Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Kojima - ผมอยากทำเกมสเกลเล็กๆ แต่ผู้คนคาดหวังเกมยักษ์ใหญ่จากผม

Reply
Vote
# Sat 21 May 2016 : 10:20AM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)


คุณ Hideo Kojima ได้เข้าไปบรรยายในงาน Nordic Game Conference โดยได้พูดถึงประสปการณ์ในการพัฒนาเกม ตัวเขา รวมถึงเกมไตเติ้ลใหม่จาก Kojima Productions ด้วยครับ

ในตอนแรก คุณ Kojima ได้ระบุว่า สาเหตุที่เขาตะลอนมายุโรปนี้ก็เพื่อที่จะดูงานค่ายเกมต่างๆ เฟ้นหาเทคโนโลยีใหม่ๆ และ Game Engine ที่มีอยู่แล้วเพื่อพัฒนาเกมใหม่ของเขา อย่างไรก็ตามเขายังคิดว่าจริงๆ แล้วเขาคิดว่าทำ Engine เองดีที่สุด แต่มันจะใช้เวลานานไป การใช้ Engine ที่มีอยู่แล้วจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้

เมื่อมีคนถามว่าเกมใหม่ของคุณ Kojima จะมีสเกลใหญ่ขนาดไหน เกมจะพัฒนานานรึเปล่า จะทำงานไม่ทันตามแผน ทำให้งบจะบานปลายมั้ย และความยาวเกมแรกของบริษัทจะสั้นรึเปล่า ซึ่งคำถามเหล่านี้คุณ Kojima ได้ตอบว่า

“ตอนนี้ผมมุ่งเป้าไปที่การสร้างเกมใหญ่ด้วยทีมพัฒนาเล็กๆ

จริงๆ แล้วตอนที่ผมตั้ง Kojima Productions ขึ้นมาใหม่ ผมอยากจะสร้างเกมเล็กๆ อยู่นะ แต่พอถามเพื่อนฝูงทั่วโลกแล้ว เขาก็แย้งผมมาว่า ผมทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะผู้คนทั่วโลกคาดหวังเกมยักษ์ใหญ่จากผมอยู่ มันก็ทำให้ผมไม่มีทางเลือก ก็เลยต้องสร้างเกมสเกลระดับยักษ์ใหญ่แทน

ผมไม่สามารถตอบได้ว่าเกมจะออกเมื่อไหร่ แต่มันจะไม่ใช่เกมเล็กๆ แน่นอน”


“หลายๆ คนคิดว่าผมเป็นพวก Perfectionist ซึ่งจริงๆ เขาก็พูดไม่ผิดหรอกนะ เพราะมันเป็นเรื่องของการทำเกมที่คุณแฮปปี้ พึงพอใจ แต่เกมมันจะไม่เสร็จสมบูรณ์ตราบใดที่ยังไม่มีคนเล่น ดังนั้นในท้ายที่สุดแล้วคุณก็ต้องปล่อยเกมไปให้คนเล่นอู่ดี

ในโลกนี้ยังมีพวก Perfectionist ยิ่งกว่าผมซะอีก และมันไม่ได้มีแค่ผมที่ทำงานไม่ตรงกำหนดการณ์ หรือใช้งบบานปลาย จริงๆ แล้วในการพัฒนาเกมเนี่ย ผมทำงานไม่ทันตามกำหนดแค่สองครั้งเองนา”


คุณ Kojima ได้เสริมว่า เขาคิดว่าคุณภาพของตัวเกมนั้น ไม่ควรจะถูกตัดสินโดยความยาวของตัวเกม แต่ควรจะถูกตัดสินจากประสปการณ์ที่ผู้เล่นจะได้รับมากกว่า นอกจากนี้เขายังได้ระบุว่า ในปัจจุบันผู้เล่นมีทางเลือกในการเสพย์สื่อ เสพย์เกมมากมาย ดังนั้นนักพัฒนาก็ควรจะปรับตัวให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่นด้วย

ปล. ภาพด้านบนไม่เกี่ยวข้องกับงานที่ Kojima ไป

Src: GI.biz
[Edited 9 times b4lmung - Last Edit 2016-05-21 10:27:45]

Reply
Vote




10 online users
Logged In :