Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เกม RPG แบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้นี่มันดีจริงเหรอ

Reply
Vote
# Fri 4 Mar 2016 : 10:06AM

headshot deluxe
member
ส่องหาแต่นม #2
Since 14/10/2008
(10591 post)
พอดีกำลังเล่น Tales of Zestiria อยู่ครับ อย่างอื่นก็ดีหมด แต่ขัดใจตรงการเข้าฉากต่อสู้ที่ไม่มีการตัดฉากใหม่ แต่เป็นการสู้ในฉากที่เราเดินอยู่เลย บางครั้งเป็นทางแคบๆ หรือทางเลี้ยวพอดี ตัวเราไปอยู่ติดมุม กล้องก็ติดผนังมองตัวเราไม่เห็นบ้าง คือมันไม่ควรเป็นแบบนี้เลย ผมเล่น tales of xillia มาสองภาคไม่เคยมีปัญหาแบบนี้ ฉากต่อสู้ก็เป็นฉากโล่งๆ มองเห็นอะไรชัดดี ไม่เคยมีปัญหามุมกล้อง

เลยอยากรู้ว่าเกมแบบไม่ตัดเข้าฉากต่อสู้ สู้กันตรงนั้นเลยมันมีดีจริงเหรอ มันช่วยเรื่องอะไร เท่าที่นึกออกก็คงมี

1. ทำให้โหลดเร็วขึ้น (หรือเปล่า) แต่เกมสมัยนี้ก็เล่นจาก hdd กันหมด ไม่มีปัญหาโหลดนานแล้วนะ ตอนเล่น TOX ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันโหลดนาน

2. ทำให้เกิดความรู้สึกต่อเนื่องเวลาเล่น (หรือเปล่า) แต่อย่าง TOZ นี่ศัตรูที่เห็นในฉากมันก็มีเพิ่มขึ้นมานะเวลาเราเดินไปชนมัน และพอสู้เสร็จก็มี victory pose คือยังไงก็รู้สึกว่ามีเส้นแบ่งระหว่างฉากต่อสู้กับฉากเดินอยู่ดี ไม่เหมือน FF12 ที่เห็นเท่าไหนก็สู้เท่านั้น พอสู้เสร็จก็เดินต่อไปเลย แบบนั้นจะดูต่อเนื่องกว่า

ที่ผมกังวลคือ star ocean 5 ดูเหมือนจะใช้ระบบนี้ด้วยซึ่งผมไม่ชอบเลย อยากได้แบบตัดเข้าฉากธรรมดาๆ มากกว่า อย่างน้อยก็ไม่มีปัญหาเรื่องมุมกล้อง รวมไปถึง tales ภาคใหม่ด้วย แล้วคุณล่ะชอบแบบไหน

Reply
Vote




3 online users
Logged In :