[Official Thread] Super Robot Taisen Z3 : Tengoku Hen จิตวิญญาณแห่งเหล็กไหลที่จะทะลวงไปถึงสวรรค์
*** คำเตือน : เพื่อความสวยงาม กรุณาอ่านกระทู้นี้ใน Theme สีดำเท่านั้น ***
Dai3ji Super Robot Taisen Tengoku hen
ผลิตโดย : Branspresto
จัดจำหน่ายโดย : Bandai Namco
ประเภท : วางแผน , หุ่นยนต์
วันวางจำหน่าย : 2 เมษายน 2558 (JP)
แพลตฟอร์ม : Play Station 3 / Play Station Vita เหมือนเดิม
เวปหลัก : [Link]
** อนึ่งแผ่นเกม Lot แรกจะแถม Code โหลดภาค Rengoku Hen เนื้อเรื่องภาคเสริมของช่วง Jigoku Hen ในมุมมองของพวกเซตสึโกะและโครวจำนวน 15 ฉาก ด้วย **
Series ที่เข้าร่วมรบ
Timeline
(เกริ่นนำ) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 振り返り映像
(PV1) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第1弾プロモーション映像
(โฆษณา) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 FreakOut用映像
(PV2) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第2弾プロモーション映像
(PV2) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第2弾プロモーション映像 BGM バージョン
Dai3ji Super Robot Taisen Tengoku hen
ผลิตโดย : Branspresto
จัดจำหน่ายโดย : Bandai Namco
ประเภท : วางแผน , หุ่นยนต์
วันวางจำหน่าย : 2 เมษายน 2558 (JP)
แพลตฟอร์ม : Play Station 3 / Play Station Vita เหมือนเดิม
เวปหลัก : [Link]
** อนึ่งแผ่นเกม Lot แรกจะแถม Code โหลดภาค Rengoku Hen เนื้อเรื่องภาคเสริมของช่วง Jigoku Hen ในมุมมองของพวกเซตสึโกะและโครวจำนวน 15 ฉาก ด้วย **
Series ที่เข้าร่วมรบ
Timeline
(เกริ่นนำ) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 振り返り映像
(PV1) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第1弾プロモーション映像
(โฆษณา) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 FreakOut用映像
(PV2) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第2弾プロモーション映像
(PV2) 第3次スーパーロボット大戦Z 天獄篇 第2弾プロモーション映像 BGM バージョン
Popular News
แสดงความคิดเห็น
มีใครพอจะรู้มั้ยครับว่าคนในทีมเซ็ตสึโกะสองคนที่โดนฆ่าไปตั้งแต่ภาคแรกทำไมถึงฟื้นขึ้นมาได้
แล้วพวก Chrono, นี้มันเป็นใครทำไมแรกๆดีมาตลอด หลังๆอยุ่ดีๆก็กลายเป็นตัวร้ายเฉยๆ แล้วฝ่ายเราอุตส่าห์มีเจ้าหญิงของ Chrono อยู่ทำไมมันยังสู้กับเราอีก เผ่านี้เนื้อเรื่องเกี่ยวกับภาคหนึ่งหรือครับ
ส่วนโครโน่ เป็นกลุ่มที่คุมโลกอยู่เบื้องหลังโดยมี สี่ผู้รับใช้คอยคุมอยู่อีกทีนึง
มีมากกว่านั้นมั้ยครับ ในลิงค์บอกรายละเอียดไว้แค่ 6 sphere เอง
