Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
This thread is locked
สัม��าษณ์ Horii Yuji เกี่ยวกับ DQ11 ในนิตยสารจัมป์

Reply
Vote
# Sat 1 Aug 2015 : 12:57PM

Kanann
staff

Since 17/4/2008
(18093 post)
สัมภาษณ์

Q: กรุณาบอกถึงบทบาทของคุณใน DQ11 หน่อยครับคุณโฮริอิ

A: ผมทำหน้าที่ประมาณคนคุมงานใน DQ10 แต่มาภาคนี้ผมกลับมาจัดการแบบเต็มที่ตั้งแต่ต้นจนจบครับ เริ่มจากทั้งบททั้งพล็อตเรื่อง แล้วก็อยากจะอยู่จนถึงระบบต่อสู้และบาลานซ์ของเกมทั้งหมดด้วย

Q: ธีมเนื้อเรื่องภาคนี้คืออะไร?

A: คราวนี้คือการฉลองครบรอบ 30 ปีของ Dragon Quest ด้วย แล้วเราก็มีชื่อภาคว่า "การตามหาช่วงเวลาที่ผ่านพันไป" เราเน้นความสำคัญว่ามันคือไตเติ้ลเพื่อ 30 ปีที่ว่านั้น โดยเนื้อเรื่องก็จะมีธีมเกี่ยวกับ "เวลา" ซึ่งเราหวังว่าคนที่ติดตามซีรีส์นี้มาโดยตลอดจะได้ความรู้สึกนึกถึงในอดีตของเกม แล้วผู้เล่นใหม่ก็จะมีความรู้สึกถึงความตื่นเต้นและความน่าสนใจ ซึ่งก็เหมือนกับแพลตฟอรืมที่เราซัพพอร์ตก็คือ PS4 กับ 3DS โดยใน 3DS ผู้เล่นจะสามารถเลือกได้ระหว่าง 2D กับ 3D ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาตามชอบใจในเกม แล้วก็ความเหนือชั้นอีกระดับในเวอร์ชั่น PS4 ทั้งหมดทั้ง 2D, 3D แล้วก็ full 3D เราจะมอบ DQ ทุกรูปแบบให้ดูเพื่อให้รู้สึกถึงวิวัฒนาการของซีรีส์นี้

Q: เกี่ยวกับการเปิดเผยตัวโลโก้เกม

A: โลโก้ให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปยัง DQ ภาคแรก แต่ตัวมังกรจะหันไปทางด้านตรงกันข้าม ภาคที่มีตัวเลขอยู่หลังไตเติ้ลก็ไม่ได้มีมานานมากแล้วด้วย (ภาค 3 - ผู้แปล -) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าเราจะกลับไปยังจุดกำเนิดของมันในขณะที่พัฒนาตัวเองไปมากยิ่งขึ้น เราดึงอิมเมจมาจาก DQ1 แต่มันคือจุดเริ่มต้นยุคใหม่ใน DQ11

อะไรคือเหตุผลที่เลือกลง Dragon Quest XI สองแพลตฟอร์ม?

เรื่องแรก เราต้องการให้จำนวนผู้เล่นที่สามารถเล่นได้มีมากที่สุด ทั้งที่ต้องการเล่นบนแพลตฟอร์มที่ตั้งอยู่กับที่ แต่ในขณะเดียวกันเราก็อยากเห็นมันถูกพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ด้วย ความเห็นแตกแยกกันมากจนกระทั่งเราแค่พูดว่า "ทำไมไม่ทำมันลงทั้งคู่เลยล่ะ!" จากนั้นทุกอย่างก็ฟิต สตาร์ทติดง่าย ต่อมาเราก็คิดว่าสไตล์แบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุดบนเครื่องต่าง ๆ ซึ่งผลที่ได้ก็อย่างที่เห็นกันไปแล้ว Dragon Quest XI แบบ 2D pixels เจ่งใช่มั้ยล่ะ?

Q: เมื่อไรเกมจะออก?

A: เราพยายามทำอย่างเต็มที่ให้ทันก่อนจบฉลองปีที่ 30 (ช้าสุดพฤษภาคม 2017 - ผู้แปล -) โปรดกรุณารอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อนะครับ

Q: ยังมีอะไรที่อุบไว้เกี่ยวกับฉลอง 30 ปีอีกบ้าง?

A: เรายังมีงานอีเวนท์อีกเยอะ ตอนนี้ยังเป็นความลับอยู่ แต่เราต้องการให้มันใหญ่กว่าตอนฉลอง 25 ปี เลยต้องวางแผนอะไรเยอะ เกมที่จะออกมาก็เยอะ เพราะฉะนั้นขอให้ติดตามอนาคตของ Dragon Quest เอาไว้นะครับ



คอมเมนท์

Mr. H ในเวอร์ชั่น PlayStation 4

"ภาพสวย ให้ความรู้สึกกว้างขวาง...สุโก้ยอเมซิ่ง ตัวอย่างเช่นคุณจะมองเห็นผู้คนกับมอนสเตอร์ได้ไกล ๆ เลย ให้ความรู้สึกแก่ผู้เล่นว่าโลกมันดูสมจริงมีชีวิตชีวา"

Mr. H ในเวอร์ชั่น 3DS

"ในตอนเริ่มต้น 2D จะอยู่จอล่าง 3D จะอยู่จอบน ใช้พลังของเครื่อง Nintendo 3DS อย่างเต็มที่ รับรองว่าเวอร์ชั่นนี้ ฟันฟันฟันในแบบที่หาได้เฉพาะบน 3DS อย่างแน่นอน"

Mr.H เกี่ยวกับตัวเอกของ Dragon Quest XI

"แม้ว่าจะจัดการหมดทุกอย่างไปแล้ว...แต่รายละเอียดต้องขออุบไว้เป็นความลับ (หัวเราะ) แต่...เป็นตัวเอกที่เท่ระเบิดนะ อาจารย์โทริยามะดีไซน์ทั้งที ลองจินตนาการดูสิ"
[Edited 1 times Kanann - Last Edit 2015-08-01 13:02:11]

Reply
Vote




4 online users
Logged In :