แต่ขอแบบมีฉากต้องแว้นรถแข่งบ้างก็จะดีครับ 5555
ไว้รอเล่นภาคเสริม Grand Final Fantasy Auto XV ดีกว่า..
อ่านมาก็ได้ความมาว่า พวกรายละเอียดปลีกย่อย ยิบๆต่างๆ เช่นย่านการค้าในเมือง อะไรที่มันเอามาจากแบบจริงๆได้ ก็จะจ้างข้างนอกทำ เพื่อความรวดเร็วในการสร้าง ส่วน คอร์หลัก งานออกแบบ ก็ทำส่วยสำคัญๆของเรื่อง อย่างพวกฉากพระราชวัง สถานที่สำคัญต่างๆ ที่มันแฟนตาซี ก็ต้องทีมในค่ายทำเท่านั้น
แบบนี้ค่อยสบายใจหน่อย
อยากให้สมจริงมาก ต้องแบกเป้ ตั้งแคมป์ด้วยสิ เวลาแบกก็วิ่งช้า เพราะเป้หนัก...
Grass Simulator
ถ้าตัวเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมีซับอิ้ง จะได้จัดเลยยยยย
แต่ Z3 ทีั่ระบุภาษาชัดเจนแบบ จีน พวกนี้อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้มั้ย
ถ้าซื้อ Z3 ก็ซื้่อแบบ Z3 ปรกติเผืิ่อไว้ก็ดีครับ