mini Review new 3DS
mini Review new 3DS
หลังจากทดลองใช้มา 2 วัน และมีคนรีวิว LL ไปแล้ว เรามารีวิวตัวปรกติกัน
ข้อดี
- ระบบสามมิติแม่นยำเรื่องมุมมองมากขึ้น จากที่บางเกมเคยมองยังงัยก็เบลอ ไม่มีอาการเบลอแล้ว
(เคล็ดลับคือ Head Tracking Infrared ซึ่งต่อให้เอามือไปบังก็ยังทำงานอยู่)
- วัสดุรู้สึกดีกว่าแบบเก่านะ ด้วยที่ตัวเครื่องดีไซน์ให้ flat ขึ้น
- ปุ่มจะเหมือน 2DS ทั้งปุ่ม Home / Select / Start
- ความตื้นของปุ่ม A B X Y มีมากขึ้น กดแล้วให้ความรู้สึกต่อเนื่องได้ดีกว่า
- อนาล็อคขวา ดีกว่าแบบอุปกรณ์เสริม เพราะเป็น sub-analog จึงไม่ต้องการวงสวิงที่ละเอียดมากกว่า main
ลักษณะจะคล้ายตัวเลื่อนเมาส์ใน notebook โบราณ แต่มันให้ความรู้สึกความคุมที่ดี
เวลาแพนมุมกล้องนานๆ ไม่รู้สึกว่าจะเลื่อน เมื่อย หรือ จะหลุด เลย
- ปุ่ม ZL ZR และ L R มีจังหวะ "คลิ๊ก" ทำให้การกดรู้สึกว่ากดได้ดีกว่า แน่นกว่า
- แบตอึดขึ้น จึงนึง
ข้อเสีย
- จอความละเอียดเท่าเดิมเลย รู้สึกไม่คมยังงัยก็ไม่คมอย่างนั้น
- ระบบ auto-brightness สาหัสมาก ควมคุมแสงไม่แม่น และไวมากเพียงแค่ขยับ
(คิดว่าอนาคตคงแอบ update software มา)
- ปากกา แลดูหักง่าย + ไม่มี spare มาให้ด้วย
Q&A
สำหรับคนที่มี 3DS เดิมอยู่แล้วละ?
- ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ ไม่ได้ให้ความรู้สึกแต่งต่างมากนัก ทั้งเรื่องภาพและการประมวลผล
สำหรับคนที่ใช้ sub analog stick เป็นประจำ และเบื่อกับการพก attachment ใหญ่ๆ ละ?
- เหมาะสมอย่างยิ่งครับ
ขนาดไหนเหมาะกับเรา?
- เนื่องด้วยการกดปุ่ม ZL ZR ในอนาคต เราจะต้องใช้ "หัวนิ้ว" ในการกด ZL/ZR และ "ข้อนิ้ว" ในการกด L/R
ขนาดมือจึงเป็นส่วนสำคัญในการเลือกครับ ถ้ามือใหญ่เอา LL โลด
เพราะผมมือใหญ่ มือจับจะผิดรูป เมือยนะ เวลาเล่นซัก 15-20 นาที
แต่ถ้ามือเล็กเข้ารูปของเครื่องพอดี ก็เอาขนาดเล็กพกพาง่ายดี เปลี่ยนเคสได้ครับ
Overall
สวยและออกแบบมาดีครับ ติงเรื่องความละเอียดจอ เพราะยุคนี้เราจะชินกับ Retina/Omled/Full HD/4K มาแล้ว
เจออะไรแบบนี้ก็แลดูไม่พัฒนาครับ
หลังจากทดลองใช้มา 2 วัน และมีคนรีวิว LL ไปแล้ว เรามารีวิวตัวปรกติกัน
ข้อดี
- ระบบสามมิติแม่นยำเรื่องมุมมองมากขึ้น จากที่บางเกมเคยมองยังงัยก็เบลอ ไม่มีอาการเบลอแล้ว
(เคล็ดลับคือ Head Tracking Infrared ซึ่งต่อให้เอามือไปบังก็ยังทำงานอยู่)
- วัสดุรู้สึกดีกว่าแบบเก่านะ ด้วยที่ตัวเครื่องดีไซน์ให้ flat ขึ้น
- ปุ่มจะเหมือน 2DS ทั้งปุ่ม Home / Select / Start
- ความตื้นของปุ่ม A B X Y มีมากขึ้น กดแล้วให้ความรู้สึกต่อเนื่องได้ดีกว่า
- อนาล็อคขวา ดีกว่าแบบอุปกรณ์เสริม เพราะเป็น sub-analog จึงไม่ต้องการวงสวิงที่ละเอียดมากกว่า main
ลักษณะจะคล้ายตัวเลื่อนเมาส์ใน notebook โบราณ แต่มันให้ความรู้สึกความคุมที่ดี
เวลาแพนมุมกล้องนานๆ ไม่รู้สึกว่าจะเลื่อน เมื่อย หรือ จะหลุด เลย
- ปุ่ม ZL ZR และ L R มีจังหวะ "คลิ๊ก" ทำให้การกดรู้สึกว่ากดได้ดีกว่า แน่นกว่า
- แบตอึดขึ้น จึงนึง
ข้อเสีย
- จอความละเอียดเท่าเดิมเลย รู้สึกไม่คมยังงัยก็ไม่คมอย่างนั้น
- ระบบ auto-brightness สาหัสมาก ควมคุมแสงไม่แม่น และไวมากเพียงแค่ขยับ
(คิดว่าอนาคตคงแอบ update software มา)
- ปากกา แลดูหักง่าย + ไม่มี spare มาให้ด้วย
Q&A
สำหรับคนที่มี 3DS เดิมอยู่แล้วละ?
- ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ ไม่ได้ให้ความรู้สึกแต่งต่างมากนัก ทั้งเรื่องภาพและการประมวลผล
สำหรับคนที่ใช้ sub analog stick เป็นประจำ และเบื่อกับการพก attachment ใหญ่ๆ ละ?
- เหมาะสมอย่างยิ่งครับ
ขนาดไหนเหมาะกับเรา?
- เนื่องด้วยการกดปุ่ม ZL ZR ในอนาคต เราจะต้องใช้ "หัวนิ้ว" ในการกด ZL/ZR และ "ข้อนิ้ว" ในการกด L/R
ขนาดมือจึงเป็นส่วนสำคัญในการเลือกครับ ถ้ามือใหญ่เอา LL โลด
เพราะผมมือใหญ่ มือจับจะผิดรูป เมือยนะ เวลาเล่นซัก 15-20 นาที
แต่ถ้ามือเล็กเข้ารูปของเครื่องพอดี ก็เอาขนาดเล็กพกพาง่ายดี เปลี่ยนเคสได้ครับ
Overall
สวยและออกแบบมาดีครับ ติงเรื่องความละเอียดจอ เพราะยุคนี้เราจะชินกับ Retina/Omled/Full HD/4K มาแล้ว
เจออะไรแบบนี้ก็แลดูไม่พัฒนาครับ
Related News
แสดงความคิดเห็น
ปู่นินเขาอินดี้ จนหลานๆ ชินแล้ว มั้ง ได้เห็นโปเกม่อนภาคหลักบนสเปควีต้าก็ฟินแล้วแหละ
ราคาจอความละเอียดสูงคงถูกลง
ป.ล. ออกจอ WiiU แบบความละเอียดสูงมาก่อนก็ดีนะ อิอิ