Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Digital Foundry วิเคราะห์เกมบน DirectX12 (Windows10)

Reply
Vote
# Mon 3 Aug 2015 : 10:15AM

Lovely45
member

Since 28/12/2009
(5150 post)
กราฟิกสวยขึ้น เทกเจอร์ละเอียดขึ้น สภาพแวดล้อมดีขึ้น โมเดลละเอียดขึ้น ฟิสิกต์ลึกมากขึ้น

เกมที่ออกมา ก็จะใช้เวลาทำนานขึ้น ต้นทุนมากขึ้น และสุดท้าย ขายแพงขึ้น !!!! หรือ ราคาเท่าเดิม DLC เยอะขึ้น อิอิ

View all 2 comments >
Mon 3 Aug 2015 : 10:24AM

ThunderBird
member
ยังไม่เลิกยิงมุกอีกเหรอ?
Since 30/3/2005
(13512 post)
ไม่จริงหรอกครับ เดี๋ยวนี้พวก Unreal Engine เค้าเกิดมาเพื่อให้การทำอะไรแบบนี้มันง่ายขึ้นเยอะแล้ว
ดูจากเกมฝรั่งจะใช้เวลาพัฒนาไวกว่าเกมญี่ปุ่นมาก
แต่ SQE ก็ซื้อ UE4 ไปใช้แล้วนะ แต่อย่างว่ามันต้องใช้เวลาในการคุ้นชินซะก่อน

Mon 3 Aug 2015 : 11:13AM

the SUNGOD
member

Since 2012-02-14 03:03:43
(1855 post)
devkit tools ปัจจุบันมีperformance มากขึ้น ก็เท่ากับ ทำได้ง่ายขึ้นสะดวกขึ้น และก็สวยขึ้นกว่าเดิม โดยที่ไม่ได้เหนือยลำบากเหมือนเมื่อก่อน

อย่างจากเมื่อก่อน ต้องนั่งปั้นtriangle ทำต้นไม้ใบหญ้าทำเส้นผม เดี่ยวนี้ทำ โพลีก้อนแผ่นเดียว กด filter texture คลิ๊กเดียวpolygon ทั้งก้อนกลายเป้นเส้นผม ต้นไม้ใบหญ้าให้...

แถมต้องโดนบีบข้อจำกัดมาคำนวนperformance ของเครื่องที่จะrendering ไปรันตอนเล่นให้มันพอเหมาะกันอีก

ซึ่งPC กับ console เดียวนี้ มันperformanceสูงพอที่ข้อจำกัดตรงนี้ลดลงไปได้เยอะแล้ว dev ก็เหนื่อยจุดนี้น้อยลงอีก



ส่วนราคาแผ่นเกมก็เห็นคงที่ราวๆนี้มา20กว่าปี ตั้งแต่ps1 แล้ว ( ราคาขึ้นมาตามกลไกค่าเงิน5% /10ปี)

ผมมองว่า เรื่องราคาเป็นกลไกตลาด ว่าราคาจุดไหนคนมีกำลังซื้อ

มากกว่าเรือง ทำนานทำเหนื่อยเลยมาคิดราคาแพง

เพราะงบราคาต่อแผ่น ตัวบริษัทแม่ มันต้องกำหนดราคาจากฝ่ายการตลาด

ก่อนจะส่งให้ devทำเกมต่อเกมก่อนอยู่แล้ว
[Edited 2 times the SUNGOD - Last Edit 2015-08-03 11:16:16]


Reply
Vote




2 online users
Logged In :