Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Kojima - ผมอยากทำเกมสเกลเล็กๆ แต่ผู้คนคาดหวังเกมยักษ์ใหญ่จากผม

Reply
Vote
# Sun 22 May 2016 : 6:13PM

Shin Co.
member

Since 2015-12-14 04:36:57
(90 post)
Sent wrote:
Shin Co.;2027006 wrote:
เรื่องสเกลของเกมส์อาจเป็นเหตุผลหลักในยุคปัจจุบัน ยิ่งมีรายละเอียดมากเกมส์ยิ่งสมจริงมากขึ้น ส่วนโคจิม่าโปรดักชั่นก็ไม่เคยสร้างเกมส์สเกลเล็กๆอยู่แล้ว ผมว่าเอาที่คุณโคจิม่าถนัดมากที่สุดดีกว่า

คนสร้างควบคุมเกมส์สเกลเล็กๆในญี่ปุ่นก็มีอีกมากมาย เอาที่ผมชอบระดับเกมส์ทั่วไปก็มี
Koji Igarashi จาก Castlevania
Satoshi Tajiri จาก Pokémon
Eiji Aonuma จาก The Legend of Zelda
Yoshiaki Koizumi จาก Mario
Fumito Ueda จาก ICO
แต่ละคนก็ต้องมีโปรเจ็กท์ที่กำลังเตรียมพร้อมกันอยู่ไม่ใช่มีแต่คุณโคจิม่าคนเดียว แต่ด้วยกระแสและสังคมที่กำลังมองนักพัฒนาเกมส์ในญี่ปุ่นกันอยู่คุณโคจิม่าเลยดูโดดเด่นกว่าคนอื่นซักหน่อย


เกมส์เล็กหรอนั่น แต่ละเกมส์ที่ยกมา
คือสเกลรายละเอียดภายในเกมส์ไม่ได้เยอะแบบคุณโคจิม่าน่ะครับ ยอดขายชื่อเสียงคะแนนคำวิจารณ์อาจอยู่ในระดับเดียวกันก็จริง อย่างยกตัวอย่างเกมส์ ICO ในช่วงนั้นก็ไล่เลี่ยกันกับ MGS 2 เกมส์เพลย์ทั้ง 2 เกมส์สนุกเหมือนกัน แต่ปลีกย่อยต่างๆโคจิม่าเหนือชั้นกว่าด้านรายละเอียดและความซับซ้อนของเนื้อเรื่อง

โปเกม่อน มาริโอ หรือเกมส์โอเพ่นเวิร์ลฝรั่งที่มีคะแนนสูงๆ บางอย่างตอบความเป็นวีดีโอเกมส์ไม่ได้ลึกซึ้งเท่าคุณโคจิม่า หรือแม้แต่คนสร้างพัฒนาเกมส์ที่ผมชอบมากที่สุดฮิโรโนบุ ซาคากุชิก็ยังขีดจำกัดในการพัฒนาความเป็นวีดีเกมส์ คุณโคจิม่ายังอยู่ในระดับAAA ส่วนคนอื่นๆก็เริ่มลดความนิยมมาตามลำดับในตอนที่เกมส์ตะวันตกหรือเกมส์ออนไลน์ครองโลกครับ

Reply
Vote




5 online users
Logged In :