Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
โปรดิวเซอร์ God Eater, Sword Art Online, และ Tales of นั่งจับเข่าคุยถึงปัจจุบันอนาคตเกม JRPG

Reply
Vote
# Wed 6 Jul 2016 : 7:52PM

b4lmung
staff
ซึเนโอะ club member
Since 11/10/2007
(12552 post)


ในงาน Anime Expo ทาง Bandai Namco ได้อัญเชิญคุณ Yasuhiro Fukaya, Yosuke Futami และ Yosuke Tomizawa ซึ่งทั้งสามเป็นโปรดิวเซอร์เกม Tales of Berseria, Sword Art Online (SAO) และ God Eater (GE) มาพูดคุยกันว่าแต่ละคนคิดเห็นกับเกม JRPG ปัจจุบันภาพรวมเป็นอย่างไรบ้าง

- Futami ซึ่งทำเกม Sword Art Online: Hollow Realization ได้บอกว่าปัญหา JRPG ที่ทีมงานเผชิญ และปวดหัวกันมากคือจะออกแบบตัวละครไม่ให้กระโปรงยาวไป หรือโชว์เนื้อขามากเกินไปดี
ในขณะที่คุณ Tomizawa ซึ่งดูแล God Eater กลับบอกว่าทีมงานไม่มีปัญหากับเรื่องกระโปรงเลย เพราะไม่แคร์ ดังนั้นจะส่องกระโปรงสาวไหนก็ตามสะดวก


- คุณ Fukaya จากซีรีย์ Tales of ได้เปิดประเด็นว่า JRPG กับ WRPG ตอนนี้กำลังจะหลอมรวมกันแล้ว อย่างเกมพี่หงอก The Witcher 3: Wild Hunt ก็เป็น Open World ที่มีเนื้อเรื่องตัวละครที่ลึกซึ้งมากเหมือน JRPG และอย่างเกม Fallout 4 เอง ตัวละครก็มีลักษณะนิสัยเข้ามาด้วยเช่นกัน เมื่อมองในมุมกลับ เกม JRPG สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Xenoblade Chronicles X เองก็มีเนื้อเรื่องตัวละครที่ลึกซึ้งตามสไลต์อยู่แล้ว แต่ตัวละครที่ตัวเอกเล่นนั้นเป็นตัวละครที่ผู้เล่นสร้าง ปรับแต่งขึ้นมาเอง ส่วนเกมอย่าง Final Fantasy XV ก็เป็น JRPG อีกเกมที่ทำมาเพื่อเอาใจตลาดตะวันตก ด้วยตัวอย่างเกมที่ยกมานั้นเลยทำให้คุณ Fukaya รู้สึกว่า JRPG กับ WRPG มันเริ่มจะมีแนวทางใกล้เคียงกันมากขึ้นแล้ว


- คุณ Futami (SAO) ระบุว่าโปรดิวเซอร์เกม JRPG หลายๆ คนพยายามที่จะพัฒนาเกมให้ได้อารมณ์เหมือนกับ JRPG สนุกๆ ในสมัยก่อน โดยใช้เทคโนโลยีปัจจุบัน และก็อยากที่จะทำเกมให้ขายคนทั้งโลก ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้นด้วย


- ส่วนคุณ Tomizawa (GE) บอกว่า จุดเด่นของ JRPG คือเนื้อเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร-ผู้เล่น และด้วยเหตุนี้เองทำให้บางคนอาจจะบ่นว่า JRPG มันมีเนื้อเรื่องเส้นตรง ยาวเหยียดมาก อย่างไรก็ตามเขาคิดว่าการทำแบบนี้ทำให้ผู้เล่นได้เห็นถึงลักษณะนิสัยตัวละครจริงๆ ได้เห็นว่าตัวละครเปลี่ยนไปอย่างไร ดังนั้นในการทำเกม JRPG นั้น ทีมงานต้องลงทุนลงแรงไปกับการสร้างตัวละครมาก


- คุณ Tomizawa (GE) ได้บอกว่า จุดสำคัญที่จะเป็นอนาคตของ JRPG คือการปรับปรุงคุณภาพกราฟิก แต่ไม่ใช่ออกไปทางสมจริงเหมือนเกมตะวันตกนะ แต่ทำกราฟิกให้มันออกแนว "Hentai" (อันนี้เข้าใจว่าน่าจะหมายความว่าทำกราฟิกให้ดูเหมือนอนิเมะที่ดูๆ กันอยู่)

[Link]
[Edited 2 times b4lmung - Last Edit 2016-07-06 19:58:46]

Reply
Vote




4 online users
Logged In :