Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
Trailer ล่าสุดจาก Dragon Quest XI S: Echoes of an Elusive Age – Definitive Edition

Reply
Vote
# Fri 15 Feb 2019 : 1:04AM

AFTERLIFE2010!
member

Since 10/10/2010
(1921 post)
กำเงินรอเลย ว่าแต่ในส่วนของ 2D มันคือ 8 บิท หรือ 16 บิทกันนะ เขามีวิธีดูกันยังไง
View all 4 comments >
Fri 15 Feb 2019 : 1:08AM

P/O
member

Since 12/4/2005
(337 post)
ผมก็ไม่มั่นใจครับ ขอ edit เป็นภาพแบบ pixel ละกันนะครับ รอผู้รู้

Fri 15 Feb 2019 : 9:57AM

Hellblueboy4
member

Since 17/6/2008
(5089 post)
8bit ภาพประมาณเครื่องแฟมิคอม
เนื่องจากข้อจำกัดของความจำของแต่ละ pixel นั้นมีแค่ 8บิทต่อพิกเซล ดังนั้นสีที่ใช้ได้จึงมีน้อย

16bit ภาพประมาณเครื่องซุเปอร์ SFC เมก้าไดรฟ์



จากภาพตัวอย่าง สไปรท์มาริโอเหมือนกัน
แต่ของNES 8 บิทนั้นมีตัวเลือกสีจำกัด ดังนั้นเลยได้แค่ 3 สีในสไปรท์มาริโอ ไม่สามารถไล่เฉดสีได้ เป็นดาดๆ ดำ น้ำตาลอ่อน แดง

แต่ 16 บิท มีตัวเลือกสีเยอะกว่า ดังนั้นมาริโอจึงดูมีความละเอียดกว่า เนื่องจากใช้สีถึง 13 สี สามารถไล่เฉดสีเนื้อ แสงเงาได้

Fri 15 Feb 2019 : 10:25AM

P/O
member

Since 12/4/2005
(337 post)
โอ้ว สุดยอดเลยครับ ความรู้ท่านแน่นมากๆ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

Sat 16 Feb 2019 : 9:45PM

ukaka
member

Since 18/10/2005
(1721 post)
ว่าง่ายๆคือ เอาภาพระดับ Famicom 8bit กับ super famicom 16bitเป็นตัวเปรียบเทียบน่ะครับ
เพราะเอาจริงๆ 8bitบางเครื่องภาพก็ล้ำหน้าFamicomโข 16bitบางเครื่องภาพก็แย่กว่าsuperfamicomไปโขเช่นกัน


Reply
Vote




1 online users
Logged In :