Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
หลุด��าพ Artwork เกม Zelda ��าคใหม่

Reply
Vote
# Mon 13 Jun 2016 : 11:30AM

heavenfliper
member

Since 8/9/2009
(2106 post)
เรื่องโดดนี่บางภาคก็มีขนนกไว้กระโดด หรือไอเทมช่วยให้ลอยตัวขึ้นได้
แต่เกมเพลย์ 3D ไม่ fix มุมกล้อง เราว่าไม่มีกระโดดเอง ไปโดดออโต้ตามขอบพื้นดีละ เวลาโดดเองมันกะระยะเรื่องความลึก ทิศทางลำบาก

ส่วนใช้ฮุคเราว่ามันสะดวกกว่าค่อยๆปีนแบบเกมอื่นนะ คือเกมนี้มันก็ต้อง fix จุดปีน จุดโดดไว้อยู่ละ เพราะมันต้องเน้นแก้ใช้ไอเทมปริศนา เพื่อเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ถึงปีนเองก็คงอิสระมากเท่าไหร่ แถมช้า บางจุดกว่าจะปีนไปถึงน่าเบื่อกว่าอีกนะ ใช้ฮุคเล็งแล้วพุ่งไปเกาะสลับไปมามันไวกว่ากันเห็นๆ

แต่ภาคนี้อาจจะทำให้ปีนได้ก็ได้ เพราะอาร์ทที่เห็นก็อาจจะเอาภาพจากตัวเกมจริงมาลงสีเพิ่มรายละเอียด เห็นแบลคกราวนด์มีเสาเซฟหรือเสาวาปนี่แหละ กระจายหลายต้นอยู่
View all 6 comments >
Tue 14 Jun 2016 : 4:42PM

Zon
member

Since 2011-11-01 18:12:32
(2598 post)
ขอเสียมารยาทนะครับ
แต่คุณเคยเล่น UC4 มั้ย?
ถ้าเคยผมจะไม่ถามต่อแล้ว แต่ถ้ายัง ลองดูครับ คุณจะได้เข้าใจว่าที่เค้าบ่นเรื่องกระโดดกันเพราะมันมีเกมที่ทำออกมาได้ดีกว่าจริงๆ แล้ว zelda ก็ล้าหลังไปมาก นอกซะจากคุณจะคิดว่า zelda นี่คือ the best แล้วก็ตามสบาย

Tue 14 Jun 2016 : 8:30PM

PianoOtoko
member

Since 2014-09-18 10:36:44
(751 post)
Zon wrote:
ขอเสียมารยาทนะครับ
แต่คุณเคยเล่น UC4 มั้ย?
ถ้าเคยผมจะไม่ถามต่อแล้ว แต่ถ้ายัง ลองดูครับ คุณจะได้เข้าใจว่าที่เค้าบ่นเรื่องกระโดดกันเพราะมันมีเกมที่ทำออกมาได้ดีกว่าจริงๆ แล้ว zelda ก็ล้าหลังไปมาก นอกซะจากคุณจะคิดว่า zelda นี่คือ the best แล้วก็ตามสบาย

เอาจริงๆ ไม่ได้กวนนะครับ ผมแฟนเกมนี้สมัย ds ผมไม่เคยเล่น UC4 เลยไม่รู้ว่าดีกว่าภาค3ยังไง แต่อยากรู้จริงๆว่า ระบบมันทันสมัยกว่า zelda ยังไงบ้างครับ เอาอะไรมาเปรียบเทียบ ปริศนา หรือว่า เกมเพล ไอเทม แม็พ

Wed 15 Jun 2016 : 12:23AM

Zon
member

Since 2011-11-01 18:12:32
(2598 post)
สงสัยผมเขียนไม่ดี แต่ผมไม่ได้เปรียบเทียบเรื่องเกมเพลย์หรือปริศนานะ ผมพูดแค่เรื่องการกระโดด ปีนป่ายใช้ฮุค ที่เป็นประเด็น

กลับเข้าเรื่อง ระบับปีนป่ายของ UC4 ก็ง่ายๆ ทิศทางการเคลื่อนไหวของตัวละครรวมถึงการกระโดดจะเป็นไปทิศทางเดียวกับมุมกล้อง เอาง่ายๆ มันปีนป่ายได้แทบทั้งเกม อิสระสำรวจได้แทบทุกที่ ไม่ใช่ว่าต้องเดินข้ามแมพไปๆมาๆ ระบบฮุคก็ง่ายๆ มองเห็น checkpoint สำหรับฮุค ก็เลื่อนแอนนาล็อคไปทิศทางนั้น กดกระโดดหรือไม่กดก็ได้ แล้วกด L1 ค้าง เราก็จะโยนเชือกขึ้นไปเกี่ยวห้อยเรียบร้อย

