Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Official Thread] Super Robot Taisen Z3 : Tengoku Hen จิตวิญญาณแห่งเหล็กไหลที่จะทะลวงไปถึงสวรรค์

Reply
Vote
# Mon 12 Aug 2019 : 9:02AM

jaktree
member

Since 21/12/2007
(18 post)
ไม่รู้ยังมีคนเล่นอยู่ไหม อยากรู้ว่าการจับคู่ทีมนี่ ปกติจัดเเบบไหนดีกว่ากัน

เท่าที่เข้าใจระบบ assist คือ เวลาอัดร่วมจะใช้ได้เเค่ท่าassist ยกเว้น maximum break

ทีนี้หลักๆการจัดทีมคือเอาตัวบวกไปเป็น main ส่วนตัวซัพเป็นรองใช่ไหมครับ เอาไว้คอยยัดพลังจิตที่มีประโยชน์ หรือเอาตัวที่มีท่า assist เเรงๆ

หรือว่าควรจัดเเบบ เอาตัวเก่งเข้าด้วยกัน เช่น ชินเกตเต้อ + ดันคูก้า
เเล้วพวกตัวซัพพอร์ตนี่ควรจัดเเบบยัดเข้าด้วยกันไหม เช่น venus A + ตัวฮีล หรือ ตัวenก็คู่ en

เพราะรู้สึกว่าถึงใส่ไปกับตัวเมน มันก็ขยับเอาไปฮีลไม่ได้อยู่ดี(ต้องสลับเป็นตัวหลัก) ทีนี้ตัวเมนก็โจมตีไม่ได้อีกถ้าฮีล

ปวดหัวเรื่องจัดทีมจังครับ ปกติเคยเล่นเเต่ภาคที่มันเป็นตัวเดี่ยวๆ (เคยเล่นภาค z2 , alpha gaiden เเล้วก็ภาค V)
View all 5 comments >
Mon 12 Aug 2019 : 10:01AM

maniastyle
member

Since 29/4/2006
(11844 post)
คงจะไม่ค่อยได้ประโยชน์ให้คนถามเท่าไรนัก

ตอนเล่นไม่ค่อยสนใจ assist เท่าไรว่าจะยิง เบา หรือแรง ตอนจับคู่ผมเลยจับแบบ
-ความสัมพันธ์ของตัวละคร อันนี้อาจจะต้นเกม กลางเกม
-ท่า ALL ระยะใกล้เคียงหรือสายการโจมตีเดียวกัน

ซึ่งถ้าเป็นด่านหลังๆที่เน้นเอาตัวเก่งๆลง ผมก็จะเน้นที่ความชอบของตัวเองว่าอยากให้ตัวไหนจับคู่กัน ส่วนเรื่องพลังจิตเกื้อกูลกันไม่เคยสนเช่นกันครับ

ส่วนตัวเติม Hp , En โดยมากผมให้จับคู่กันครับ หรือกระจายไปจับคู่กับยูนิทอื่นๆ ก็ตัวรองๆ ตัวที่ผมไม่รู้จะเอาไปจับคู่กับใครดี หากไม่ได้เติมพลังก็สลับให้อีกตัวออกแนวหน้าไปลุย
[Edited 1 times maniastyle - Last Edit 2019-08-12 10:14:01]

Mon 12 Aug 2019 : 1:12PM

chakgy
member

Since 29/7/2009
(1868 post)
ผมจัดซัพให้มันช่วยเมนเป็นหลัก คือต้องไม่มาดึงถ่วง หรือเอาตัวซัพมาช่วยปิดจุดอ่อนตัวเมน
ตัวเมนเดินช้า เอาซัพเดินเร็ว มาช่วยดึงให้เดินได้ไกลขึ้น แต่อย่าเอาตัวเมนเด็นเร็วไปโดนซัพถ่วง

สกิล Ace Bonus ก็สำคัญมาก บางตัวมี Ace Bonus ที่ให้ผลทั้งทีมแบบ คาเรน ที่เพิ่มพลังโจมตีกระแทก 10%
จัดลงคู่สายตีกระแทกแบบฮิบิกิ หรือ เรียวมะ ยาวๆได้เลย

หรือการปิดจุดอ่อนอย่างตัวเมนที่ตีแรงแต่ไม่มีท่า All หรือ ท่ายิงไกล ก็เอาซัพที่มีจุดนี้มาช่วยรองไว้ได้

ส่วนตัวเติมพลังนี่ผมเอาคู่กันเลย เพราะไม่ได้เอาออกไปลุยอยู่แล้ว รวมกันไว้เป็นธนาคารพลังจิต
หรือแบบช่วงท้ายๆที่กุเรน ลากันมันไปรวมร่างกับยานแม่ ก็จะเอาไปคู่กับ บาซาร่า ที่เหลือตัวเดียวไม่มีผลอะไร ร้องรำทำเพลงบัฟไป

Tue 13 Aug 2019 : 11:24AM

YOKOCHIMAN
member

Since 2018-04-27 21:31:32
(635 post)
ไม่มีดีกว่านะ มีแต่อยากทำแบบไหน เล่นตามที่ชอบได้เลยครับ ไม่มีเล่นไม่จบแน่นอน srw ยุคปัจจุบันไม่ได้ยากอะไรแบบนั้น อัพบ้างไม่อัพบ้างก็ผ่านได้ครับ

Tue 13 Aug 2019 : 12:42PM

jaktree
member

Since 21/12/2007
(18 post)
นั่นสินะครับ รู้สึกภาคหลังๆนี่ง่ายไปเลย บอสเอา2-3ตัวสู้ยัดเซชินก็ชนะละ

พอนึกถึงalpha gaidenที่เล่นสมัยเด็กๆ นี่โคตรยากไปเลย

Sat 17 Aug 2019 : 8:42PM

chakgy
member

Since 29/7/2009
(1868 post)
jaktree wrote:
นั่นสินะครับ รู้สึกภาคหลังๆนี่ง่ายไปเลย บอสเอา2-3ตัวสู้ยัดเซชินก็ชนะละ

พอนึกถึงalpha gaidenที่เล่นสมัยเด็กๆ นี่โคตรยากไปเลย


สมัยนั้นมันยังยัดสกิล เพิ่มสเตตัสนักบินไม่ได้ ตั้งแต่(น่าจะ) อัลฟ่า2 ที่มี PP มาไว้อัพนักบินได้
ก็ง่ายมากไปเลย ถ้าอัพนักบินมาเต็มที่เนี่ย
อยากได้อารมณ์สมัยก่อนก็ต้องไม่อัพนักบิน ใช้แต่สกิลกับสเตตัสดั้งเดิมที่ติดตัวมา


Reply
Vote




1 online users
Logged In :