Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Shuhei Yoshida ตอบคำถาม The Last Guardian

Reply
Vote
# Thu 18 Jun 2015 : 4:29PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)
Engadget และ GameSpot ไปสัมภาษณ์คุณ Shuhei Yoshida เจ้าเดิม ประธาน Sony Worldwide Studios โดยมีช่วงนึงพูดถึง The Last Guardian ไว้น่าสนใจ (มั้ง) ไว้ โดยมีประเด็นที่น่าสนใจสรุปได้ดังนี้ครับ

- ตัวเกมเพลย์ The Last Guardian ที่โชว์ในงานแถลงข่าว Sony นั้นเป็นเกมที่เล่นได้จริงๆ โดยเป็นฉากหนึ่งในเลเวลที่ใหญ่กว่ามาก

- การทำเกม The Last Guardian บน PS3 มันยากมากจนทีมงานสิ้นหวัง เลิกความตั้งใจกันเลยทีเดียว การพัฒนามันช้ามาก ทีมงานเองก็อุตส่าห์เขียนโค้ดแบ่งงานไปให้ SPU (ส่วนประกอบหนึ่งใน CPU Cell ของ PS3 ที่เกมอย่าง Uncharted 2-3 ใช้) ไปล่ะ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ เฟรมเรทต่ำ ฟีเจอร์บางอย่างของเกมก็ขาดหายไป

จนกระทั่งเมื่อ PS4 dev kit ถูกปล่อยออกมา ทางทีมพัฒนาเลยย้ายมันไปลง PS4 ดังนั้นสิ่งที่พวกเขาอุตส่าห์ทำมาตั้งนานเลยต้องเริ่มทำแบบนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่แรกมันก็เลยไม่มีอะไรให้โชว์มานานหกปีอย่างที่เห็น การพัฒนาดำเนินไปจนกระทั่งเมื่อปีที่แล้ว มันมีความคืบหน้าอย่างมากในการพัฒนาเลยนะ ทาง Sony เลยมีความมั่นใจว่าจะทำมันเสร็จวางขายแน่ๆ ในปีหน้า

- สำหรับบางคนที่กล่าวว่ากราฟิก PS3 ชัดๆ คุณ Yoshida ได้ให้เหตุผลว่า การออกแบบเกม วิสัยทัศน์ที่วางไว้สำหรับเกม The Last Guardian ไม่ได้เปลี่ยนไปจากสมัยที่เกมยังลง PS3 เลย คุณ Ueda เองก็ไม่เห็นว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงการออกแบบไว้แต่อย่างใด

สิ่งที่ทาง Sony โชว์ไปก่อนหน้ามันเป็นสิ่งที่ทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายตั้งต้นไว้ว่าจะทำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำมันได้บน PS3 จริงๆ
[Edited 2 times b4lmung - Last Edit 2015-06-19 05:48:46]

Reply
Vote




4 online users
Logged In :