Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
(ลือ) FFIX Port/Remastered บน Vita?

Reply
Vote
# Thu 9 Jun 2016 : 1:32AM

Gigamonster
member

Since 2013-04-25 02:45:41
(11 post)
พอร์ตห่วยๆ แบบ PC อย่าทำเลยแม่งซื้อมาอย่างผิดหวัง interface ดูกระตุกๆ ทั้งๆที่เกมเก่ามาก และไม่น่าจะทำให้มันกระตุกได้ เครื่องเล่น Final 13 ได้สบายแต่เล่น Final 9 มีดรอบลงมาได้คือไร???
View all 1 comments >
Fri 10 Jun 2016 : 1:48PM

suede
member

Since 23/4/2006
(22160 post)
มันไม่ถึงกับห่วยหรอกครับ

คุณต้องเข้าใจก่อนว่า เกมสมัยก่อน หรือ เกม บน Console ส่วนใหญ่ สมัยก่อน เค้าเขียนเกมแบบ Frame Base
คือ ทำเกมให้รันได้เฟรมที่ต้องการแล้วคำนวณค่าต่างๆ ตามรอบของ Frame ซึ่งมันจะเป็น 24 - 30 หรือ อาจจะดรอปไปถึง 10 ในบางกรณี

แต่เกม PC ส่วนใหญ่ มันเป็น Time Base มาตั้งนานแล้ว

ดังนั้นเกมคอนโซลเก่าๆ ที่ทำมา ต่อให้ รีนี่ นั่น นู่น มันจะติดที่โครงสร้างมัน คือ Frame Base เครื่องจะแรงเท่าไหร่ มันก็จะทำให้เฟรมเหลือแค่นั้น และ ร่วงไปตามนั้น ซึ่ง อาจจะมีบางส่วนที่ทำให้ดีขึ้น เพราะพลังเครื่อง PC ยุคใหม่ ทำให้มันรันได้เต็มประสิทธิภาพมากกว่าสมัยรัน บน PS1 จึงอาจจะดูดีกว่า PS1 ขึ้นมาบ้าง ในเรื่องความละเอียดและรันได้เต็มเฟรม

เป็นเรื่องน่าเศร้าเหมือนกัน เกม 3D ยุค PS1 PS2 เค้าเขียนเกมให้รีดพลังเครื่องออกมาให้ได้อย่างน้อย 30 Frame และก็ทำงานบนพื้นฐาน จำนวนเฟรมเท่านั้น ทั้ง Model Animation ต่างๆ ผลเลยออกมาตามที่เห็นนี่แหละครับ

แต่สมัยนี้ (PS3 ขึ้นมา)ถึงเค้าจะ Lock Frame Rate กัน แต่น่าจะเขียนเกมในรูปแบบของ Time Base จึงทำให้เมื่อเวลาเกมมันรันที่เครื่องแรงขึ้น เกมจะทำงานได้ถูกต้อง และดูลื่นไหลขึ้น


Reply
Vote




2 online users
Logged In :