Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
สวิทซ์จะล้มเหลวเพราะมีเกม AAA จาก 3rd party น้อย??

Reply
Vote
# Sat 9 Dec 2017 : 9:49AM

warinn
member

Since 2016-09-10 08:33:34
(1054 post)
eatGcon wrote:
มีนะ ubi เป็นพาร์ทเนอร์ที่จับมือกันมาตั้งแต่ทีแรกเลย
สแควร์ก็มา แต่ไม่เอา AAA มา มีแต่ Mid-range ขนาด
ชื่อเกมยังเป็นชื่อชั่วคราว แต่คนฮือฮากันมาก




ผมว่านิยามคำว่า"เกมAAA"ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันล่ะ
สงสัยสำหรับบางคนคงต้องเป็นบิ๊กไตเติ้ลจากค่ายใหญ่ใครได้ยินก็รู้จัก หรือต้องโปรดักชั่นมหาศาล อัดกราฟฟิคเว่อร์ๆไว้
แต่สำหรับบางคนเค้าวัดจากคุณภาพที่ได้รับ เกมเพลย์ดี ดีไซน์เจ๋ง จะชื่ออะไรก็ช่างมัน เล่นแล้วถูกจริต ชีวิตแฮปปี้แค่นั้นพอ


ผมว่ามองว่าหัวกระทู้ที่คุณตั้ง มันเป็นเรื่องปกตินะ
ไม่ว่าจะเครื่องไหน หรือยุคไหน มันก็ต้องเป็นแบบนั้นทั้งนั้นแหละ
ยิ่งธุรกิจเกมยิ่งต้องมีพันธมิตร แต่จะป้อนเกมแบบไหนมา อยู่ที่นินกับเธิร์ดจะตกลงกันแล้วละ

วัดจากที่ผ่านมา และที่กำลังจะเข้ามา ถ้าดูจากชื่อ ผมว่ามันก็ไม่ขี้เหร่นะ
[Edited 2 times warinn - Last Edit 2017-12-09 09:52:19]
View all 1 comments >
Sat 9 Dec 2017 : 11:21AM

eatGcon
member

Since 2013-09-17 23:15:02
(896 post)
ไม่เอาของแต่ละคนสิ เอาของที่เขาเข้าใจกันทั่วไป
อาจไม่ต้องตรงกันเป๊ะ แต่ก็ควรจะใกล้เคียงกัน
ระดับ AAA คือทุนสร้าง ตอนนี้น่าจะราวๆ 100 ล้านเหรียญ
ขึ้นไป อันนี้รวมทั้งต้นทุนการตลาดด้วย

สมัย PS3 นี่เขาตั้งราวๆ 20 ล้านเหรียญ

ปกติเราไม่ค่อยรู้หรอก ก็ประมาณการกันทั่วไป
เพราะ game dev ไม่ค่อยแจ้งให้รู้กัน



Reply
Vote




4 online users
Logged In :