Persona 5 ข้อมูลใหม่จากเดโม
ข้อมูลนี้ได้มาจากผู้ได้ไปทดลองเล่นเดโมP5ในงาน Premium Experience Meeting ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 6-7 สิงหาคมที่ผ่านมานะครับ ผมสรุปมาแต่ที่สำคัญๆนะครับ ถ้าสรุปมาหมดมันค่อนข้างยาว+Spoilเนื้อเรื่องในช่วงแรกด้วย
- ภาคนี้จะไม่มีจุดเซฟแบบภาคก่อนๆแล้ว ถ้าเราอยู่ที่บ้านเราจะกดเซฟเกมตรงไหนก็ได้
- มินิแมพตรงขอบจอสามารถขยายได้
- ปืนของแต่ละตัวละครมีการใช้ที่ต่างกัน
- ตอนต่อสู้ถ้าเราเลือกให้มอร์กาน่าป้องกัน มอร์กาน่าจะขดตัวเป็นลูกกลมๆ
- เมื่อเปิดกล่องสมบัติ มอร์กาน่าจะปืนขึ้นมาบนไหล่ตัวเอกมาดูว่าของในกล่องเป็นอะไร ส่วนริวจิจะเดินมาข้างหลังตัวเอกแล้วชะโงกดูของในกล่อง
- ภาคนี้มีระบบ Assist button ทำให้ตัวเอกเปลี่ยนไปเป็นเพอร์โซน่าและสกิลที่ศัตรูแพ้ทางโดยอัตโนมัติ(น่าจะหมายถึงถ้าเรารู้จุดอ่อนศัตรูแล้ว ไม่ต้องมานั่งเลือกเปลี่ยนเองใช้ปุ่มนี้ปุ่มเดียวให้เกมมันเปลี่ยนให้เอง)
- เมื่อมอร์กาน่าวิ่ง ขาจะเป็นวงๆเหมือนในพวกการ์ตูนอนิเมชั่น
- ยิ่งเลเวลโคออปสูงตอนผสมเพอร์โซน่าจะได้รับ Bonus Exp เหมือนระบบS.Linkในภาคก่อนๆ
- การโคออปกับอิกอลจะทำให้ปลดระบบพื้นฐานของเพอร์โซน่า(คำสั่งเจรจา,สกิลตอนผสมเพอร์โซน่า,การผสมเพอร์โซน่าและได้Expมากขึ้น)เมื่อเลเวลโคออปกับอิกอลเพิ่มขึ้น จะสามารถพกเพอร์โซน่าได้มากขึ้นและได้สกิล Third Eye (ทำให้เห็นตำแหน่งสิ่งที่สามารถสำรวจในพาเลซได้)
- ในพาเลซ ถ้าเกจค้นหาเต็ม จะถูกบอกว่าอันตรายเกินไปที่จะไปต่อและจะถูกบังคับออกมาจากพาเลซทันที (ภาคนี้เน้นการลอบเข้าไปเป็นหลักสินะ สมกับเป็นโจรดีแฮะ)
- สกิลที่ได้จากการโคออปกับมิชิมะทำให้พรรคพวกที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้ได้EXPเหมือนกัน
- โซจิโร่สามารถชงกาแฟให้ได้(เป็นไอเท็มฟื้นSP)
- การโคออปกับเพื่อนร่วมทีมก็สามารถได้สกิลเช่นกันกับการโคออปกับNPC เช่นโคออปกับมอร์กาน่าเราจะสามารถสร้างไอเท็มในห้องได้ และเหมือนภาคก่อนที่เพื่อนจะมาช่วยรับดาเมจแทนเรา
- ถ้าการเจรจากับเพอร์โซน่ากำลังจะล้มเหลว แอนจะให้คำแนะนำกับเรา
- พวกตัวละครจะมีปฏิกริยากับกล่องสมบัติและไอเท็ม
- ขณะที่เราซ่อนตัวอยู่ถ้าเราหมุนมุมกล้อง มุมกล้องจะล็อกไปยังจุดที่สามารถเข้าไปหลบได้จุดต่อไปโดยอัตโนมัติ
- มีการประชุมวางแผนในการปล้น
- ถ้าใส่หูฟังเล่น ระวังจะหลงทิศ เพราะเมื่อเราหมุนมุมกล้อง เสียงที่ได้ยินจะเปลี่ยนทิศไป
อันนี้เผื่อใครอยากอ่านแบบเต็มๆ มีสปอยล์เนื้อเรื่องช่วงแรกนะ
[Link]
- ภาคนี้จะไม่มีจุดเซฟแบบภาคก่อนๆแล้ว ถ้าเราอยู่ที่บ้านเราจะกดเซฟเกมตรงไหนก็ได้
- มินิแมพตรงขอบจอสามารถขยายได้
- ปืนของแต่ละตัวละครมีการใช้ที่ต่างกัน
- ตอนต่อสู้ถ้าเราเลือกให้มอร์กาน่าป้องกัน มอร์กาน่าจะขดตัวเป็นลูกกลมๆ
