ผู้สร้าง Oculus Rift บอกว่าผู้คนยังไม่เข้าใจถึง เสน่ห์ของ VR
“ผมไม่คิดว่าผู้คนเข้าใจว่า ทำไมมันถึงเกี่ยวข้องกับพวกเขาในขณะนี้ “ Palmer Luckey กล่าวใว้
โดยส่วนใหญ่ผู้คนยังไม่เข้าใจว่าทำไม การจำลองสภาวะที่เหมือนจริงเกี่ยวข้องกับพวกเขาอย่างไร ตามข้อมูล Palmer Luckey (ผู้สร้าง Oculus Rift) บอกกับ CNET นั้นว่าหลายๆบริษัทเช่น Oculus Rift VR และยังคงมีงานอีกมากมายเพื่อจะแสดงให้ผู้คนเห็นว่า VR [Virtual Reality ]นั้น เป็นมากกว่าแค่เพียงหนทางใหม่ในการเกมล์
“ผมไม่คิดว่า ผู้คนเข้าใจว่า ทำไมมันมีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา ในขณะนี้ Palmer Luckey กล่าว ผู้คนจำนวนมากถึงพวกเขารู้อยู่ว่า VR คืออะไร ก็มองว่ามันเป็นแค่เครื่องมือเพื่อทำให้คุณลงไป ห้องใต้ดินของคุณและก็เล่น Halo ผมเคยที่ทบทวนตัวเองให้พูดถึงเกมล์อื่น แต่ คุณยายพูดอะไรรู้ไหม ”โอ้ว...หลานกำลังจะเสียบปล็กนินเทินโดและก็เล่น Halo”
ท้ายที่สุดความคิดนี้ กำลังจะเปลี่ยนเป็น VR จะเป็นกระแสหลักที่ผู้คนจะเห็น แอพพลิเคชั่นในหลายๆสาขาของภาพยนตร์ และสาขาการสื่อสาร Luckey พูดอีกว่า เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น พวกเขากำลังจะเห็นถึงความสำคัญสิ่งนี้ กับพวกเขา ในชีวิตประจำวันของพวกเขาที่ไม่ต้อง เผชิญกับ หน้าสิวๆ ของ เด็กวัยรุ่น แต่สิ่งที่เขาพูดนั้น มันเป็นความคิดที่ยากจะเอาชนะได้
เขาพูดว่า ถามว่าทำอย่างไร Oculus Rift ถึงจะเอาชนะ ความท้าทายนี้ได้ Luckey พูดว่า มันจะเป็น ความหลากหลายของการสร้าง contentที่น่าสนใจ เอาออกไปสู่กลุ่มผู้ใช้จำนวนมาก “ไม่ต้องคาดหวังว่าจะเห็น โฆษณา Oculus Rift ใน TV ในทุกๆที่เร็วๆนี้ ผมไม่คิดว่าการโฆษณาทางทีวีสามารถมีประสิทธิภาพพอที่จะแสดงให้ผู้คนเข้าใจถึงสิ่งนี้ “
เช่นเดียวกับ CNET สัมภาษณ์กับ Luckey เขายั่วสำนักพิมพ์เกมล์ที่มีชื่อเสียงบางที่ ซีเรียสอย่างมากกับการลงทุนกับ VR ในขณะนั้น ถึงแม้เขาปฏิเสธในการบอกชื่อบริษัทออกมาตรงๆแต่นั้นก็มีบริษัทพัฒนาเกมล์มูลค่าหลายพันล้านเหรียญกำลังทำงานอย่างซีเรียสกับ VR
บริษัทเกมล์ใหญ่ที่อย่าง Electronic Arts หรือ Ubisolf พูดคุยถึงแอพพลิเคชั่นของVR ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่กลับไม่มี สำนักพิมพ์ภาคอุตสหกรรมหลักไหนเลย ที่ได้ออกมาประกาศถึงโปรเจคใดๆเกี่ยวกับ VR ตามความเป็นจริง บุคคลสำคัญในด้านอุตหกรรม ได้พูดออกมาว่า พวกเขานั้น ไม่มีความศรัทธามากเท่าไรใน VR ที่จะส่งผลกระทบสำคัญ ต่อวิธีในการเล่นเกม
ป.ล แปลครั้งแรกมีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ
แปลบทความโดย Sakkaphong
source [Link]
โดยส่วนใหญ่ผู้คนยังไม่เข้าใจว่าทำไม การจำลองสภาวะที่เหมือนจริงเกี่ยวข้องกับพวกเขาอย่างไร ตามข้อมูล Palmer Luckey (ผู้สร้าง Oculus Rift) บอกกับ CNET นั้นว่าหลายๆบริษัทเช่น Oculus Rift VR และยังคงมีงานอีกมากมายเพื่อจะแสดงให้ผู้คนเห็นว่า VR [Virtual Reality ]นั้น เป็นมากกว่าแค่เพียงหนทางใหม่ในการเกมล์
