Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สรุปรายงาน Tabata-D Active Live Report
at 2014-11-01 03:26:51 , Reads (3921), Comments (6) , Source :


 
31 ตุลาคม 2014 ตามเวลาประเทศไทย ทาง Square Enix Presents ได้ออกอากาศรายการ Tabata-D Active Live Report ที่เป็นการนำเสนอความคืบหน้าของเกมในความรับผิดชอบของคุณฮาจิเมะ ทาบาตะ ซึ่งมีเนื้อหาคร่าว ๆ ดังนี้
 
- เริ่มมา ทีมงานที่เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด ก็เอาวีดีโอคลิปของคุณทาบาตะที่อัดจากฝรั่งเศสมาเปิดก่อน คุณทาบาตะมาถึงก็กล่าวขอโทษที่ต้องเลื่อนการวางจำหน่าย Final Fantasy Agito+ ออกไป
 
- หลังจบวีดีโอของคุณทาบาตะ ก็ตัดกลับมาที่ทีมงานอีกครั้ง คราวนี้คุณมาซายาสึ นิชิดะ ผู้กำกับของ FF Agito+ ออกมาจับไมค์ และขอโทษที่ต้องเลื่อนการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวออกไปอีกเช่นกัน
 
- จากนั้นก็เปิดเทรลเลอร์ใหม่ FF Type-0 HD ตัวที่ฉายในการพรีเซนต์ที่ปารีสเมื่อวาน เป็นการแนะนำตัวละคร 7 ตัว ทั้งฉากต่อสู้ กับอีเวนต์ซีนของควีน พอเปลี่ยนโมเดลแล้วไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ แต่ก็เนียนตาขึ้น แล้วก็โชว์ตัวละครไล่ไปทีละตัว
 
- เสร็จแล้วต่อต่อด้วยเทรลเลอร์ Enter the Fray ของ FF Type-0 HD
 
- จบเทรลเลอร์แล้ว คุณยูสึเกะ นาโอระ ผู้กำกับศิลป์ของ FFXV และอีกคนที่เป็นผู้กำกับเวิลด์แมพของ FFXV ก็เข้ามาในฉาก ถึงคิวพูดเรื่อง FFXV
 
- ทีมงานเปิดคลิปเทรลเลอร์ใหม่ FFXV ที่คุณทาบาตะพรีเซนต์ที่ปารีสเมื่อคืน ตัวที่พรีเซนต์เวิร์ลแมพนั่นเอง ฟากทีมงาน FFXV ทั้ง 2 คนก็บรรยายไป ข้อมูลเหมือนการพรีเซนต์เมื่อคืนที่ผ่านมา
 
- ถัดมาทาเคชิ โนซึเอะ ผู้กำกับมูวี่ของเกม กับอีกคน ทาเคชิ อารามากิ เป็นหัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ เข้ามาพูด และเปิดคลิปแสดงการพัฒนาเดโมเกมนี้ขึ้นมา ซึ่งมันก็คลิปตัวเดียวกับการพรีเซนต์เมื่อคืนอีกเช่นกัน
 
- หลังคลิปแสดงการพัฒนาเดโมเกมจบลง ทางทีมงานบอกว่าจะนำเสนอข้อมูลครั้งต่อไปในงาน Jump Festa 2015 เดือนธันวาคมนี้

สรุปข้อมูลส่วนสำคัญ ที่ทีมงานบรรยายตอนฉายเทรลเลอร์ใหม่ และ Tech Demo ของ FFXV นะครับ


ข้อมูลใหม่จากเทรลเลอร์โชว์สภาพแวดล้อมของโลก

- สามารถกิน และรวบรวมข่าวสารจากปั๊มน้ำมันได้

- ท่าเดินของน็อคติสและเพื่อน จะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพของพื้นผิวด้วย

- เวลาให้น็อคติสวิ่งไปเรื่อย ๆ จะเห็นเพื่อนหอบออกมา

- สามารถตกปลาในลำธาร แม่น้่ำ ทะเลได้

- สามารถสู้กับสัตว์ป่าได้ หลายชนิดจะโจมตีทันทีที่เราเข้าใกล้

- ในป่าจะมีบ้านอยู่นิด ๆ หน่อย ๆ บางหลังเราสามารถเข้าไปได้ และจะพบคนอาศัยอยู่

- ในเกมมีสัตว์อย่างหมาแมว ที่ไม่ได้เป็นศัตรูกับเราด้วย

- ก่อนจะสร้างภูเขาในเกมได้ พวกทีมงานต้องไปทดลองปีนเขาเพื่อเก็บข้อมูลจริงมา สักวันหนึ่งจะเอาวีดีโอตอนไปปีนเขานั้นมาเปิดให้ดู

- ปิศาจ Naga ที่เป็นงูหน้าคน กับก็อบลิน จะปรากฏตัวตอนกลางคืน

- ศัตรูตอนกลางคืนจะร้ายกาจกว่ากลางวันมาก ทางที่ดีน่าจะแวะพักผ่อนที่ปั๊มน้ำมัน

- บทสนทนาของตัวละครในกลุ่ม จะปรับเปลี่ยนตามกลไกเวลาด้วย

- ยานเหาะของศัตรูที่เห็นในเทรลเลอร์ บางครั้งมันจะลงจอดมาสู้กับเรา

- ภายในเกมยังมีมาโดวอาเมอร์อยู่ด้วย ไม่ได้ตัดออกไป

- ดินแดน Dascae ในเดโมนั้น จะมีขนาดแค่ 10% ของพื้นที่ทั้งหมดในเกม

ข้อมูลที่ทีมงานพูดตอนฉาย Tech Demo

- ตอนนี้การถ่ายโอนข้อมูลเกมจาก Ebony มายัง Luminous สำเร็จไปแล้ว 80% และจะเสร็จ 100% ก่อนที่เดโมจะออกมา

