เรื่องของ AI อันนี้ขอเขียนเพิ่มหน่อยนะครับ แต่เดิมที Type-0 เวอร์ชัน PSP ต้องยัดลง UMD ถึง 2 แผ่น แถมยังเจอปัญหาความจำกัดทั้งทางฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ไม่สามารถเขียน AI แบบฉลาดซับซ้อนลงไปได้ เราจึงมักจะเห็น AI ฝั่งเรามักจะตายแบบโง่ๆ หรือรู้ๆอยู่ว่าศัตรูดูดกลืนธาตุอะไรก็ยังเอาเวทย์ธาตุนั้นประเคนใส่ ส่วน AI ฝั่งศัตรูก็เช่นกันที่เรามักจะเห็นลักษณะการโจมตีเป็น Pattern เดิมๆ พอขึ้นมาเวอร์ชัน HD บน PS4 ปัญหาความจำกัดทางฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เหล่านั้นก็หมดไป โปรแกรมเมอร์สามารถเขียน AI ที่ซับซ้อนได้ แต่คุณผู้กำกับทาตาบะบอกว่าถ้าเขียน AI ฝั่งเราใหม่ก็ต้องไปโละเขียน AI ฝั่งศัตรูใหม่หมดเหมือนกัน = =a (ไอเดียเรื่อง AI ต่างๆเลยเอาไปลง FFXV) สรุปว่า AI เวอร์ชัน PSP กับ HD มันเป็น AI โง่ๆเหมือนกันนะครับ ถ้าเห็นว่ามันมีอะไรฮาๆแบบว่าจะฆ่าศัตรูตายแล้วเหลืออีกดาบเดียว AI เอาเวทย์มายิงเพิ่มเลือดให้ศัตรูก็อย่าได้ตกใจไปนะเออ 555+
- Cheerleader/: Effect Up/: AG Down ความคุ้มค่า 8/10 เมื่อใช่คู่กับท่าปังย่า ปล. ลองเอาปังย่าวิ่งไล่หวดซาโบนเทนเดอร์ดูครับ สนุกนะ
Sice ทำไมผ้าคลุมฉันต้องขาดทุกชุดเลยคะ คุณโนมุระ
ไซค์เป็นกึ่งๆสาย Physical มีค่า MAG อยู่พอสมควรแต่ไม่ได้โดดเด่นมากมาย เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนชาวบ้านของไซค์คือเป็นตัวละครที่การค่าโจมตีขึ้นอยู่กับ Malice ที่เราสะสมไว้โดยการเอาเคียวเชือดสังหารศัครู ให้สังเกตุสีของเคียวดูดีๆครับ หากว่าฆ่าศัตรูไปมากๆมันจะออกสีแดงเปื้อนเลือด ยิ่งฆ่าเยอะเราก็ยิ่งตีแรงขึ้น แต่หากว่าเราโดนโจมตีสีเคียวก็จะจางลงเพราะสูญเสีย Malice ท่าโจมตีแทบจะทุกท่าใช้ Malice บางทีเราจะเห็นว่าทำไมกดโจมตีมันดูง่อยๆ เพราะว่า Malice หมดนั่นแล การเล่นไซค์เลยควรที่จะอัพท่าโจมตีให้ครบเพราะมีท่าสนับสนุน Malice อยู่ อีกเอกลักษณ์ของ Sice คือมีท่า Mobile Attack หรือการโจมตีพร้อมๆกับเคลื่อนที่ 3 รูปแบบ ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง ขึ้นอยู่กับว่าเราดันอนาล็อคไปทางไหน เพราะรูปแบบของ Mobile Attack มันอิงอยู่กับการดันอนาล็อค ไม่ได้อิงจากการหันหน้าของตัวละคร หลายคนจึงบอกว่า Mobile Attack มันกะระยะยาก แถม Type-0 เป็นเกมที่ค่อนข้าง Active มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเห็นไซค์จากด้านหลังตลอดเวลาแล้วทำ Mobile Attack ได้ถูกรูปแบบตลอด (ตรงนี้ต้องกด Reset มุมกล้องบ่อยๆ) หากว่าทำ Mobile Attack คล่องๆแล้วจะเห็นว่าเป็นตัวละครที่ค่อนข้างพริ้วมากตัวหนึ่ง
Ability แนะนำ
- Negative Aura/: +Drain/: AG Down ความคุ้มค่า 6-9/10 มันเป็นท่าโหดท่าหนึ่งครับ แต่เงื่อนไขที่จะใช้ได้โหดจริงๆคือต้องเก็บ Malice ให้ได้เยอะๆและศัตรูอยู่กันเป็นกระจุก (แทบทุกท่าของไซค์เป็นท่าโจมตีหมู่)
- Death Maelstrom/: Power Up/:Time Up/:AG Down ความคุ้มค่า 8/10 เป็นท่าแรกๆที่ปลดมาใช้ได้เลยและใช้ได้ยาว พายุจะติดตาดศัตรูที่เราล็อคเป้าไป ส่วนระยะเวลาก็ค่อนข้างนานและรัศมีค่อนข้างกว้าง นอกจากเป็นท่าโจมตีแล้วยังช่วยป้องกันได้ด้วย *ให้ AI ใช้ระวังมันจะทำ Kill Sight เสียนะครับ
- Black Hole/: AG Down ความคุ้มค่า 6/10 มีประโยชน์มากตอนที่ศัตรูอยู่กันเยอะๆ เช่นสู้บอสเตอร์บนฟิลด์ที่แต่ละตัวต่างวิ่งกันมั่วไปคนละทาง ระยะเคียวของไซค์ค่อนข้างกว้าง สามารถทำความเสียหายให้ศัตรูทุกตัวที่โดน Black Hole ดูด แต่ไร้ประโยชน์ไปทันทีตอนเอามาใช้กับบอส
- Reflex/: Power Up/: Crit Up/: AG Down ความคุ้มค่า 8/10 ท่าเคาท์เตอร์การโจมตีระยะใกล้ โดยมีท่า Tranquility เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดที่นอกจากจะเคาท์เตอร์แล้วยังทำให้ศัตรูติด Killsight ด้วย
- Transience/: Power Up/: Power Up II/: AG Down ความคุ้มค่า 6/10 มหาท่าปลิดชีพตายยกจอ เป็นท่าสุดยอดของแจ๊คโดยจะลด HP ของตัวเองลงเกือบทั้งหมดแล้วฟันศัตรูรอบจอในดาบเดียว นับท่าเป็นท่าโจมตีระยะไกลเพียงท่าเดียวของแจ๊ค จะใช้ท่านี้ต้องซดยาบ่อยๆ
member
Since 4/4/2008
(811 post)