Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Kojima - ผมอยากทำเกมสเกลเล็กๆ แต่ผู้คนคาดหวังเกมยักษ์ใหญ่จากผม

Reply
Vote
# Sat 21 May 2016 : 9:59PM

เทพเกม*
member
1
Since 2015-04-08 18:23:33
(1043 post)
"คุณ Kojima ได้เสริมว่า เขาคิดว่าคุณภาพของตัวเกมนั้น ไม่ควรจะถูกตัดสินโดยความยาวของตัวเกม แต่ควรจะถูกตัดสินจากประสปการณ์ที่ผู้เล่นจะได้รับ"

ที่พูดมามันก็ใช่อยู่หรอกค่ะ แต่ความยาวเกมในระดับ "กราวนด์เซโร่" มันก็ไม่ไหวเหมือนกันนะ เจ้าเกมนี้ที่ยอมให้ได้ เพราะรู้ว่าตั้งใจจะให้เป็นบทนำ และเป็นการทำให้ผู้เล่นได้รู้ระบบการเล่นใหม่ แต่ถ้าเป็นเกมไตเติ้ลใหม่ล่ะก็ มันก็ต้องมีความยาวในเนื้อเรื่องพอสมควรนะ รีเพลย์แวลูย์มีแค่ไหนก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่การทำออกมาให้ผู้เล่นที่เล่นโหมดเนื้อเรื่องรอบเดียว สามารถรู้สึกพึงพอใจและคุ้มค่าได้ ก็เป็นเรื่องดีที่สุดค่ะ

แต่ก็ไม่ต้องตั้งเป้าหมายยิ่งใหญ่ ระดับแฟนธ่อมเพน ตัวเต็มสมบูรณ์ทุกแช็ปเตอร์อีกล่ะ ฉันเกรงว่าจะเกิดปัญหางบประมาณและเวลาบานปลาย จนสุดท้ายเกมยังไม่เสร็จดีก็ถูกบังคับให้วางขายน่ะสิ

เกมจากคุณโคจิมะน่ะ ฉันอยากเล่นเกมที่ให้อารมณ์ความรู้สึกของ ZOE มากที่สุดล่ะ ส่วนเกมอย่างเมทัลเกียร์นั้น ฉันเล่นจนอิ่มไปพอสมควรแล้ว เว้นสไตล์นี้ไปสักระยะก็ได้

แต่ว่า คุณโคจิมะบอกเองว่า เกมใหม่ที่กำลังทำอยู่ จะเป็นเกมแอ็คชั่นที่มีลักษณะของ The Division และ Uncharted นี้ล่ะ [Link]

จะว่าไป ทำเกมแอ็คชั่นแบบนี้ น่าจะเป็นที่นิยมและติดตลาดได้ง่าย ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมดี สำหรับการทำเกมเองครั้งแรกของสตูดิโอ ที่หลุดจากโคนามิมาแล้ว ถ้าทำออกมาได้ดี คนนิยมเล่น ก็จะเป็นการสร้างชื่อเสียงเครดิตให้คุณโคจิมะ และพิสูจน์ตัวตนว่าแน่จริง ก็ขอให้พยายามทำออกมาให้ดีที่สุดละกันค่ะ บริหารเงินและเวลาให้ดีนะ ฉันอยากเล่นเกมระดับ AAA จากคุณโคจิมะ ไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้น

แถมรูปให้หนึ่งรูปจ้า


Reply
Vote




9 online users
Logged In :