Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
FF XV Royal Edition ไฟเอยจงลุกโชติช่วง

<<
<
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
>
>>
Reply
Vote
# Fri 23 Feb 2018 : 2:33PM

nyxz+
member
ชอบซอย
Since 2013-08-05 20:33:33
(1910 post)


# Fri 23 Feb 2018 : 2:34PM

No.No.No
member

Since 2016-06-18 07:33:29
(736 post)
แล้วทีเกมอื่น มีฉากจบกับหลายแบบ ทำไมไม่หัวร้อนกันหว่า ?
อย่าง
Fallout
Dishonored
Nier
Far Cry
Undertale
Silent Hill
Heavy Rain
Until Dawn
Mass Effect 2

เกมที่เล่น 10 รอบจบแบบเดียวกัน 10 รอบไม่เบื่อกันหรือ มันต้องมีฉากจบหลาย ๆ แบบสิ
[Edited 1 times No.No.No - Last Edit 2018-02-23 14:39:31]
View all 4 comments >

# Fri 23 Feb 2018 : 2:52PM

Philos-Shinji
member

Since 9/2/2009
(2532 post)
ตกลงว่าเพจ FF Thailand แปลบทสัมภาษณ์ผิดรึเปล่าเรื่องฉากจบใหม่ใน Royal Edition

พอมีคนทักท้วงมาเลยลองเข้าไปอ่านเจอในของฟามิซือ [Link] ว่าเขาพูดถึงฉากจบอีกแบบของ Episode Ignis ที่เป็นเหมือน if Ending ที่เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวละครไปจากฉากจบดั้งเดิมของตัวเกมหลักจนทำให้ได้รับกระแสตอบรับอันที่ดีจากแฟนๆ ที่ได้เห็นฉากจบแฮปปี้เอนดิ้งแม้มันจะไม่ใช่ฉากจบแบบ canon ก็ตาม แล้วเหมือนกับว่าทาบาตะก็คิดว่าจะเอามาใช้กับ Episode อื่นๆที่จะออกตามมาอย่าง Episode Ardyn ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าตัวเกมหลักจะมีฉากจบใหม่เพิ่มแต่อย่างใด

ตรงส่วนนี้ผมอาจจะอ่านตก หรือตีความผิดไปก็ได้นะ ใครที่สกิลอ่านญี่ปุ่นแข็งแรงก็ช่วยยืนยันให้อีกทีละกัน
[Edited 1 times Philos-Shinji - Last Edit 2018-02-23 14:53:11]

# Fri 23 Feb 2018 : 2:52PM

somngo
member
Poop In The Hand Guy
Since 19/4/2005
(9998 post)
นี่แหละการตลาดที่จะมาปฏิวัติวงการ rpg
อยากได้ good end ก็จ่ายมา ไม่จ่ายก็ดู bad end ไป

# Fri 23 Feb 2018 : 3:04PM

FIRST
member

Since 9/5/2006
(2384 post)
ที่กลับตัวได้ (มั้ง) คงมีแต่ capcom สินะ

# Fri 23 Feb 2018 : 3:29PM

bank-Ultima
member
Overheat - System Down
Since 7/4/2006
(17267 post)
Philos-Shinji;2357375 wrote:
ตกลงว่าเพจ FF Thailand แปลบทสัมภาษณ์ผิดรึเปล่าเรื่องฉากจบใหม่ใน Royal Edition

พอมีคนทักท้วงมาเลยลองเข้าไปอ่านเจอในของฟามิซือ [Link] ว่าเขาพูดถึงฉากจบอีกแบบของ Episode Ignis ที่เป็นเหมือน if Ending ที่เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวละครไปจากฉากจบดั้งเดิมของตัวเกมหลักจนทำให้ได้รับกระแสตอบรับอันที่ดีจากแฟนๆ ที่ได้เห็นฉากจบแฮปปี้เอนดิ้งแม้มันจะไม่ใช่ฉากจบแบบ canon ก็ตาม แล้วเหมือนกับว่าทาบาตะก็คิดว่าจะเอามาใช้กับ Episode อื่นๆที่จะออกตามมาอย่าง Episode Ardyn ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าตัวเกมหลักจะมีฉากจบใหม่เพิ่มแต่อย่างใด

ตรงส่วนนี้ผมอาจจะอ่านตก หรือตีความผิดไปก็ได้นะ ใครที่สกิลอ่านญี่ปุ่นแข็งแรงก็ช่วยยืนยันให้อีกทีละกัน

ผมอ่านของเดง ไม่เจอพูดถึงรอยัลนะ มีแต่พูดของอิกนิส เอาแบบสั้นๆ

――『EPイグニス』はifエンディングが相当話題になりましたが、これをユーザーの二次創作的なものではなく、公式で用意したのはチャレンジングだと思います。こちらをやろうとした狙いをぜひ教えてください。

