Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Google ลงสนามตลาดเกมเปิดตัว Stadia เล่นเกมผ่านสตรีมมิ่งให้บริการในปีนี้ในตะวันตกก่อน

Reply
Vote
# Wed 20 Mar 2019 : 11:21AM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(6157 post)
ไม่มีทางใช้ได้กับเกมส์ทีาต้องความแม่นยำสูงแน่ๆอะ แบบพวก เกมส์ fighting หรือพวกเกมส์ beat กดตามจังหวะเพลงที่เน้นความแม่นยำ เพราะเกมส์พวกนี้ต้องการความแม่นยำในการเล่นมาก
ปล. อยากรู้ว่าระบบmultiplayer ของเครื่องนี้จะทำไงเมื่อเราstreaming ในการเล่น ทำให้ network มันต้องส่งต่อหลายรอบกว่าเดิม พวก input lag มาแน่ๆ แต่google อาจจะทำให้มาอยู่ในเกณฑ์ ที่ผู้เล่นรีบได้ก็ได้
ปล2. ผมมองว่าพี่แก ไม่ได้กะเจาะตลาดพวก hard core แต่เน้นความสะดวกสบายดึงสาย casualมากกว่า
View all 5 comments >
Wed 20 Mar 2019 : 11:37AM

NeoTokyoZ
member

Since 7/4/2005
(5675 post)
เรื่อง มัลติเพล สบาย ๆ ครับ อาจจะดีกว่าเครื่องตามบ้านด้วยครับ เพราะเหมือนเล่นผ่านระบบแลนเลย ความเร็วระดับ 1Gb เลย ทางฝั่ง user แค่ส่งภาพกับ รอรับคำสั่ง input เข้าไปเท่านั้นเอง

ตอนนี้ที่ห่วงสำหรับบ้านเราคือพวก input lag มากกว่าครับ มันจะทำได้ดีแค่ใหน

ส่วนบ้านฝรั่งเขาบางเมือง ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง input lag มาก คงเล่นสบาย ๆ

ผมว่าเจาะตลาดทุกกลุ่มนะ ขนาดจะขนเกม AAA มาลงกันเลย ซึ่งน่าจะหมายถึงพวกเกมเฉพาะกลุ่มด้วย
[Edited 2 times NeoTokyoZ - Last Edit 2019-03-20 11:39:16]

Wed 20 Mar 2019 : 12:20PM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(6157 post)
NeoTokyoZ wrote:
เรื่อง มัลติเพล สบาย ๆ ครับ อาจจะดีกว่าเครื่องตามบ้านด้วยครับ เพราะเหมือนเล่นผ่านระบบแลนเลย ความเร็วระดับ 1Gb เลย ทางฝั่ง user แค่ส่งภาพกับ รอรับคำสั่ง input เข้าไปเท่านั้นเอง

ตอนนี้ที่ห่วงสำหรับบ้านเราคือพวก input lag มากกว่าครับ มันจะทำได้ดีแค่ใหน

ส่วนบ้านฝรั่งเขาบางเมือง ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง input lag มาก คงเล่นสบาย ๆ

ผมว่าเจาะตลาดทุกกลุ่มนะ ขนาดจะขนเกม AAA มาลงกันเลย ซึ่งน่าจะหมายถึงพวกเกมเฉพาะกลุ่มด้วย


ผมกลับมองว่าน่าจะปัญหาเลยแหละ เพราะมันต้องงส่งต่อหลายทอด แบบ

player > network stream > device ที่รันเกมส์ > process ( ส่งจาก device เข้า developer networn แล้วกลับมา device) > network output > player

ชัดๆคือ input lag แต่ที่หน้าจะตามมาคือภาพหลอน แบบที่พบในcod ใน console บ่อยๆ คือ เรายิเขาก่อน แต่พอดู replay เราดันโดนยิงก่อนซะงั้น
ซึ่งปรกติมัน จะปัญหาจาก server devolper แต่ตอนนี้มันจะมีปัญหา server streaming ด้วยครับ โดยการแก้ตุดนี้คือ server network ต้องแรงจริง แต่เราก็รู้อยู่ว้าทำไม google ถึง ไม่ปล่อยเครื่องในasia เพราะ server มัาคลอบคลุมไม่ไหว ยิ่งถ้าคนใช้เยอะนี่จะหนักกว่าเดิมมนกๆ