- การร่วมมือกับ Sony และ Microsoft ทำให้สามารถดึงศักยภาพของเครื่องเกมมาใช้ได้อย่างเต็มที่

- ภายในเกม เราสามารถทำลายอาคาร และพื้นที่บางส่วนได้

- ด้วยพลังของ Luminous Engine - FFXV จะก้าวข้ามกราฟฟิกระดับ FFVII AC ไปได้

- จะมี Tech Demo ตัวอื่น ๆ มาฉายในภายหลัง

ช่วงตอบคำถามที่แฟน ๆ ส่งเข้ามาปิดท้าย

Q : ถ้ากดปุ่มรัว ๆ แทนที่จะกดค้างไว้ ผลจะเป็นยังไง?
A : ถึงรัวปุ่มโจมตีแทน คอมโบก็จะยังดำเนินต่อไปอย่างลื่นไหล ถ้ารัวปุ่มแล้วอาจกลายเป็นการเคาเตอร์การโจมตีได้ด้วยซ้ำ (เพราะจังหวะกด อาจไปตรงกับจังหวะกดเพื่อเคาเตอร์ได้) แต่ถ้าใช้วิธีกดปุ่มค้าง ก็ต้องระวังการเคลื่อนไหวของศัตรูให้มากขึ้น และต้องใช้สมองมากกว่า

Q : จะมีการวางขาย FF Type-0 HD แบบดิจิตอลดาวน์โหลด และแถมเดโม FFXV ด้วยหรือไม่?
A : มีแน่นอน

Q : ทำไม UI ในเทรลเลอร์ ถึงไม่โชว์ MP ออกมา?
A : UI ของระบบต่อสู้ในตอนนี้ยังเป็นแค่ของชัว่คราว เมื่อทำเสร็จแล้วก็จะแสดง MP ด้วย

Q : กังวลกับเรื่องที่เกมยาวแค่ 40 ชั่วโมงจัง?
A : เนื้อเรื่องหลักจะยาวแค่ 40 ชั่วโมง แต่การลุยดันเจี้ยนและทำอีเวนต์อื่น ๆ จะกินเวลาเยอะกว่านั้นมาก

 



(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
Fi
น่าเล่นมากๆ น่าสนใจสุดๆ จะคอยติดตามข้อมูลต่างๆ ต่อไปครับ
- ดินแดน Dascae ในเดโมนั้น จะมีขนาดแค่ 10% ของพื้นที่ทั้งหมดในเกม

พอได้เล่นเดโมในเดือน มี.ค. ปีหน้า ก็พอที่จะประเมินขนาดเกมทั้งหมดได้ล่ะนะ

- ด้วยพลังของ Luminous Engine - FFXV จะก้าวข้ามกราฟฟิกระดับ FFVII AC ไปได้

ยอดไปเลย!!! จริงๆฉันก็คิดหวังที่จะเล่นไฟนอลที่ภาพในเกมไม่ด้อยกว่า แอ็ดเว็นชินเดรน มานานแล้ว ก็ขอให้ทำได้จริงตามที่กล่าวไว้นะ

- ทางทีมงานบอกว่าจะนำเสนอข้อมูลครั้งต่อไปในงาน Jump Festa 2015 เดือนธันวาคมนี้

จะคอยติดตามดูชมนะคะ หวังว่าจะได้ข้อมูลใหม่ๆที่น่าสนใจอีกไม่น้อย

- เนื้อเรื่องหลักจะยาวแค่ 40 ชั่วโมง แต่การลุยดันเจี้ยนและทำอีเวนต์อื่น ๆ จะกินเวลาเยอะกว่านั้นมาก

ก็พอๆกับ วิทเชอร์ 3 ล่ะนะ


FF15 นี้น่าสนใจสุดอย่างยิ่งยวดเลยค่ะ สมแล้วที่เป็นเกมแห่งความหวังของทางฝั่งญี่ปุ่น ตอนนี้ฉันอยากเล่น FF15 แบบสุดๆไปเลย เผลอๆจะยิ่งกว่าที่อยากเล่น อันชาร์ต 4 , บลัดบอร์น , ออร์เดอร์ 1886 , แฟนธ่อมเพน , แบทแมนอาร์คแฮมไนท์ , วิทเช่อร์ 3 , ไบโอรีเวเลชั่น 2 ซะอีก

แล้วจะตั้งหน้าตั้งตารอคอย ขอเชียร์สุดๆค่ะ ต่อให้ต้องหน้าแหกก็ไม่กลัว แต่ดูแล้วยังไงเกมนี้ก็ไม่มีทางแป็กหรอกน่า
ชอบที่คุณ "เทพเกม" เม้นจัง คือถึงยาว แต่ก็มีสาระดี
ตอนนี้อยากเห็นเกมที่สามารถดึงพลังของ PS4 มาได้อย่างเต็มที่ซักเกมนึง
โลกกว้าง นึกถึงตอนเล่น Lineage II วิ่งทำเควสท์เปลี่ยนอาชีพรอบโลก เงินวาร์ปก็ไม่ค่อยจะมี กว่าจะเสร็จกินเวลาไป2-3วัน - - '
ติดใจตรงที่บอกว่ากราฟฟิกจะก้าวข้าม FFVII AC