EP อิกนิส เกี่ยวกับฉากจบ if มีประเด็นขึ้นมา เนี่ยเหมือนไม่ใช่สิ่งที่อยากจะให้คนเล่นเห็นมุมมองอีกด้าน มันเหมือนกับทาง Official เตรียมไว้ท้าทายตัวเอง มีวิธีการเตรียมการยังไงบอกที


田畑:それはもうイグニスだからだよね。

寺田:そうですね。

田畑:本編ではイグニスが失明した瞬間ってわからないじゃないですか。それで、実際にイグニスのエピソードを物語として体験するときに、裏ではこうでしたという追体験だけだとなぞるだけになると思います。

 ただ、やはりゲームはもっともっとお客さんとライブである部分も、僕らも興味がありまして。ユーザーがなぞって遊ぶだけではなく、自分が遊んだからこそ得られる違いもあったほうがいいんじゃないという話をしていました。

ทาบาตะ : ก็เพราะว่ามันเป็นอิกนิสไง

เทราดะ : เออ

ทาบาตะ : ตัวเกมหลักตอนช่วงเวลาพริบตาที่ตาบอด เห็นแล้วก็ไม่เข้าใจกันใช่ไหม (ว่ามันไปโดนอะไร)(ตัวเกมยุ่นบอกโดนโจมตีเข้าที่ตา อังกฤษไม่พูดถึง) ตอนที่จะทำ EP อิกนิสขึ้นมาจริงๆ จึงคิดจะทำให้มันมีเบื้องหลังขึ้นมา

ทาบาตะ : แต่ว่า เกมนะมันก็ต้องอิงกับคนเล่นมากๆ ซึ่งพวกเราเองก็สนใจในจุดนี้ แต่ไม่ใช่แค่ให้ผู้เล่นเล่นหาความลับเนื้อเรื่องกันอย่างเดียว แต่พวกเขาตอนเล่นเองแล้วก็ต้องได้อะไรที่มันต่างจากนั้นด้วยน่าจะดีกว่า



――ライブという部分では、本編でラストを体験したユーザーの反応を見て”幸せな展開も”ということでこのifが生まれたのでしょうか?

อิงกับคนเล่นมากๆ งั้นไอ้ฉากจบตอนท้ายสุด ปฏิกิริยาของคนเล่นที่ได้เห็น "ความสุขที่แสดงให้เห็น" มันเป็นสาเหตุที่เกิดเนื้อเรื่อง if ขึ้นมาเหรอ



田畑:そうではなかったですね。ローンチ後のプランは、本編発売後すぐに決めていたんですけど、『EPイグニス』は最初からマルチエンディングにする案でした。プレイヤーが彼の未来を決められるような形にと。

寺田:ただ、ハッピーエンドという結果ではなくて、どちらかといえばイグニスを使って“プレイヤーに運命に対して抗う”というところを、一番作りたかったんです。

 本編ではノクティスは運命に従って王になり世界を救い、たぶん満足して悲しかったけど世界は救われました……というエピソードでした。『EPイグニス』はそれに抗いたいと、最初から話していました。それでゲームとして終わりは何がいいのだろうと考え、このifを用意したんです。

ทาบาตะ : ก็ไม่ใช่อย่างนั้น แพลนหลังจากเปิดตัวนะคิดกันตั้งแต่หลังวางขายแล้ว (อ้าว _วย เกมไม่เสร็จนี่หว่า) EP อิกนิสก็ได้รับคำแนะนำให้ Multi ending ให้ผู้เล่นเป็นคนกำหนดอนาคตกันเอง

เทราดะ : แต่ว่า สิ่งที่พวกเราอยากทำนะ ไม่ใช่ให้มันจบแบบ Happy สิ่งที่อยากจะทำที่สุดมันคือการที่ผู้เล่นบังคับอิกนิสเพื่อต่อต้านโชคชะตาในแต่ละรูปแบบต่างหาก

เกมหลักนะอีนอคมีชะตากรรมที่จะเป็นราชาเพื่อช่วยโลก แค่เนี้ยโลกมันก็ได้รับการช่วยเหลือแล้ว แถมเศร้าได้ใจอีก แต่ EP อิกนิสอ่ะ คุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าจะให้ต่อต้านโชคชะตา แต่สำหรับตัวเกมแล้ว จะให้มันจบยังไงดี นี่จึงเป็นที่มาของ if ที่ทางทีมเตรียมกันไว้

# Fri 23 Feb 2018 : 3:34PM

Yoyo-kunG
member
ส่องหาแต่นม #6
Since 26/5/2007
(6935 post)

