Kitase: “แทนที่จะเกาะติดใช้ระบบ Command-based (ระบบแบบคำสั่ง) เมื่อปะทะกับศัตรู เราตั้งเป้าให้มีระบบต่อสู้ที่ลื่นไหลแนบเนียนแบบที่เห็นในเทรลเลอร์ละครับ” Nomura: “เมื่อเอ่ยถึงความเร็วในการต่อสู้และจังหวะของมัน เพื่อไม่ให้เป็นระบบที่เล่นแล้วเครียด เราจึงอยากทำอะไรบางอย่างในระดับเดียวกับ Dissidia Final Fantasy ถ้าเทียบระดับความเป็นแอ๊คชั่นเป็นลำดับ จะเป็น Dissidia Final Fantasy จากนั้นคือ Kingdom Hearts และ Final Fantasy VII Remake ตามมาหลังสุด ซึ่งไม่ท่าต่างๆไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคพิเศษอะไร ซึ่งในระบบต่อสู้แบบใหม่นี้ เราต้องการให้การต่อสู้เป็นแบบแอ๊คชั่นซึ่งสามารถสู้ไปด้วยและคิดแบบวางแผนไปด้วยได้”
ถาม แล้วแก่นของระบบต่อสู้แบบเดิมจะเป็นอย่างไร?
Nomura: “ในท้ายที่สุดแล้ว มันจะอยู่บนพื้นฐาน Final Fantasy VII ดังนั้นระบบเดิมๆอย่างเกจ ATB และท่า Limit Breaks ยังคงมีอยู่ โปรดติดตามกันต่อไปว่าเกมส์จะวิวัฒนาการสิ่งเหล่านี้อย่างไรในเวอร์ชั่น Remake”
staff
Since 5/4/2006
(23950 post)