- เมื่อเปิดกล่องสมบัติ มอร์กาน่าจะปืนขึ้นมาบนไหล่ตัวเอกมาดูว่าของในกล่องเป็นอะไร ส่วนริวจิจะเดินมาข้างหลังตัวเอกแล้วชะโงกดูของในกล่อง
- ภาคนี้มีระบบ Assist button ทำให้ตัวเอกเปลี่ยนไปเป็นเพอร์โซน่าและสกิลที่ศัตรูแพ้ทางโดยอัตโนมัติ(น่าจะหมายถึงถ้าเรารู้จุดอ่อนศัตรูแล้ว ไม่ต้องมานั่งเลือกเปลี่ยนเองใช้ปุ่มนี้ปุ่มเดียวให้เกมมันเปลี่ยนให้เอง)
- เมื่อมอร์กาน่าวิ่ง ขาจะเป็นวงๆเหมือนในพวกการ์ตูนอนิเมชั่น
- ยิ่งเลเวลโคออปสูงตอนผสมเพอร์โซน่าจะได้รับ Bonus Exp เหมือนระบบS.Linkในภาคก่อนๆ
- การโคออปกับอิกอลจะทำให้ปลดระบบพื้นฐานของเพอร์โซน่า(คำสั่งเจรจา,สกิลตอนผสมเพอร์โซน่า,การผสมเพอร์โซน่าและได้Expมากขึ้น)เมื่อเลเวลโคออปกับอิกอลเพิ่มขึ้น จะสามารถพกเพอร์โซน่าได้มากขึ้นและได้สกิล Third Eye (ทำให้เห็นตำแหน่งสิ่งที่สามารถสำรวจในพาเลซได้)
- ในพาเลซ ถ้าเกจค้นหาเต็ม จะถูกบอกว่าอันตรายเกินไปที่จะไปต่อและจะถูกบังคับออกมาจากพาเลซทันที (ภาคนี้เน้นการลอบเข้าไปเป็นหลักสินะ สมกับเป็นโจรดีแฮะ)
- สกิลที่ได้จากการโคออปกับมิชิมะทำให้พรรคพวกที่ไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้ได้EXPเหมือนกัน
- โซจิโร่สามารถชงกาแฟให้ได้(เป็นไอเท็มฟื้นSP)
- การโคออปกับเพื่อนร่วมทีมก็สามารถได้สกิลเช่นกันกับการโคออปกับNPC เช่นโคออปกับมอร์กาน่าเราจะสามารถสร้างไอเท็มในห้องได้ และเหมือนภาคก่อนที่เพื่อนจะมาช่วยรับดาเมจแทนเรา
- ถ้าการเจรจากับเพอร์โซน่ากำลังจะล้มเหลว แอนจะให้คำแนะนำกับเรา
- พวกตัวละครจะมีปฏิกริยากับกล่องสมบัติและไอเท็ม
- ขณะที่เราซ่อนตัวอยู่ถ้าเราหมุนมุมกล้อง มุมกล้องจะล็อกไปยังจุดที่สามารถเข้าไปหลบได้จุดต่อไปโดยอัตโนมัติ
- มีการประชุมวางแผนในการปล้น
- ถ้าใส่หูฟังเล่น ระวังจะหลงทิศ เพราะเมื่อเราหมุนมุมกล้อง เสียงที่ได้ยินจะเปลี่ยนทิศไป
อันนี้เผื่อใครอยากอ่านแบบเต็มๆ มีสปอยล์เนื้อเรื่องช่วงแรกนะ
[Link]
Related News
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ความสนุกของการพยายามต่อรองพูดคุยกับศัตรูก็ทำให้ง่ายขึ้นไปอีก (ภาคใหม่ๆจะให้คุยแล้วเป็นเพื่อนให้อัตโนมัติเลยไม๊นะ เอาให้ง่ายสุดๆไปเลย)
ความสนุกจากการหาจุดอ่อนของศัตรูก็ไม่มีอีกต่อไป (แล้วจะทำระบบจุดอ่อนจุดแข็งมาทำไม ในเมื่อมันเลือกได้อัตโนมัติแบบนี้ คอมมันไม่มีทางเลือกพลาดแบบนี้)
ความสนุกของการพยายามต่อรองพูดคุยกับศัตรูก็ทำให้ง่ายขึ้นไปอีก (ภาคใหม่ๆจะให้คุยแล้วเป็นเพื่อนให้อัตโนมัติเลยไม๊นะ เอาให้ง่ายสุดๆไปเลย)
ความสนุกจากการหาจุดอ่อนของศัตรูก็ไม่มีอีกต่อไป (แล้วจะทำระบบจุดอ่อนจุดแข็งมาทำไม ในเมื่อมันเลือกได้อัตโนมัติแบบนี้ คอมมันไม่มีทางเลือกพลาดแบบนี้)
มันก็มีบอกจุดอ่อนตั้งแต่ภาคก่อนๆแล้วนี่ สกิลบล๊อกจุดอ่อนศัตรูบางตัวมันก็มี ระบบแพ้ทางมันมีแทบจะทุกเกม
จะบอกว่าเกมไม่สนุกเพราะสปอยจุดอ่อนเนี้ยนะ