# Fri 23 Feb 2018 : 3:40PM

Slashmeplease
member
หลังเขา รุ่นที่ 3
Since 25/7/2010
(2337 post)
ดูจากที่คุณแบงค์แปลมาเหมือนพยายามพูดแถหลบไปหลบมา

# Fri 23 Feb 2018 : 3:59PM

Gg™
member

Since 25/11/2006
(10575 post)
ทาบาตะ = ผู้ทำลายล้างซีรี่ย์ FF อย่างแท้จริง

# Fri 23 Feb 2018 : 3:59PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1128 post)
ว่าจะไม่ตอบ แต่เห็นมีโพสอยากฟังเหตุผล ของแฟนเดนตาย

ยังไงผมก็ซื้อมาเล่นอยู่ดี จะต่อเติมฉากจบ หรือจะเพิ่ม DLC หรือจะขยายระยะเวลาการพัฒนา

หลัก ๆ ไม่ใช่ว่าผมหลับหู หลับตา ว่าเป็นเพราะการตลาดมันห่วย แต่ก็ยังสนับสนุน

จากหลายข่าวที่ผ่าน ๆ มา หลัก ๆ ก็คือ "ไฟนอลภาคนี้ มันก็แค่เกมทำไม่เสร็จ ที่โดนค่ายบีบ ให้รีบเข็นออกมาขาย"

แล้วมีผู้กำกับคนนึง กำลังจะแก้ไขเกมให้มันดี กว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจาก สิ่งที่ไม่เสร็จ มันโดนคนบ่น คนว่า ว่ามันห่วย ผุ้กำกับคนนั้น

ก็ตั้งใจทำงานไปแค่นั้น ทุกอย่าง ที่ทำเพิ่ม มันก็ต้องมี cost หรือ expense อะไรต่าง ๆ เกิดขึ้น มันก็เหมือนต้องออกขายหลายรอบ ส่วนหลาย ๆ อย่างที่ตอบเหมือนแถ คนมันทำผิดพลาดไปแล้ว จะให้ตอบอะไร ที่ดูสวยหรู มันก็เข้าหลักการทำงาน ทีว่า "ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ทำสิ่งไหนก็ตาม ยังไงก็มีคนตัดสินคุณอยู่ดี" สิ่งที่ผู้กำกับคนนี้ทำ ก็ไม่ใช่หมดอาลัย ตายยาก แล้วนั่งง่อย ก็ยังเห็นพยายามทำงานให้มันดีที่สุดต่อไป จะด่าบี้อะไรกันให้ตาย ก็ใช่เรื่อง

สุดท้าย ถ้ามีใครสงสัยว่า "แล้วเกมไม่เสร็จ จะให้เข็นออกมาขายหาเงินทำไม" มันก็ต้องไล่ตั้งแต่โนมูระ ทำ 10 ปีแล้วไม่เสร็จ แล้วงาน Gamescom ปี 2015 ที่มีข่าวลือ ว่าต้องประกาศวันวางจำหน่ายแน่นอน แต่ไม่มีอะไรมาแสดง คนก็บ่นก็ด่า ว่าไม่เป็นดังคาดหวัง มันก็เลยกลายเป็นการกดดันทีมพัฒนาไปโดยปริยาย ให้รีบตัดสินใจวางแผนทำอะไรเร็ว ๆ สุดท้ายก็เละ อย่างที่เห็น แต่ใครจะด่าอะไรว่าผู้กำกับคนนี้ไม่เก่ง วางแผนผิดพลาดเอง มือไม่ถึง อะไรก็ตามใจนะ มีผมคนนึงอ่ะ ที่ไม่ขอด่า
[Edited 2 times Unkaiser - Last Edit 2018-02-23 16:01:34]
View all 3 comments >

# Fri 23 Feb 2018 : 4:05PM

Konosuba
member

Since 2017-10-26 00:29:37
(1507 post)

# Fri 23 Feb 2018 : 4:11PM

bank-Ultima
member
Overheat - System Down
Since 7/4/2006
(17267 post)
อันบนก่อนหน้านั้น กดแก้こで แล้วมือลั่น แค่นี้พอละกัน ตาลายแล้ว ทำทั้งงานหลักและแปลเจ้านี่


――実際ユーザーの反応を見ていかがでしたか?
แล้วเป็นไงบ้างตอนที่ได้เห็นปฏิกิริยาของผู้เล่น


寺田:僕はメチャクチャビビッていたんですよ(笑)。その抗うという部分はサクっと作れましたが、その結果ユーザーにどこまで何を想像させて、どこまで実際に見せるのかという線引きがメチャクチャ難しくて、最後の最後までそこを調整したんです。だから、僕はマスター前には熱が出てしまって(苦笑)。
เทราดะ : สยิวเลย 555 สร้างการต่อต้าน(ชะตากรรม)แบบนั้นออกมา มันจะทำให้ผู้เล่นคิดกันไปไกล มันยากเหมือนกันนะ การที่จะกำหนดขอบเขตความเป็นจริงให้เห็นได่ ตอนท้ายสุดนี่ปรับแล้วปรับอีก ก่อนที่จะปล่อยขายทำเอาผมป่วยเลยละ

