Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
รายละเอียดระบบเกม และมอนสเตอร์ World of Final Fantasy
b4lmung at 2015-06-23 20:23:20 , Reads (9028), Comments (4) , Source : Siliconera


สรุปรายละเอียดใหม่ World of Final Fantasy จากบทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Hiroki Chiba

  • ตัวเกมนั้นมีระบบที่ให้ผู้เล่นย่อขนาดตัวละครสองพี่น้องหรือมอนสเตอร์ให้เล็กลงกลายเป็นไซส์จิบิ  หรือขยายตัวขึ้น แล้วให้ตัวละครสามารถขี่กันเป็นชั้นๆ ได้
  • การเปลี่ยนรูปแบบการขี่กัน จะทำให้เกิด Effect ใหม่ๆ ได้ด้วย เช่น มี HP เพิ่มขึ้น หรือสามารถใช้สกิลใหม่ๆ ขณะที่ขี่กันอยู่ก็ได้
  • ผู้เล่นเลือกที่จะไม่ขี่กันเป็นชั้นๆ ก็ได้

  • ระบบต่อสู้ในเกมเป็นระบบที่ง่ายต่อการใช้งานสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ โดยจะใช้ระบบ ATB สมัย Super Famicom เป็นพื้นฐาน 
  • เกมนี้จริงๆ เป็นไอเดียของคุณ Shinji Hashimoto  ซึ่งคุณ Chiba เองก็สนใจและเข้าร่วมพัฒนาเกม  ภายหลังคุณ Tetsuya Nomura และ Yasuhisa Izumisawa ก็เข้ามาร่วมด้วยในที่สุด
  • Yasuhisa Izumisawa (ฝ่ายศิลป์เกม Final Fantasy Crystal Chronicles) เป็นคนดีไซน์ตัวละครจิบิ  ส่วน Nomura นั้นรับหน้าที่ดีไซน์ตัวละครไซส์ปกติ
  • ระบบขี่กันในเกมเกิดจากภาพร่างของคุณ Izumisawa ที่มีตัวละครขี่มอนสเตอร์อยู่   พอทีมงานมาเห็นก็เลยเกิดไอเดียเอามาแปลงเป็นระบบหนึ่งในเกมซะเลย
  • รูปแบบการดำเนินเนื้อเรื่องจะเป็นแนวเส้นตรง Linear   เหมือนกับเกม Final Fantasy สมัยก่อนๆ  
  • ทีมงานพยายามพัฒนาให้เกมมีจำนวนมอนสเตอร์หลากหลายมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ไม่กระทบกับ Balance ของเกม
  • คาดว่าจำนวนชนิดของมอนสเตอร์ที่จะใส่เข้าไป จะมีเทียบเท่ากับเกม Dragon Quest Monster เป็นอย่างน้อย


(Click to expand)


แสดงความคิดเห็น
เเถมเดโม FF7 มาให้ด้วยได้มั้ยละเหลื่ยม (ซื้อเดโมเเถมเกม)
น่าเอา FF กับ DQ มารวมกัน เป็นเกมแนวนี้
เห็นครั้งแรกในงาน ผมนี่หลุดพูด "ตัลล๊ากกกกกกก!!!" ออกมาเลยทีเดียว
=///=
น่าเล่นมาก