<ชินไชน์สปาร์ค>
ภูมิประเทศA ค่าโจมตีต้น14600(อัพหุ่น15ช่อง10000 + พาร์ทเสริมพลังโจมตี
(2000+300+900+2000)/2+รวมร่างชินกะ2000)
กำลังใจ 290(150+กำลังใจทะลุขีดจำกัด 20+รวมร่างแท้จริง50+สัญลักษณ์แห่งคุกสวรรค์50+เลือดเดือดPower To The Dream 20)
กระแทก 485(400+精神演奏10+攻撃指揮15+คำสั่งฆ่าตัวตาย30(ลู้)+เลือดเดือดTry Again30)
เรียวมะAB *1.3
คาเร็นAB *1.1
พลังโจมตีพื้นฐาน14600 * (485+290)/200*1.0=56575
ความเสียหายขั้นพื้นฐาน (56575-10001) * 7.3287522 * 1.3 * 1.1=488100.9…
เมื่อรวมกับสกิลซิงเกิ้ลแอทแทคแล้ว 536910.9…
เล่น2รอบเอาไปไล่วาจูร่ากับร้องเพลงเพิ่มกำลังใจ sp statอย่างเดียวเลย
พวกFMP นี่จัดเต็ม กันดั้มภาคอื่นๆด้วย โดยเฉพาะกันดั้ม DX จะเท่ไปไหน
เสียอย่างตรงวิงทีมนึกว่าจะปรับปรุงท่ามั่งกลายเป้นว่ามีท่าใหม่แค่วิงคัสตอม ตัวอื่นคัดอินกากเหมือนเดิม
แชมเบอร์อีกคัตอินกาก ท่าธรรมดาพอเข้าใจเพราะในเมะมันก็ปล่อยแค่นี้ แต่ท่าไม้ตายนี่ครีเอตท่าให้มันเท่ๆหน่อยดิแถมโดนลดสเปก เห็นแบบนั้นเทคโนโลยีเหนือกว่าพวกสายเรียลอย่างกันดั้มหรือ FMP นะ ลำแสงที่ปล่ยมานี่ระดับทำลายสลายโมเลกุลไม่ได้ทำลายแค่ร่างเนื้อ ทะลุสิ่งกีดขวางหรือเกราะได้หมด
ที่ชอบอีกอย่างของภาคนี้คือเงื่อนไข SR point ทำได้แบบบางด่านนี่ฉิวเฉียดดีเกือบพลาดไปหลายด่าน แต่รอบสองคงเก็บง่ายแล้วมั้ง
คือเล่น PS Vita มา ตอนนี้มี ps4 แล้ว อยากร็ว่า ถ้าผมไปซื้อแผ่นขอฃ Ps3 มาเล่นอีกที มันจะภาพสวยกว่าของ Vta มั้ยคับ
หรือจริงๆก็เล่น Vita เหมือนเดิมดีแล้ว?
ถ้ามันสวย มันดูบรรเจิดกว่าของ Vita ผมก็อยากลองเอามาเล่นอ่ะคับ
(ว่าแต่แผ่น ps3 มันเล่นกับ ps4 ได้ใช่มั้ย..)
ส่วนเรื่องความสวยของภาพของ Vita กับ Ps3 ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับ
เล่น OGMD อยู่ตอนนี้
เพิ่งซื้อ PS4 มา(ต้องซื้อเพราะมอนส์ฮันเลย) ก็ไปอ่านกระทู้ที่ จขกท โพสด้วยคับ
กะว่าเล่นจบเมื่อไหร่ ก็อยากกลับไปเล้น Z3-2 อีกรอบ
เพราะชอบที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุด(ส่วนตัวคิดว่างั้น)
เท่าที่เข้าใจระบบ assist คือ เวลาอัดร่วมจะใช้ได้เเค่ท่าassist ยกเว้น maximum break
ทีนี้หลักๆการจัดทีมคือเอาตัวบวกไปเป็น main ส่วนตัวซัพเป็นรองใช่ไหมครับ เอาไว้คอยยัดพลังจิตที่มีประโยชน์ หรือเอาตัวที่มีท่า assist เเรงๆ
หรือว่าควรจัดเเบบ เอาตัวเก่งเข้าด้วยกัน เช่น ชินเกตเต้อ + ดันคูก้า
เเล้วพวกตัวซัพพอร์ตนี่ควรจัดเเบบยัดเข้าด้วยกันไหม เช่น venus A + ตัวฮีล หรือ ตัวenก็คู่ en
