Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
ผู้ร่วมก่อตั้ง Platinum Games - เราไร้อนาคตแน่ ถ้าไม่มี IP เป็นของตัวเอง

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote
# Thu 14 Jul 2016 : 12:34PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)


ทาง USGamer ได้ไปสัมภาษณ์คุณ Atsushi Inaba จาก Platinum Game ถึงเรื่องราวต่างๆ โดยขอคัดเอาสาระสำคัญๆ น่าสนใจมาแปลให้อ่านได้ดังนี้

- ที่ทาง Platinum Game ทำเกมอย่าง The Legend of Korra หรือนินจาเต่า พวกนี้นั้น เพราะมันจำเป็นต่อบริษัท (ต้องรับงานจากบริษัทอื่นมาเลี้ยงตัวเอง) แต่ในอนาคตก็อยากจะเป็นค่ายเกมอิสระที่เลี้ยงดูตัวเองได้

- ตอนนี้ Platinum Game ไม่ได้ครอบครอง IP หรือลิขสิทธิ์เกมใดๆ เป็นของตัวเองเลย อย่างป้าบาโย Bayonetta ก็เป็นของ SEGA หรืออย่าง Scalebound ลิขสิทธิ์ก็เป็นของ Microsoft (ไม่ได้เป็นของผู้พัฒนา เหมือนอย่าง IP อื่นๆ )

- “เพราะว่าเราไม่ได้ถือลิขสิทธิ์เกมเป็นของเราเองเลย เราเลยไม่มีสิทธิ์ในการพัฒนาและวางจำหน่ายมัน"

- “เราไม่มีอนาคตแน่หากเราไม่มี IP เกมเป็นของเราเอง”

- คุณ Inaba ไม่ยอมเผยว่าตอนนี้บริษัทกำลังแอบสร้าง IP เป็นของตัวเองอยู่รึเปล่า

- คุณ Inaba บ่นว่า ตอนตั้งบริษัทใหม่ๆ บริษัทมีอิสระกว่านี้มาก อยากทำอะไรก็ทำได้ แต่ตอนนี้บริษัทต้องรับฟังความเห็นของชาวบ้านด้วย ทาง Platinum Games เองก็อยากขายเกมได้มากๆ ระดับ 5-6 ล้าน ดังนั้นถ้ายึดเอายอดขายเป็นหลัก แน่นอนว่าอิสระที่เคยมีก็จะต้องถูกลดทอนลงไป

[Link]
[Edited 1 times b4lmung - Last Edit 2016-07-14 12:46:06]


# Thu 14 Jul 2016 : 12:38PM

UL
member

Since 22/1/2008
(12551 post)
Platinum Games

เกมดีที่ไม่มีใครซื้อ (เกมดีที่ไม่นับเต่านินจาน่ะ)

# Thu 14 Jul 2016 : 12:42PM

Taka-Bou
member

Since 24/9/2009
(11900 post)
ดันซีรี่นินจาเต่าสิครับตัวชูโรงของค่ายเลยเกมอื่นดรอปไปเลย

# Thu 14 Jul 2016 : 12:49PM

Jobjab
member

Since 22/9/2009
(3936 post)
vanquish?
View all 2 comments >

# Thu 14 Jul 2016 : 12:59PM

Nathan
member
บุคคลสาบสูญผู้ใดพบเห็นกรุณานำส่งกระทู้ไอมาสด้วย
Since 21/10/2005
(1390 post)
ปรึกษา Sony สิครับ

# Thu 14 Jul 2016 : 1:00PM

Ads๑๔
member

Since 2016-03-01 12:31:42
(723 post)
Bayonetta, Vanquish, MadWorld, Infinite Space, Anarchy Reigns ทำให้ Sega
Metal Gear Rising: Revengeance ทำให้ Konami
The Wonderful 101, Bayonetta 2, Star Fox Zero ทำให้ Nintendo
The Legend of Korra, Transformers: Devastation, Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutants in Manhattan ทำให้ Activision
Scalebound ทำให้ Microsoft และล่าสุด Nier: Automata ทำให้ Square Enix (อยากได้ Vanquish 2)

