Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Unofficial Thread]Honkai Star rail & Honkai Impact 3rd

Reply
Vote
# Fri 24 May 2024 : 2:28PM

ArcherAi
member

Since 29/12/2006
(15249 post)
ถาม boothill อีกซักรอบ ตอนศัตรูเบรคเวลาตีปกติ boothill จะทำดาเมจเบรคเสริมดาเมจอันนี้สามารถติดคริได้มั้ยอะครับ

ถ้ามันไม่ติดคริแอบสงสัยว่ามันต่างยังไงกับดาเมจซุปเปอร์เบรคอะ
View all 3 comments >
Fri 24 May 2024 : 2:43PM

Creez
member

Since 2021-09-13 16:35:31
(1367 post)
Super Break DMG
Super Break DMG increases with higher Break Effect, higher Toughness-Reducing DMG from this attack, and higher character levels.
Super Break DMG cannot CRIT Hit and is not affected by DMG Boost effects.

Break DMG
Break DMG increases with higher Break Effect, higher target max Toughness, and higher character levels.
Break DMG cannot CRIT Hit and is not affected by DMG Boost effects.

ทั้งสองจะคิดคำนวนต่างกันครับ

Super Break > ค่า BE ค่าการทำลายเกราะเบรค และ Lv ตัวละคร
Break DMG > ค่า BE ค่าเกราะเบรคของศัตรู และ Lv ตัวละคร

แบบแรก ยิ่งเราใช้การโจมตีที่มีค่าทำลายเกราะเบรคสูง จะทำดาเมจได้สูง อย่างอื่นจะเหมือนกัน
แบบสอง ยิ่งเราไปตีบอสที่มีค่าเกราะเบรคสูงมาก ถ้าบอสล้มที = แทบหมดหลอด

Boothill ถ้าใช้ HMC จะสามารถทำทั้งสองเงื่อนไขนี้ได้พร้อมๆกัน ส่วนสเกลคริ นั้นเป็นแค่ของแถมเฉยๆตอนโจมตีครับ แต่ก็เป็นดาเมจแถมที่ดี

ถ้าผมอธิบายผิดพลาดตรงไหนไปขออภัยด้วยนะครับ เท่าที่ผมเข้าใจก็ประมาณนี้
[Edited 1 times Creez - Last Edit 2024-05-24 14:44:12]

Fri 24 May 2024 : 4:32PM

gp.syncket
member

Since 2018-11-28 00:50:36
(826 post)
ถ้าเอาง่ายๆ ก็...

- Break Dmg, Super Break ไม่สามารถคริได้ครับ

- Break Dmg ต่างกับ Super Break ตรงตัวสูตรคำนวนความแรงครับ
- Break Dmg คำนวนจากหลอดเกาะขาวศัตรูยิ่งเยอะยิ่งแรง กับแต่ละธาตุมีตัวคูณต่างกัน
- Super Break คำนวนจากความสามารถในการเบรกเกาะขาวของตัวละครครับ ทุกธาตุตัวคูณเท่ากันหมด

- ที่มีค่าคริเพราะเพื่อให้สามารถฆ่าลูกกระจ็อกได้ง่ายๆ ครับ เพราะบูทฮิลเป็นตัวทำ Break Dmg แล้วลูกกระจ็อกเกาะมันน้อยเบรกศัตรูที เดเมทที่ทำได้มันไม่แรงครับ ปางครั้งพวกลูกกระจ็อกไม่ตาย

Fri 24 May 2024 : 4:53PM

VVare
member

Since 2015-01-19 08:16:46
(5072 post)
เสริม
Break Dmg - คิดเฉพาะตอนตีทำลายเบรกได้เท่านั้น (ค่านี้ไม่คิดคริ)
Super Break Dmg - คิดเฉพาะตอนที่ศัตรูอยู่ในสถานะ Weakness Broken (ค่านี้ไม่คิดคริ)

ปกติเวลาเราเอาตัวไปรับบัพจากตัวเอกเพื่อทำ Super Break Dmg นั้น ให้สังเกตุว่า พอเราเอาตัวละครไปตีมอนที่ติด สถานะ Weakness Broken อยู่ มอนจะมีเลข 2 ตัวเด้งครับ โดยค่าหนึ่งคือดาเมจจากสกิลปกติของตัวละคร (ที่ติดคริได้) และอีกค่าคือค่า Super Break Dmg

พูดง่าย ๆ คือ ดาเมจรวมของการเกิด Super Break Dmg นั้น มันคือ
[ดาเมจรวม] = [ ดาเมจสกิลปกติ (ติดคริ และสเกลตามค่าคูณของสกิล)] + [ ดาเมจจากส่วน Super Break Dmg (ไม่ติดคริ)]

ทีนี้ ทาเลนพิเศษของบูทฮิลคือ
Talent : If the target is Weakness Broken while the Enhanced Basic ATK is being used, based on the number of Pocket Trickshot stacks, deals Break DMG to this target equal to 35%–77%/60%–132%/85%–187% of Boothill's Physical Break DMG.

ประกอบกับค่าคูณสกิลไม้ตายแกสูงมาก + มีทาเลนที่เอาไปเสริมค่าคริ มันเลยทำให้

บูทฮิล ดาเมจรวม = ดาเมจสกิลปกติ + ดาเมจจากส่วน Super Break Dmg + Talent DMG (คิดจากค่า Break DMG %ตามสกิล talent กำหนด)

พอมีมาจากทั้ง 3 ส่วน มันเลยแรงครับ

แต่ถ้าเมื่อก่อนจะมีปรับรีลิค คือจัดทีมแบบไม่ต้องยัดตัวเอกมาทำSuper Break Dmg ดาเมจมันจะเหลือแค่สองส่วนคือ
บูทฮิล ดาเมจรวม = ดาเมจสกิลปกติ + Talent DMG (คิดจากค่า Break DMG %ตามสกิล talent กำหนด)

ง่าย ๆ คือ เดฟแกอยากให้ใช้ตัวเอกนั่นแหละ เลยปรับรีลิคบูทฮิลให้กึ่ง ๆ คุณต้องใส่ตัวเอกมาเพิ่ม เพื่อให้ดาเมจมันแรงเท่าของเก่าที่จัดแบบไม่มีตัวเอกก็ได้ แล้วมีส่วนคำนวณแค่จาก 2 ส่วนนะครับ

ปล. ผมว่าตัวแม่มโกงกว่า FF
[Edited 2 times VVare - Last Edit 2024-05-24 17:32:27]


Reply
Vote




15 online users
Logged In : Wdgy Ox blueshine kuntz