ปล.เอาจริงๆถ้าคุณอยากรู้ คุณไปหาดูเองตามยูทูปได้นะครับถ้าอยากรู้ว่า "ทันสมัย" ในความหมายของผมมันเป็นยังไง น่าจะดีกว่าการที่ผมมาพิมพ์อธิบาย เพราะบอกไปคุณก็ไม่ได้ประสบการณ์เหมือนเล่นเองอยู่ดี เอาเวลารอผมตอบไปดูเองดีกว่าเนอะ หรือถ้าต้องการโต้เถียงเพราะผมไปพิมพ์ให้เซลด้าของคุณดูไม่ดี นั่นก็ขอโทษนะครับ แค่อยากแนะนำประสบการณ์ของเกมฝั่งตะวันออกที่เค้าทำแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องของการปีนป่ายอะไรพวกนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับ ปริศนา เกมเพลย์หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่ได้พูดถึงจากเรปที่แล้วนะครับ

Wed 15 Jun 2016 : 12:53AM

heavenfliper
member

Since 8/9/2009
(2106 post)
บางทีมันก็ต้องเลือกระหว่าง ปริศนากับการบังคับที่อิสระ

เข้าใจว่าจะอวยระบบการบังคับ UC4 ว่าอิสระ คล่องตัว ทันสมัย

แต่ลองนึกสภาพดูนะ ถ้าภาคเก่าๆ มีปุ่มกดกระโดดเองแบบ UC เวลาเจอดัลเจี้ยนที่ต้องกระโดดต่อเนื่อง แข่งกับเวลา แล้วยังต้องสลับใช้ไอเทมวิเศษ แก้ปริศนาไปพร้อมๆ กัน มันจะยากไปไหน

ลำพังแค่ดันทิศทางอนาลอคให้ตรง โดดออโต้ก็ผ่านลำบากอยู่แล้ว นี่ต้องกดปุ่มกระโดดเองทุกครั้งเมื่อถึงขอบ ลองจินตนาการดูละกัน

แต่ภาคใหม่ก็สมใจหลายคนแล้วมี ปีน กระโดด อิสระ แต่บางทีก็ต้องแลกมาด้วยปริศนาดัลเจี้ยนที่ลดความซับซ้อนลง กำลังรอดูอยู่ว่าจะแก้ไปในทางไหน

Wed 15 Jun 2016 : 1:16AM

30 แล้ว
member

Since 24/5/2005
(1591 post)
เซลด้า เป็นเกมส์ adventure ผจญภัยไปเรื่อยๆ
ไม่ใช่action-adventure ไม่มีฉากไล่ล่า ยิงกัน นะ
ตัวเกมส์มันชัดเจนในตัวของมันนะ

Wed 15 Jun 2016 : 9:05AM

PianoOtoko
member

Since 2014-09-18 10:36:44
(751 post)
Zon wrote:
สงสัยผมเขียนไม่ดี แต่ผมไม่ได้เปรียบเทียบเรื่องเกมเพลย์หรือปริศนานะ ผมพูดแค่เรื่องการกระโดด ปีนป่ายใช้ฮุค ที่เป็นประเด็น

กลับเข้าเรื่อง ระบับปีนป่ายของ UC4 ก็ง่ายๆ ทิศทางการเคลื่อนไหวของตัวละครรวมถึงการกระโดดจะเป็นไปทิศทางเดียวกับมุมกล้อง เอาง่ายๆ มันปีนป่ายได้แทบทั้งเกม อิสระสำรวจได้แทบทุกที่ ไม่ใช่ว่าต้องเดินข้ามแมพไปๆมาๆ ระบบฮุคก็ง่ายๆ มองเห็น checkpoint สำหรับฮุค ก็เลื่อนแอนนาล็อคไปทิศทางนั้น กดกระโดดหรือไม่กดก็ได้ แล้วกด L1 ค้าง เราก็จะโยนเชือกขึ้นไปเกี่ยวห้อยเรียบร้อย

ปล.เอาจริงๆถ้าคุณอยากรู้ คุณไปหาดูเองตามยูทูปได้นะครับถ้าอยากรู้ว่า "ทันสมัย" ในความหมายของผมมันเป็นยังไง น่าจะดีกว่าการที่ผมมาพิมพ์อธิบาย เพราะบอกไปคุณก็ไม่ได้ประสบการณ์เหมือนเล่นเองอยู่ดี เอาเวลารอผมตอบไปดูเองดีกว่าเนอะ หรือถ้าต้องการโต้เถียงเพราะผมไปพิมพ์ให้เซลด้าของคุณดูไม่ดี นั่นก็ขอโทษนะครับ แค่อยากแนะนำประสบการณ์ของเกมฝั่งตะวันออกที่เค้าทำแล้วประสบความสำเร็จในเรื่องของการปีนป่ายอะไรพวกนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับ ปริศนา เกมเพลย์หรืออะไรก็ตามที่ผมไม่ได้พูดถึงจากเรปที่แล้วนะครับ


ผมอ่านไม่เคลียร์เองครับ


Reply
Vote




1 online users
Logged In :