# Thu 14 Jul 2016 : 1:02PM

zoyo
member
สละชีพเพื่อ Oppai
Since 28/5/2011
(3903 post)
คิดดูแล้วสถานการณ์น่าจะแย่อยู่ ต้องรับงานoutsourceเลี้ยงตัวเองไปเรื่อยๆก็ดูไม่ค่อยมีอนาคตอะนะ แถมแต่ละเกมที่ออกมาก็เจ๊งมากกว่าเจ๊าอีก เหมือนโดนอาถรรพ์อะไรซักอย่างเลย

# Thu 14 Jul 2016 : 1:05PM

Valakus
member

Since 2/5/2010
(14203 post)
บางทีมันก็เหมือนทางตันนะ บุคคลกรมี แต่ทิศทางมืดมน ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้นำองค์กรแล้วละ

ลองกรี้งหาคุณอินาฟดู.
[Edited 1 times Valakus - Last Edit 2016-07-14 13:14:13]
View all 1 comments >

# Thu 14 Jul 2016 : 1:11PM

wildarms5581
member

Since 2014-09-11 08:06:53
(252 post)
ธุรกิจ แบบ OPM ก็แบบนี้นะครับยืมจมูกคนอื่นหายใจไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้

# Thu 14 Jul 2016 : 1:12PM

project zero
member

Since 2012-09-07 23:20:22
(8059 post)
ปัญหาคือถ้าสกิลเกมเทพแต่เจ็งยังอยู่แล้วทำipเองไม่มีใครแบ็คนี้มีสิทธิ์ร่วงสูงมาก พอร่วงเสร็จก็โดนสามเสี่ยช้อน

# Thu 14 Jul 2016 : 1:16PM

GrooVe
member
ส่องหาแต่นม #4
Since 7/4/2006
(10465 post)
แล่วทำไมไม่ทำ ?
View all 1 comments >

# Thu 14 Jul 2016 : 1:19PM

Iseria Queen
member
แป๊กให้อยากแล้วจากไป
เจ้าสำนักหลังเขารุ่นที่ 1
ส่องหาแต่นม #5
Since 17/11/2007
(16564 post)
จริงๆบริษัทนี้น่าจะมีความพร้อมในการผลิต ip ของตัวเองมากๆแล้วนะ บุคลากรก็มี เครื่องมือก็มี ประสบการณ์ก็มี ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ดันไตเติ้ลของตีวเองออกมาซักที
View all 1 comments >

# Thu 14 Jul 2016 : 1:22PM

popseed
member

Since 1/1/2010
(5574 post)
อ่านแล้วก็น่าเศร้านะครับ ค่ยเกมโปรดซธด้วย ขอให้มีทางออกเร็วๆ แล้วเติบโต เลี้ยงตัวเองได้เร็วๆนะครับ

เชื่อว่า ธุรกิจมันไม่ได้ง่ายขนาด คิดออกแล้วทำได้เลย ปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้มันเยอะมาก

# Thu 14 Jul 2016 : 1:32PM

UltimaXx
member

Since 2016-07-05 16:38:25
(763 post)
เกมดีแต่สั้นอะ ถือเป็นเหตุผลนึงรึเปล่าที่คนไม่ค่อยซื้อ
อย่างน้อยใช้งบจาก บ. อื่นมาพัฒนาเอ็นจิ้นให้ปรับแต่งง่าย รองรับเกมได้นานๆแล้วปั้น IP ออกมาก็ไม่สายน้า

# Thu 14 Jul 2016 : 1:44PM

alcalshel
member

Since 13/1/2008
(2033 post)
Kick Starter ช่วยคุณได้เสมอ ไม่เชื่อถามอินาฟุเนะดู

<<
<
1
2
3
>
>>
Reply
Vote




2 online users
Logged In :