เพราะรู้สึกว่าถึงใส่ไปกับตัวเมน มันก็ขยับเอาไปฮีลไม่ได้อยู่ดี(ต้องสลับเป็นตัวหลัก) ทีนี้ตัวเมนก็โจมตีไม่ได้อีกถ้าฮีล
ปวดหัวเรื่องจัดทีมจังครับ ปกติเคยเล่นเเต่ภาคที่มันเป็นตัวเดี่ยวๆ (เคยเล่นภาค z2 , alpha gaiden เเล้วก็ภาค V)
ตอนเล่นไม่ค่อยสนใจ assist เท่าไรว่าจะยิง เบา หรือแรง ตอนจับคู่ผมเลยจับแบบ
-ความสัมพันธ์ของตัวละคร อันนี้อาจจะต้นเกม กลางเกม
-ท่า ALL ระยะใกล้เคียงหรือสายการโจมตีเดียวกัน
ซึ่งถ้าเป็นด่านหลังๆที่เน้นเอาตัวเก่งๆลง ผมก็จะเน้นที่ความชอบของตัวเองว่าอยากให้ตัวไหนจับคู่กัน ส่วนเรื่องพลังจิตเกื้อกูลกันไม่เคยสนเช่นกันครับ
ส่วนตัวเติม Hp , En โดยมากผมให้จับคู่กันครับ หรือกระจายไปจับคู่กับยูนิทอื่นๆ ก็ตัวรองๆ ตัวที่ผมไม่รู้จะเอาไปจับคู่กับใครดี หากไม่ได้เติมพลังก็สลับให้อีกตัวออกแนวหน้าไปลุย
ตัวเมนเดินช้า เอาซัพเดินเร็ว มาช่วยดึงให้เดินได้ไกลขึ้น แต่อย่าเอาตัวเมนเด็นเร็วไปโดนซัพถ่วง
สกิล Ace Bonus ก็สำคัญมาก บางตัวมี Ace Bonus ที่ให้ผลทั้งทีมแบบ คาเรน ที่เพิ่มพลังโจมตีกระแทก 10%
จัดลงคู่สายตีกระแทกแบบฮิบิกิ หรือ เรียวมะ ยาวๆได้เลย
หรือการปิดจุดอ่อนอย่างตัวเมนที่ตีแรงแต่ไม่มีท่า All หรือ ท่ายิงไกล ก็เอาซัพที่มีจุดนี้มาช่วยรองไว้ได้
ส่วนตัวเติมพลังนี่ผมเอาคู่กันเลย เพราะไม่ได้เอาออกไปลุยอยู่แล้ว รวมกันไว้เป็นธนาคารพลังจิต
หรือแบบช่วงท้ายๆที่กุเรน ลากันมันไปรวมร่างกับยานแม่ ก็จะเอาไปคู่กับ บาซาร่า ที่เหลือตัวเดียวไม่มีผลอะไร ร้องรำทำเพลงบัฟไป
พอนึกถึงalpha gaidenที่เล่นสมัยเด็กๆ นี่โคตรยากไปเลย
พอนึกถึงalpha gaidenที่เล่นสมัยเด็กๆ นี่โคตรยากไปเลย
สมัยนั้นมันยังยัดสกิล เพิ่มสเตตัสนักบินไม่ได้ ตั้งแต่(น่าจะ) อัลฟ่า2 ที่มี PP มาไว้อัพนักบินได้
ก็ง่ายมากไปเลย ถ้าอัพนักบินมาเต็มที่เนี่ย
อยากได้อารมณ์สมัยก่อนก็ต้องไม่อัพนักบิน ใช้แต่สกิลกับสเตตัสดั้งเดิมที่ติดตัวมา
edit: reply ผิดที่ จะตอบข้างบน
อารมณ์ค้างเลย เล่นมั่วๆแปลออกไม่ออกบ้าง เเต่ชอบมากกว่าภาค jigoku
ถ้าให้พูดถึงภาคนี้คิดว่ามันไม่น่าใส่ไอพลังชินกะเข้ามาเลย ทำให้ตอนหลังเลยง่ายไปเลย
เเรกๆนี่ยากเเบบสนุกมาก ลุ้นว่าจะโดนลูกจ๊อกยิงตายไหม ได้ฟิลอารมณ์ภาคเก่าๆเเบบalpha gaiden สุดๆ
ตอนเเรกคิดว่าโอ้โหขนาดลูกจ๊อกเกราะยัง~3500 หลังๆจะเป็นไงเนี่ย
สรุปได้พลังชินกะมาจบเลย พลังอย่างเว่อร์เเต่ละคน ขนาดอัพเเบบขำๆ กระจายๆคนละ5ช่องเล่นเเบบไม่ปั้มPP สาดเเมพ
ยังโหดเว่อร์ ถ้าไม่มีชินกะผมว่าหลังๆนี่คงตึงมือเลย ศัตรูเเต่ละตัวเลือด30k 40k+