DLSS จริงๆไม่ว่าการ์ดรุ่นไหนในยุคนี้นี่จำเป็นอยู่นะครับ เพราะจริงๆนอกจาก temporal upscaling แล้ว by product มันคือ AA ซึ่งเอาจริงๆก็ยังไม่มีวิธีการไหนจะสู้ได้ แม้แต่พวก super sampling ถ้าตามที่เล่าเรียนกันมาเนิ่นนานว่าถ้าจะ sampling อะไรให้ได้ความละเอียดที่ดีต้องเริ่มต้นที่ 2x(2 เท่า) ขึ้นไป พอเอาเข้าจริงเปิดเกมมาเจอพวก high frequency data พวกต้นไม้ใบหญ้าหรือพวก specular highlight นี่ก็ระยิบระยับกันเต็มจอเลย ซึ่งถ้าไม่มี taa นี่เราก็จะยังรำคาญลูกตาไปอีกนาน เกมสมัยนี้ engine สมัยนี้ก็ไม่ค่อยมีใช้ msaa, ssaa กันแล้ว ส่วนใหญ่จะเจอ post process พวก fxaa, smaa หรือไม่ก็ไป taa เลย ซึ่ง taa ก็ถือว่าดีสุดในยุคนี้แล้ว ถ้าไม่นับ DLSS ซึ่งยืนหนึ่ง ณ ตอนนี้เลย ยังไม่นับว่าถ้าไปใช้กับเกมที่มี RT แล้ว มันไม่ต้องไปยิง ray กันที่ full resolution ซึ่งก็เซฟ performance ได้มาก
Like : Konosuba
Tue 21 May 2024 : 6:57AM
Uncle mui member
Since 11/3/2006
(4106 post)
DLSS ช่วยเซฟทรัพยากรได้โขเลยแลกกับภาพที่อาจจะคมน้อยหน่อยแต่เอาไปชดเชยกับการปรับพวกเอฟเฟกต์อื่นๆ หรือเปิด Ray tracing ถ้ามองแค่การ์ดนะดับ High end เล่นเนทีฟมันก็ไม่จำเป็นเพราะแน่ล่ะก็เทพขนาดนั้น แต่การ์ดระดับกลางถึงล่างนี่มันช่วยได้เยอะนะครับ หรือถ้าเปิด RT ทุกวันนี้แม้แต่การ์ดแรงๆ เปิดเนทีฟเฟรมยังร่วงมากยังไงก็ต้องใช้ DLSS
Like : Konosuba
Tue 21 May 2024 : 7:37PM
Konosuba member
Since 2017-10-26 00:29:37
(1433 post)
ใช่เลยฮะ พวกการ์ด การ์ดนะดับ High end กดเนทีปไปเลยภาพสวยวิ๊งๆ ถ้าพวกการ์ดกลางๆนี่เปิดทีเฟรมพุ่ง แต่ในแง่ RT นี่ DLSS ช่วยได้เยอะ
member
Since 2017-10-26 00:29:37
(1433 post)