Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Talk] Monster Hunter : Rise | ถอล์กกันก่อนผงาด

Reply
Vote
# Fri 11 Dec 2020 : 11:23PM

kradeeXxX
member

Since 23/5/2006
(13870 post)
ข้อมูลจากสื่อต่างๆตอนเดือน ต.ค. ขอตัดมาเฉพาะที่น่าสนใจนะ

[Link]



- พัฒนามาแล้วร่วมๆ 4 ปี โดยเริ่มโปรเจคหลังจาก MHGen เสร็จเรียบร้อย มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีม MHW ที่พัฒนามาไล่ๆกันในช่วงนั้นด้วยว่าควรใส่อะไรไปในเกมบ้าง

- Yasunori Ichinose เฮียโล้นแว่น ผกก อยากใส่ธีมความเป็นญี่ปุ่น+เอเชีย อีกครั้ง หลังจากเคยทำในภาค MHP3rd

- เหล่ามอนใหม่ๆจะมาในธีมปีศาจของญี่ปุ่นหรือ Yokai

- ไม่ระบุชัดว่าเป็น New World หรือ Old World

- อาวุธจะยังคงมี 14 ประเภทตามเดิม

- ใช้ RE Engine (เป็นหนึ่งในจุดประสงค์ของค่ายที่อยากให้เกมตัวเองใช้ RE Engine ให้มากที่สุด คือจะดันให้เป็น Base Engine ของค่าย แทน MT Framework ที่เคยใช้ก่อนหน้านี้)

- ระบบเควสกลับมาใช้แบบเก่าคือ แยก เควสหมู่บ้าน กับเควส Hall (online)
จากสัมฯของตา Arekkz บอกด้วยว่ายังสามารถ join ระหว่างเควสแบบ World ได้

- Event quest ก็จะกลับไปใช้แบบเดิมคือดาวโหลดเก็บไว้ได้

- ระบบสกิลชุดภาคนี้จะเหมือนผสมระหว่าง World กับภาคเก่า

- เลือดมอน สเกลตามจำนวนผู้เล่น < อ่านจากไหนสักที่ จำมิได้

- หมาช่วยสู้ Palamute เน้นหนักไปทางโจมตีและช่วยการเดินทาง ส่วนแมวช่วยสุ้ Palico จะเป็นสายซัพพอร์ท+กับดัก

- ยังมีระบบขี่ Mounting อยู่ แต่จะมีการปรับเปลี่ยน ยังไม่บอกรายละเอียด

-------------------------------------------------------------------

ข้อมูลวันนี้ 11 ธ.ค. 2020 จากเว็บหลัก [Link]



ชื่อตัวละครหลักต่างๆ

Hinoa หนึ่งในนางแฝดเป็นหัวหน้าเควสหมู่บ้าน(?)
แฝดอีกคนหายไปไหนไม่รู้ หรือไปอยู่เควสบาร์???





Petalace อุปกรณ์สวมใส่อีกส่วนที่มาในภาคนี้ (ภาคนี้ไม่มีผ้าคลุม/อุปกรณืช่วยสู้แบบของ World )

ใส่แล้วจะเพิ่มสเตตัสต่างๆ เลือด สตามิน่า โจมตี ก็เลือกใส่ให้เหมาะสมกับเรา

ป.ล. มาแทนที่ charm ด้วยรึเปล่านะ



The Rampage

เป็น Key Event ของเนื้อเรื่องภาคนี้
เป็นปรากฏการณ์ที่เหล่ามอนจะคลุ้มคลั่งและแห่แหนกันเข้าโจมตีหมู่บ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ
เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งตามประวัติศาสตร์ของหมู่บ้าน Kamura โดยครั้งที่รุนแรงที่สุดคือ 50 ปีก่อนที่เกือบจะทำลายหมู่บ้านจนป่าราบ
ทางหมุ่บ้านจึงมีการสร้างปราการหน้าด่านและซักซ้อมเพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณืนี้อย่างเป็นประจำ



หมายเหตุ เวอร์ญี่ปุ่นใช้คำว่า 百竜夜行 ขบวนราตรีร้อยมังกร คือเล่นคำแผลงมาจาก 百鬼夜行 ขบวนราตรีร้อยอสูร ในตำนานของญี่ปุ่น
View all 1 comments >
Sat 12 Dec 2020 : 7:55AM

misingshot
member
บรรลุ
Since 12/10/2006
(17504 post)
เท่าที่อ่านข้อมูล
ทีมงานทำการบ้านมาดีจริงๆ
เกือบทุกเรื่องที่เราเล่นและรู้สึกว่าน่าจะปรับใน MHW
เขาปรับให้เกือบหมด

อย่างที่สำคัญมากๆก็
แยกเควส offline online เป็นสองชุด
ขอให้จำนวนเควสจัดเต็มแบบภาคเก่าๆ
เล่นกันคุ้มเงินแน่นอน

ไม่เจอเพื่อนเล่นหมู่บ้าน
เจอเพื่อนเล่นใน hall

ได้กลับมา feeling เดิม
แบบที่มันควรจะเป็นอีกครั้ง


Reply
Vote




3 online users
Logged In :