Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
แปลบทสัม��าษณ์ล่าสุดของเว็บ FFDream [Part 1] Lightning Returns -Final Fantasy XIII-
at 2013-04-30 21:15:22 , Reads (6427), Comments (14) , Source :


แปลบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Lightning Returns -Final Fantasy XIII- ที่เว็บ FFDream แฟนไซต์จากฝรั่งเศสได้ไปสัมภาษณ์กับทางทีมงานถึงออฟฟิศที่ญี่ปุ่น เมื่อต้นสัปดาห์ก่อนนะครับ ในส่วนการสัมภาษณ์เกมอื่น ๆ จะตามมาทีหลัง

FFDream : การที่ FFXIII-2 มีฉากจบหลายแบบ ส่งผลกระทบอย่างไรต่อเนื้อหาของ LRFFXIII หรือไม่?

โทริยามะ : ฉากจบอันหลากหลายของ FFXIII-2 ได้ทำให้ผู้เล่นได้พบเจอกับเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันหลายแบบ สำหรับ LRFFXIII เราจะสานต่อเนื้อเรื่องที่ถูกนับเป็นฉากจบหลักของ FFXIII-2 เท่านั้น ทว่าสำหรับฉากจบพาราด็อกซ์ที่ทำให้เกิดเนื้อเรื่องหลากหลายแบบนั้น เป็นไปได้ว่ามันจะส่งผลทางใดทางหนึ่งต่อประวัติศาสตร์ภายในเกม

FFDream : โคลอสเซียมจะกลับมาใน LRFFXIII หรือไม่?

โทริยามะ : ผมบอกได้ว่ามันจะไม่เหมือนใน FFXIII-2 ซะทีเดียว แต่สำหรับรายละเอียดของเรื่องนี้นั้น จะมีการเปิดเผยในภายหลัง

FFDream : เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในตอนที่เราได้พบกันครั้งล่าสุด เราได้มอบภาพวาดให้กับคุณ (รูปไลท์นิ่งสวมชุดโซลเยอร์เฟิร์สคลาส) ไม่ทราบว่าเหล่าทีมงานได้เห็นกันรึเปล่าครับ?

คิตาเสะ : มีอยู่เดือนนึง ทีมงานผู้สร้าง LRFFXIII ร้อยกว่าคนได้มาประชุมวางแผนกัน ผมได้เอาภาพวาดของคุณไปโชว์ตอนประชุม ในฐานะของขวัญจากต่างแดน

FFDream : หลังจากผจญภัยในพัลส์และโคคูนมาสองภาค LRFFXIII ก็มาถึงสถานที่ๆ แตกต่างออกไป ความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มีส่วนไหนที่ท้าทายที่สุด? แรงบันดาลใจของคุณคืออะไร? ได้อิทธิพลจากอะไรมา?

คิตาเสะ : ธีมของเกมนี้ตั้งอยู่บนช่วงระยะสุดท้ายของโลกแกรนพัลส์และโคคูน จุดที่ท้าทายที่สุดของเกมนี้ก็คือการที่จุดจบของโลก ถูกประกาศว่าเหลืออยู่เพียงแค่ 13 วันนับจากเริ่มเกม ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องสร้างสมดุลระหว่างความพยายามที่จะช่วยโลกกับเวลาอัน จำกัดที่ผู้เล่นจะใช้สำรวจโลก (บริหารเวลาที่ใช้ในการเล่นเนื้อเรื่องหลักกับการสำรวจโลก ให้สมดุลกันได้นั่นเอง)

FFDream : จนถึงตอนนี้ FF ทุกภาคก็มีเพลงธีมประจำตัวของมันเอง แล้วสำหรับ LRFFXIII คุณได้ขอให้คุณฮามาอุซึและทีม (คุณสึซึกิ และคุณมิซึตะ) แต่งเพลงแบบไหนขึ้นมา?

โทริยามะ : LRFFXIII เป็นการปิดฉากเรื่องราวของไลท์นิ่ง เราก็ได้เรียบเรียงเพลงขึ้นมาหลากหลายแบบ ตัวอย่างเช่นเพลง Crimson Blitz ก็คือเพลง Blinded by Light ที่ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ ผมได้พูดกับคุณฮามาอุซึไว้ว่าธีมของเกมก็คือการกอบกู้โลก และการไถ่บาปของไลท์นิ่ง ผมได้ให้เขาแต่งเพลงขึ้นมาตามการตีความของเขา

FFDream : ใน LRFFXIII เราเล่นเป็นไลท์นิ่งได้แค่คนเดียว ทำไมถึงเลือกที่จะให้เล่นเป็นตัวละครตัวเดียว ทั้งที่ในภาคอื่นๆ มักจะเล่าเรื่องผ่านตัวละครหลายตัว?

คิตาเสะ : ในเรื่องนี้เราเน้นไปที่ตัวไลท์นิ่งเพราะเราอยากให้ผู้เล่นเข้าใจและชื่นชม ตัวละครนี้ มันเป็นวิธีสำคัญในการเปิดเผยตัวเธอ และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงสร้างเกมนี้เพื่อเธอ จนถึงตอนนี้ ระบบต่อสู้ใน FF มักจะประกอบด้วยตัวละครหลายตัวมาตลอด ระบบที่สู้ด้วยตัวคนเดียวยังไม่เคยถูกทดลองในซีรีส์นี้มาก่อน (ลืมนับ Crisis Core ไปน่ะ...) เราเองก็จะพยายามสร้างเกมให้มีความลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้

FFDream : ช่วยคอนเฟิร์มเลยได้มั้ยว่า LRFFXIII จะเป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์ FFXIII แล้วจริงๆ?

โทริยามะ : ชัวร์ เนื้อเรื่องจะสิ้นสุดลงในเกมใหม่นี้ FFXIII-2 ได้ทิ้งฉากจบเกมที่ทำให้ผู้เล่นต้องไปจินตนาการกันต่อ แต่คราวนี้คุณจะได้รับแบบที่มันตรงชัด อย่างที่ทุกคนจะสามารถเข้าใจได้เลย


แสดงความคิดเห็น
5 more comments >>
เร็วมากครับ 555+
ผู้หญิงผมทองน่ารักจัง
ต่อไปนี้คงได้เล่นไฟนอล ภาคละ3ภาค
ผู้หญิงผมทองน่ารักจุง
สาวเจ้าคือทีมงานจากเว็บ FFDream ที่ไปสัมภาษณ์ทีมงาน SE ถึงญี่ปุ่นครับ
ชอบไลนิ้ง มาเรื่อยๆเลย 555 ภาค 13
บอกตามตรงไม่ค่อยอยากเล่นไฟนอล แล้ว ตั้งแต่ลง Next Gen มาไม่เห็นสนุกเลย เล่นได้ 5 ชม ก็เบื่อแล้ว โดยปกติเนื้อเรื่องเริ่มต้น จะสนุกมาก
มีตัวตัดเข้าฉากต่อสู้อีกเหอๆๆ
แล้วเจอกันนะที่รัก
เอ่อ แล้วเวอร์ซัสล่ะ....
จินตนาการบันเจิดจริงๆ