Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Official Thread] TEKKEN 7 FATED RETRIBUTION ศึกตัดสินชะตาของตระกูลหมัดเหล็ก

Reply
Vote
# Mon 15 May 2017 : 7:07PM

CH@Dow
member

Since 17/10/2008
(8070 post)
อัพเดทข้อมูล การปรับบาลานซ์ใน SEASON2
โดยคุณ Onizaki

Onizaki wrote:
patch note ปรับบาลานซ์มาแล้วครับ ใครเล่นตัวไหนเช็ค frame data ท่าที่ปรับครับ

[Link]

ดิท katarina ปรับเยอะมาก งงเลย magic 4 เซฟ -9 แต่ถ้ากดเกินกว่านั้นไม่เซฟแล้ว ท่าหากิน 444 จบแล้ว... แต่ har ท่าพุ่งบัฟให้เซฟขึ้น ที่สำคัญพุ่งไปทุ่มได้แล้ว เพิ่ม frame trap มาอีก 2 ท่า 555 df3+4 ลูกเตะดัสซิมไม่โดนพันนิชงัดแล้วจ้า ที่สำคัญ on hit +2 เฟรมด้วย ฟินนน


Onizaki wrote:


Z1 ปล่อยให้ซื้อประมาณ 5 ทุ่มกว่าๆ ก็ลองสักฝึกสักหน่อย ที่ไหนได้ลองไป 5 นาที เล่นได้เลย ถ้าใครเคยเล่น anna บน ttt2 ยังไง นางเล่นเหมือนเดิมเลยครับ แต่ภาค 7 นางดุดันกว่าเดิมด้วย power crush

ส่วนตัวผมเล่น anna มาตั้งแต่ภาค 3 แต่ถ้าจะเอาตัวหลักจริงๆจังๆ คือ 5 dr ดังนั้นเลยรู้จุดแข็งจุดออ่อนนางดี ซึ่งภาค 7 เหมือนต่อยอดจาก ttt2 ปรับท่า ลดท่าบางท่าออก เท่าที่เล่นมาสรุปเป็นข้อประมาณนี้

**ข้อมูลที่ได้ ดูจากตอนเล่นจริง ถ้าตาราง frame data ออกอาจจะคลาดเคลื่อนได้นะครับ เอาชัวร์รอ frame data นะครับ

- db1+2 ท่าใหม่ power crush เป็น high -13 on block เหมือนจะดัก ss ด้วยระยะนึง ต่อคอมโบไม่ได้

- df4 น่าจะ -15 เฟรมครับ ผมเทสอีกที โดน kat ws2 งัดพันนิชลอย แต่ท่างัด 16 เฟรม ไม่โดนครับ

- FC f2 เป็น power crush mid ไม่เซฟน่าจะ -13 ถึง -14 แต่ถ้าโดนซ้ำด้วย db3 ได้ ดาเมจแรงอยู่ ด้วยความที่เป็น power crush ทำให้ FC ของ anna เล่นกดดันได้ดีมาก ใช้สลับกับ FCdf2 ท่าพุ่งตัดล่าง กดดันได้ดีเลยละครับ แต่ไม่เซฟทั้งคู่นะ ส่วน FC f1 ภาคนี้ต่อคอมโบไม่ได้แล้ว โดนแล้วกระเด็น แต่ใช้เป็นท่า wall bounce ได้ครับ น่าจะ safe on block เหมือนเดิม เพราะ push back เหมือนภาคก่อนๆเลย

- แสตน cat ภาค 7 เข้าได้หลายแบบมาก poke สนุกขึ้น แต่ก็ต้องเล่นเสี่ยงพอสมควร ถ้าอีกฝ่ายบุกแหลก ต้องดู frame data อีกที ว่าใช้แล้ว + หรือ - กี่เฟรมครับ แต่เข้า cat ง่าย และ ท่าที่เข้าค่อนข้างดีเลยละ

- คอมโบ จุดเด่นของ anna อีกอย่าง คือ easy execution ยังไงก็เหมือนเดิม ใช้ staple combo ภาค tag 2 ได้เลย ปุ่มเดียวกันเป๊ะ ผมลองแค่ 5 นาที ลงเล่นออนไลน์ สบายเลย แถมดาเมจก็ดีสุดแล้ว(เท่าที่เทส ณ ตอนนี้)

- frame trap เหมือนเดิมทุกท่าจากภาค tag 2

- rage art เป็น high ออกค่อนข้างเร็ว แถมเซฟด้วยนะครับ ดังนั้นจะพันนิชก็ก้มสวนนะครับ

- rage drive ต่อคอมโบแรงมาก 81-90 ดาเมจ ได้เลยเอาจริง หรือจะใช้ปิดจาก staple combo ก็ได้ ส่ง S! แล้วใช้ rage drive ทีนี้จะสามารถซ้ำอีกฝ่ายที่นอนได้อีก 1 ที จะ d3+4 หรือ db3 ได้เลย ที่สำคัญ rage drive ถ้าใช้แล้วอีกฝ่ายกันได้ ตัวเราจะอยู่ในสภาพนั่งนะครับ สามารถต่อ FC f 1หรือ2 หรือ FC df 2 ได้อีก แน่นอน rage drive เวลาโดนกัน บวกเฟรมพอสมควร(อันนี้ไม่ชัวร์นะ รอดู frame data อีกที)

- ส่วนตัวหน่อย ผม anna น่าเกลียดมาก กลับกลายเป็นว่าโมเดลภาค tag 2 สวยกว่า

- จุดอ่อน anna ก็ยังเหมือนเดิม ท่า mid ค่อนข้างช้าและไม่เซฟ แต่ท่า high กับ low คือ ดีเลย เร็ว แต่ก็เสี่ยง ตัว anna สไตล์การเล่น คือ high risk high reward

ประมาณนี้นะครับ อาจจะผิดพลาดยังไง ต้องไปลอง anna กันดู บอกเลย ภาค 7 นางไม่ low tier แน่นอน น่าจะ mid tier เหมือนๆภสคก่อน ท่าแสบขึ้นพอสมควร


ปล. ในคลิป match แรกๆ ลกนะครับ ไปดูหลังเล่นเริ่มเข้ามือขึ้นหน่อย

ปล2. Lei ผมว่าจะเล่นนะ แต่ไม่เคยเล่นจริงๆมาก่อนเลยไม่มีข้อมูลครับ

เล่นไปเล่นมา รู้สึก anna มันขาดท่าไวๆ ทำ ch จริงๆ ซึ่งปัญหานี้เป็นมานานมากแล้วตั้งแต่ภาค 5dr ไวสุด คือ magic 4 ออก 11 เฟรม กับ u/f1 ออก 13 เฟรม high ทั้งคู่ ไม่มีท่า mid ออก 15 เฟรม และการเข้าถึงอีกฝ่าย anna ท่าค่อนข้างระยะสั้น มีดีแค่ ff+4 ระยะดีแต่ออกค่อนข้างช้ามาก เจอตัว spacing ดีๆ เหนื่อยมาก ซึ่งอีกตัวที่รูปแบบตัวละคร high risk high reward เหมือนกัน แต่ทำได้ดีกว่า คือ katarina ยิ่งปรับบาลานซ์ บัฟดีขึ้นไปอีก แม้ 444 จะไม่เซฟแล้ว
[Edited 1 times CH@Dow - Last Edit 2018-09-07 11:41:18]

Reply
Vote




4 online users
Logged In :