――知恵熱ですか(笑)。

ไข้ขึ้นสมองเลยเรอะ 555


寺田:そうしたら、自分が想像した以上の反響が返ってきて驚きました。

เทราดะ : พอทำออกไปแบบนั้นแล้ว ก็ตกใจกับผลตอบรับที่ออกมามากกว่าที่คิดไว้อีก

田畑:賛否含めて、反響があったことはよかったですね。

ทาบาตะ : มีทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน แต่ก็ดีแล้วที่มีผลตอบรับออกมา

――公式がifを提示したという部分も大きかったのでは?

ทางด้าน if มีผลตอบสนองถึง Official (เนื้อเรื่องหลัก) มากไหม


田畑:そうなんですね。僕は公式がやっている、という発想は全然なかったですね。

ทาบาตะ : นั่นสินะผมทำเกมหลัก ยังคิดไม่ถึงเลย

――それをやるんだと驚きました。最初からこれが入っているならば、そういうものなのかなとなりますが、あとからこれが入るのはビックリしましたね。

แค่คิดจะทำแบบนี้ก็ตกใจแล้วนะ ถ้าเกิดใส่แบบนี้ (Multi ending) ไปตั้งแต่แรกจะเป็นยังไงนะ พอใส่แล้วทำเอาสะดุ้งเลย


田畑:でも、おそらくさっき言ったように、そのまま追体験するだけでしたら意味がないなと。

ทาบาตะ : แต่ว่า ก็จะเหมือนกับที่บอกตอนแรก มันก็ไม่มีความหมายเท่าไหร่เพราะมันเป็นแค่ส่วนเสริม

黒田:公式だからこそのインパクトを与えられたと思います。

คุโรดะ : ผมคิดว่าเนื้อเรื่องหลักต่างหากนะ ที่ได้รับผลกระทบตรงๆ

――そうですね。驚きという部分では十分だったと思います。そのまま追体験するだけでは、失明した理由がわかって腑には落ちるけれども、少し物足りないなというところもたしかにあると思います。

นั่นสินะ ส่วนที่ทำให้ตกใจก็มีพอควรแล้ว อย่างว่ามันเป็นแค่ส่วนเสริม ที่ขยายความให้รู้สาเหตุที่ตาบอดว่าหลังจากที่อิกนิสทำสิ่งหนึ่งใน EP อิกนิสแล้ว ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่มันแย่ขึ้น แต่มันก็จริงอยู่ที่มันเหมือนจะยังไม่เพียงพอ


ถัดจากตรงนี้ทางทีมตอบว่า มีแฟนหัวร้อนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ทางทาบาตะก็กลัวว่าพวกเทราดะอาจจะไม่ได้คิดเรื่องนี้ พวกเทราดะคิดว่าพวกเขาทำ DLC นี้ได้ พอทำออกมาก็มีแฟนๆส่งความคิดเห็นมากันเยอะเหมือนเดิม ทั้งเห็นด้วยและคัดค้าน

ตัดไปสรุปคร่าวๆเรื่องรอยัลเลยละกัน ไม่ได้มีพูดเรื่องฉากจบ Multi
[Edited 1 times bank-Ultima - Last Edit 2018-02-23 16:11:43]

# Fri 23 Feb 2018 : 4:21PM

-nakamura-
member
ไม่ได้เล่น emu ครับ เล่น apk
Since 2013-10-27 16:26:15
(5430 post)
จริงๆนะเหลี่ยม นี่ไม่เคยเเตะต้อง ซีรีย์ ดราก้อนเควส เลย ไม่เคยหากินน่าเกลียดเเบบนี้ภาคหลัก

# Fri 23 Feb 2018 : 4:25PM

ผู้ชมโทรทัศน์
member

Since 2014-11-04 11:54:10
(1659 post)
เฮียทาบาตะนอกจากจะเป็นผู้กำกับกากๆแล้ว ยังเป็นนักการตลาดหน้าหน้าเงินอีกด้วย
เลววัวตายโจโกะโบะล้มจริงๆ

# Fri 23 Feb 2018 : 4:46PM

haitoku
member

Since 2012-04-12 11:03:34
(5863 post)
ถ้าจะขาย Season Pass 2 ให้ออกนี่คงต้องพ่วงว่าจะมีเดโม FFVII RE มาให้ลองด้วยแล้วมั้ง

<<
<
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
>
>>
Reply
Vote




1 online users
Logged In :