Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
FF XV Royal Edition ไฟเอยจงลุกโชติช่วง

Reply
Vote
# Fri 23 Feb 2018 : 3:29PM

bank-Ultima
member
Overheat - System Down
Since 7/4/2006
(17267 post)
Philos-Shinji;2357375 wrote:
ตกลงว่าเพจ FF Thailand แปลบทสัมภาษณ์ผิดรึเปล่าเรื่องฉากจบใหม่ใน Royal Edition

พอมีคนทักท้วงมาเลยลองเข้าไปอ่านเจอในของฟามิซือ [Link] ว่าเขาพูดถึงฉากจบอีกแบบของ Episode Ignis ที่เป็นเหมือน if Ending ที่เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวละครไปจากฉากจบดั้งเดิมของตัวเกมหลักจนทำให้ได้รับกระแสตอบรับอันที่ดีจากแฟนๆ ที่ได้เห็นฉากจบแฮปปี้เอนดิ้งแม้มันจะไม่ใช่ฉากจบแบบ canon ก็ตาม แล้วเหมือนกับว่าทาบาตะก็คิดว่าจะเอามาใช้กับ Episode อื่นๆที่จะออกตามมาอย่าง Episode Ardyn ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าตัวเกมหลักจะมีฉากจบใหม่เพิ่มแต่อย่างใด

ตรงส่วนนี้ผมอาจจะอ่านตก หรือตีความผิดไปก็ได้นะ ใครที่สกิลอ่านญี่ปุ่นแข็งแรงก็ช่วยยืนยันให้อีกทีละกัน

ผมอ่านของเดง ไม่เจอพูดถึงรอยัลนะ มีแต่พูดของอิกนิส เอาแบบสั้นๆ

――『EPイグニス』はifエンディングが相当話題になりましたが、これをユーザーの二次創作的なものではなく、公式で用意したのはチャレンジングだと思います。こちらをやろうとした狙いをぜひ教えてください。

EP อิกนิส เกี่ยวกับฉากจบ if มีประเด็นขึ้นมา เนี่ยเหมือนไม่ใช่สิ่งที่อยากจะให้คนเล่นเห็นมุมมองอีกด้าน มันเหมือนกับทาง Official เตรียมไว้ท้าทายตัวเอง มีวิธีการเตรียมการยังไงบอกที


田畑:それはもうイグニスだからだよね。

寺田:そうですね。

田畑:本編ではイグニスが失明した瞬間ってわからないじゃないですか。それで、実際にイグニスのエピソードを物語として体験するときに、裏ではこうでしたという追体験だけだとなぞるだけになると思います。

 ただ、やはりゲームはもっともっとお客さんとライブである部分も、僕らも興味がありまして。ユーザーがなぞって遊ぶだけではなく、自分が遊んだからこそ得られる違いもあったほうがいいんじゃないという話をしていました。

ทาบาตะ : ก็เพราะว่ามันเป็นอิกนิสไง

เทราดะ : เออ

ทาบาตะ : ตัวเกมหลักตอนช่วงเวลาพริบตาที่ตาบอด เห็นแล้วก็ไม่เข้าใจกันใช่ไหม (ว่ามันไปโดนอะไร)(ตัวเกมยุ่นบอกโดนโจมตีเข้าที่ตา อังกฤษไม่พูดถึง) ตอนที่จะทำ EP อิกนิสขึ้นมาจริงๆ จึงคิดจะทำให้มันมีเบื้องหลังขึ้นมา

ทาบาตะ : แต่ว่า เกมนะมันก็ต้องอิงกับคนเล่นมากๆ ซึ่งพวกเราเองก็สนใจในจุดนี้ แต่ไม่ใช่แค่ให้ผู้เล่นเล่นหาความลับเนื้อเรื่องกันอย่างเดียว แต่พวกเขาตอนเล่นเองแล้วก็ต้องได้อะไรที่มันต่างจากนั้นด้วยน่าจะดีกว่า



――ライブという部分では、本編でラストを体験したユーザーの反応を見て”幸せな展開も”ということでこのifが生まれたのでしょうか?

อิงกับคนเล่นมากๆ งั้นไอ้ฉากจบตอนท้ายสุด ปฏิกิริยาของคนเล่นที่ได้เห็น "ความสุขที่แสดงให้เห็น" มันเป็นสาเหตุที่เกิดเนื้อเรื่อง if ขึ้นมาเหรอ



田畑:そうではなかったですね。ローンチ後のプランは、本編発売後すぐに決めていたんですけど、『EPイグニス』は最初からマルチエンディングにする案でした。プレイヤーが彼の未来を決められるような形にと。

寺田:ただ、ハッピーエンドという結果ではなくて、どちらかといえばイグニスを使って“プレイヤーに運命に対して抗う”というところを、一番作りたかったんです。

 本編ではノクティスは運命に従って王になり世界を救い、たぶん満足して悲しかったけど世界は救われました……というエピソードでした。『EPイグニス』はそれに抗いたいと、最初から話していました。それでゲームとして終わりは何がいいのだろうと考え、このifを用意したんです。

ทาบาตะ : ก็ไม่ใช่อย่างนั้น แพลนหลังจากเปิดตัวนะคิดกันตั้งแต่หลังวางขายแล้ว (อ้าว _วย เกมไม่เสร็จนี่หว่า) EP อิกนิสก็ได้รับคำแนะนำให้ Multi ending ให้ผู้เล่นเป็นคนกำหนดอนาคตกันเอง

เทราดะ : แต่ว่า สิ่งที่พวกเราอยากทำนะ ไม่ใช่ให้มันจบแบบ Happy สิ่งที่อยากจะทำที่สุดมันคือการที่ผู้เล่นบังคับอิกนิสเพื่อต่อต้านโชคชะตาในแต่ละรูปแบบต่างหาก

เกมหลักนะอีนอคมีชะตากรรมที่จะเป็นราชาเพื่อช่วยโลก แค่เนี้ยโลกมันก็ได้รับการช่วยเหลือแล้ว แถมเศร้าได้ใจอีก แต่ EP อิกนิสอ่ะ คุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าจะให้ต่อต้านโชคชะตา แต่สำหรับตัวเกมแล้ว จะให้มันจบยังไงดี นี่จึงเป็นที่มาของ if ที่ทางทีมเตรียมกันไว้

Reply
Vote




4 online users
Logged In :