Wed 20 Mar 2019 : 12:31PM

Sukoy
member

Since 24/6/2005
(15517 post)
Quartraz wrote:
NeoTokyoZ wrote:
เรื่อง มัลติเพล สบาย ๆ ครับ อาจจะดีกว่าเครื่องตามบ้านด้วยครับ เพราะเหมือนเล่นผ่านระบบแลนเลย ความเร็วระดับ 1Gb เลย ทางฝั่ง user แค่ส่งภาพกับ รอรับคำสั่ง input เข้าไปเท่านั้นเอง

ตอนนี้ที่ห่วงสำหรับบ้านเราคือพวก input lag มากกว่าครับ มันจะทำได้ดีแค่ใหน

ส่วนบ้านฝรั่งเขาบางเมือง ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่อง input lag มาก คงเล่นสบาย ๆ

ผมว่าเจาะตลาดทุกกลุ่มนะ ขนาดจะขนเกม AAA มาลงกันเลย ซึ่งน่าจะหมายถึงพวกเกมเฉพาะกลุ่มด้วย


ผมกลับมองว่าน่าจะปัญหาเลยแหละ เพราะมันต้องงส่งต่อหลายทอด แบบ

player > network stream > device ที่รันเกมส์ > process ( ส่งจาก device เข้า developer networn แล้วกลับมา device) > network output > player

ชัดๆคือ input lag แต่ที่หน้าจะตามมาคือภาพหลอน แบบที่พบในcod ใน console บ่อยๆ คือ เรายิเขาก่อน แต่พอดู replay เราดันโดนยิงก่อนซะงั้น
ซึ่งปรกติมัน จะปัญหาจาก server devolper แต่ตอนนี้มันจะมีปัญหา server streaming ด้วยครับ โดยการแก้ตุดนี้คือ server network ต้องแรงจริง แต่เราก็รู้อยู่ว้าทำไม google ถึง ไม่ปล่อยเครื่องในasia เพราะ server มัาคลอบคลุมไม่ไหว ยิ่งถ้าคนใช้เยอะนี่จะหนักกว่าเดิมมนกๆ


คุณเข้าใจผิดนะครับ lag แบบ FPS online น้อยลงแน่ เพราะทั้ง game client บน cloud (ของ user แต่ละคน) และ cloud server ที่เป็น host มันอยู่ด้วยกันหรืออาจะะเป็นเครื่องเดียวกัน datacenter ของ google

มันจะมีแค่ input lag เท่านั้น และทุกคนก็จะเท่าเทียมกันมากขึ้น เพราะรันด้วยกันบน low latency network

Wed 20 Mar 2019 : 12:38PM

Burm
member

Since 15/3/2006
(17837 post)
Lag แบบใน cod มันคือ lag แบบไม่เท่าเทียมกันครับ เกมแบบนั้น มันจะแสดงผลภาพไปก่อน (ยิง) แล้วค่อยส่งไปประมวลผลที่ server แล้วค่อยเป็นแสดงผลลัพธ์ว่ายิงโดนไหม

แบบ stadia มันจะส่งว่าปุ่มเรากดอะไรไป แล้วก็ไปประมวลผลบน cloud พร้อมกับคนอื่นๆ แล้วส่งภาพกลับมาเลย คือนึกภาพง่ายๆ เหมือนเล่นเกมแบบ split screen แต่เครื่องอยู่ที่กูเกิ้ล แล้วเราใช้จอยไร้สาย กับทีวีไร้สายน่ะครับ

ถ้าแบบเดิมๆ มันคือต่างคนต่างมีเครื่อง แสดงผลที่เกิดจาก inputก่อน แล้วส่งไป server ประมวลผล แล้วส่งกลับมาหาเรา

Wed 20 Mar 2019 : 12:52PM

Quartraz
member

Since 2014-03-29 20:38:08
(6157 post)
ถ้างั้นก็โคตรดีเลยดิ ผมเข้าใขว่ามันต้องส่งหลายต่อเอาซะอีก


Reply
Vote




3 online users
Logged In :