“ผมไม่คิดว่า ผู้คนเข้าใจว่า ทำไมมันมีความเกี่ยวข้องกับพวกเขา ในขณะนี้ Palmer Luckey กล่าว ผู้คนจำนวนมากถึงพวกเขารู้อยู่ว่า VR คืออะไร ก็มองว่ามันเป็นแค่เครื่องมือเพื่อทำให้คุณลงไป ห้องใต้ดินของคุณและก็เล่น Halo ผมเคยที่ทบทวนตัวเองให้พูดถึงเกมล์อื่น แต่ คุณยายพูดอะไรรู้ไหม ”โอ้ว...หลานกำลังจะเสียบปล็กนินเทินโดและก็เล่น Halo”
ท้ายที่สุดความคิดนี้ กำลังจะเปลี่ยนเป็น VR จะเป็นกระแสหลักที่ผู้คนจะเห็น แอพพลิเคชั่นในหลายๆสาขาของภาพยนตร์ และสาขาการสื่อสาร Luckey พูดอีกว่า เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น พวกเขากำลังจะเห็นถึงความสำคัญสิ่งนี้ กับพวกเขา ในชีวิตประจำวันของพวกเขาที่ไม่ต้อง เผชิญกับ หน้าสิวๆ ของ เด็กวัยรุ่น แต่สิ่งที่เขาพูดนั้น มันเป็นความคิดที่ยากจะเอาชนะได้
เขาพูดว่า ถามว่าทำอย่างไร Oculus Rift ถึงจะเอาชนะ ความท้าทายนี้ได้ Luckey พูดว่า มันจะเป็น ความหลากหลายของการสร้าง contentที่น่าสนใจ เอาออกไปสู่กลุ่มผู้ใช้จำนวนมาก “ไม่ต้องคาดหวังว่าจะเห็น โฆษณา Oculus Rift ใน TV ในทุกๆที่เร็วๆนี้ ผมไม่คิดว่าการโฆษณาทางทีวีสามารถมีประสิทธิภาพพอที่จะแสดงให้ผู้คนเข้าใจถึงสิ่งนี้ “
เช่นเดียวกับ CNET สัมภาษณ์กับ Luckey เขายั่วสำนักพิมพ์เกมล์ที่มีชื่อเสียงบางที่ ซีเรียสอย่างมากกับการลงทุนกับ VR ในขณะนั้น ถึงแม้เขาปฏิเสธในการบอกชื่อบริษัทออกมาตรงๆแต่นั้นก็มีบริษัทพัฒนาเกมล์มูลค่าหลายพันล้านเหรียญกำลังทำงานอย่างซีเรียสกับ VR
บริษัทเกมล์ใหญ่ที่อย่าง Electronic Arts หรือ Ubisolf พูดคุยถึงแอพพลิเคชั่นของVR ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่กลับไม่มี สำนักพิมพ์ภาคอุตสหกรรมหลักไหนเลย ที่ได้ออกมาประกาศถึงโปรเจคใดๆเกี่ยวกับ VR ตามความเป็นจริง บุคคลสำคัญในด้านอุตหกรรม ได้พูดออกมาว่า พวกเขานั้น ไม่มีความศรัทธามากเท่าไรใน VR ที่จะส่งผลกระทบสำคัญ ต่อวิธีในการเล่นเกม
ป.ล แปลครั้งแรกมีอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับ
แปลบทความโดย Sakkaphong
source [Link]
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
Star citizen รองรับก็ฟินล่ะ
เพราะมันยังไม่ออกวางขายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป(ที่ไม่ใช่นักพัฒนา)สักรุ่น
ส่วนตัวได้ลองตัวทดสอบ Google Cardboard แล้วเล่นเกมสนุกขึ้นเยอะครับ แต่เสียที่ไจโรมันยังไม่นิ่ง เวลาภาพส่ายหรือหมุนหัวไวเกิน แล้วเวียนหัวง่ายมาก
คงต้องพัฒนาไปสักพักจนเหมือนแว่นตา 3D ที่กว่าคนใช้จะไม่เวียนหัว ก็ปาเข้าไป 10 กว่าปีแล้ว
ของโซนี่จะเด่นเรื่องการออกแบบรูปร่างให้เข้ากับศีรษะ สวมใส่สบายกว่า
เรื่องมุมมองของมาร์คซัคจะดีกว่า องศาการมองจะกว้างกว่า ได้ถึง 110 องศา (โซนี่จะอยู่ที่ 90 องศา)
แต่ทั้งคู่ยังคงมีปัญหาเรื่องความละเอียด ขนาดรุ่น 1080p ยังเห็นรอยต่อเม็ดพิเซลชัดเกินไป เพราะมันแสดงผลอยู่ใกล้ตา
นี่ไงซอฟแวร์ให้ใช้
เป็นของ Samsung Gear VR ใช้หน้าจอความละเอียด 2K ในการเล่นเพราะต้องต่อกับ Samsung Galaxy Note 4
แต่เป็นของ Samsung ผมก็ขอบาย ชอบยัดโค้ดกับแอพมาเยอะเกิน จนทำให้เครื่องอืดง่าย เจอแอพเด้งง่ายอีก
แต่ถ้าผลักดันในแง่เซ็กทอยก็สมควรแล้วที่จะไม่มีใครสนใจ