Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
บทสัม��าษณ์ ของคุณโนมูระ และคุณคิตาเสะ พูดคุย เกี่ยวกับความคืบหน้าในการพัฒนา Final Fantasy VII Remake

Reply
Vote
# Fri 18 Dec 2015 : 10:05PM

Unkaiser
member

Since 2012-11-21 16:12:07
(1148 post)
ที่มา : http://www.novacrystallis.com/2015/12/nomura-kitase-talk-final-fantasy-vii-remake-development-progress



ที่เว็บ Novacrystallis ได้ลงเนื้อหาข้อมูลบางส่วน ที่ได้จาก บทสัมภาษณ์ 8 หน้า ของนิตยสาร Famitsu ฉบับสัปดาห์นี้ โดยมีเนื้อหาดังนี้ครับ

- คุณโนมูระกล่าวว่า "ตัวผมเองไม่ได้รู้ว่า ผมจะต้องปรากฏตัว บนเวทีงาน PSX จนกระทั่งถึงวันงาน ก่อนที่ผมจะเข้ามายัง Moscone (ชื่อของศูนย์กลางใน San Francisco สถานที่จัดงาน PSX)

- คุณฮาชิโมะโตะ ได้กล่าวว่า "โครงการ 7R เกิดขึ้นได้ เพราะผมต้องการยกระดับภาพ ของ AC ประกอบกับช่วงนั้น คุณโนมูระ เป็นผู้กำกับ เพราะฉะนั้น ก็เลยตัดสินใจเลือก ให้คุณโนมูระ เป็นผู้กำกับ 7R ไปด้วยเลย"

- คุณโนมูระ รู้ว่าแฟน ๆ กังวล เกี่ยวกับ เรื่องระยะเวลาของโครงการ 7R เขาได้กล่าวว่า ทางบริษัท SE ต้องการให้แฟน ๆ ได้เล่นเกม ให้ได้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ และนี่เป็น 1 ในปัจจัย ที่มีผลต่อการตัดสินใจ ในการแบ่งเกมออกเป็นหลาย ๆ ส่วน

- เนื้อหาบางส่วน ที่ยากจะทำความเข้าใจ ที่รวบรวมมาได้ จาก Compilation of FFVII จะถูกขัดเกลาเนื้อหา ให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น ในเวอร์ชั่น Remake

- คุณโนจิมะ รู้สึกประทับใจ ในเสียงพากย์ ของ Biggs, Jessica และ Wedge และเขาได้ส่งข้อความ ไปหาคุณโนมูระว่า "ผมต้องการให้พวกเขา พูดคุยมากขึ้น กว่านี้"

- ส่วนหนึ่งของการหลบหนี จากภารกิจ "Bombing" จะถูกนำไปทำ เป็นโหมดฝึกสอน (Tutorial)

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "ในเวลานี้ ผมและคุณคิตาเสะ ยังไม่ได้พูดคุยกัน เกี่ยวกับระบบออนไลน์ของ FFVII Remake พวกเรามุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเกม ให้ออกมาเล่นได้ก่อน เป็นอันดับแรก"

- คุณโนจิมะ ได้เขียนเนื้อเรื่องหลัก ในส่วนพาร์ทแรก เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทีมพัฒนา มีงานเหลืออยู่ที่จะทำ คือการเพิ่มข้อมูลเสริม ของตัวละครอื่น ๆ เช่น Jessica, Wedge และ Biggs

- คุณคิตาเสะ ถามหยอกว่า "ผมหวังว่า พวกเราจะได้กลับมา บันทึกเสียงสัมภาษณ์อีกครั้ง ในเดือนมกราคมนี้นะครับ"

- คุณโนมูระ กล่าวตอบ "ถ้าพวกเรา ได้รับอนุญาต ให้พูดถึงสิ่งนั้น ในที่นี่นะ (หัวเราะ)"

- "Real" คือคำที่สำคัญ สำหรับโครงการ 7R คุณโนมูระได้ชี้แจงต่อว่า "ไม่ได้หมายถึงภาพถ่าย ที่สมจริงนะ "ความจริง" จะมาจาก การมุ่งมั่นรักษาตนอยู่ในความซื่อสัตย์ และความสามัคคี"

- ทีมพัฒนา Cyber Connect2 อาจจะมีทำ PV ล่าสุด ร่วมกับทางทีมบริษัท SE คุณโนมูระ ได้บ่นติติงถึง รูปแบบงานกำกับเทลเลอร์ ที่แตกต่างออกไป ของทางทีม CC2 ว่าจะต้องมีการปรับปรุงให้เหมาะสม และสอดคล้อง กับรูปแบบงานกำกับเทลเลอร์ ของทางทีมบริษัท SE

- ทีมพัฒนาโอซาก้า ที่ทำ Kingdom Hearts ได้มีการติดต่อกลับมา พูดคุยกันบ่อยครั้ง กับทีมพัฒนา VIIR โดยเฉพาะการถ่ายทอดองค์ความรู้ ความสำเร็จต่าง ๆ ทีมีให้ เกี่ยวกับการใช้งาน Unreal Engine 4

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "ทหารชินระ จะยังไม่ปรากฏตัวอีกครั้ง ในเร็ว ๆ นี้ เพราะพวกเขา ยังไม่ได้รับการขัดเกลารูปแบบให้ดีพอ เมื่อเทียบกับ Barret, รูปแบบดีไซน์ของพวกเขายังคงหยาบ" และโนมูระยังกล่าวเสริมอีกว่า "ดีไซน์ทหาร จำเป็นต้องมีรายละเอียด และความสมจริงมากกว่านี้"

- คุณโนมูระ กล่าวถึง "เมล็ดของยางมะตอย บนถนนมันใหญ่เกินไป เมื่อเทียบกับขนาดของตัวละคร (น่าจะพูดถึง เรื่องพื้นผิวของโมเดลน่ะครับ) เขายอมรับว่า เขาต้องทุ่มเทอย่างมาก ที่จะปรับมันให้ดี" คุณ คิตาเสะ ก็กล่าวแบบนั้นเช่นเดียวกัน "พวกเราต้องทุ่มเท ทำงานอย่างหนักมาก เพื่อให้ถนนออกมาดูดี"

- คุณโนมูระ กล่าวว่า "คุณภาพของ PV ที่พวกเราเห็น สามารถปรับให้มันดีขึ้นได้ นี่ไม่ใช่ตัวอย่าง ของสินค้า ในเวอร์ชั่นสุดท้าย"

- Final Fantasy VII เปิดตัวได้อย่างโด่งดังมาก ในช่วงที่กล้องซูมไปทั่วเมือง Midgar และสถานที่อื่น ๆ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงส่วนนี้ ในเวอร์ชั่น Remake

- เวอร์ชั่น Remake จะมีฉากที่มากขึ้น ของเหล่าผู้คน ที่อาศัยอยู่ในเมือง Midgar

- กำลังทำการพิจารณาอยู่ เรื่องคำสั่ง "ป้องกัน" แต่ก็ยังมีคำสั่ง "หลบ" ให้ได้ใช้งานอยู่

- คุณคิตาเสะ กล่าวว่า "ระบบ ATB ของ VIIR จะแตกต่างจากเดิม และในขณะที่ พวกเรายังคงเรียกชื่อมัน ว่าแบบนั้น ชื่อแบบเป็นทางการ อาจจะถูกเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้"

- ระบบอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ นำมาแสดง คือ ระบบการร่วมมือ กับเพื่อน ๆ ในปาร์ตี้ จะมีรูปแบบ การร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในปาร์ตี้ ที่แตกต่างกันออกไป

--------------------------------------------------------------------------------------------------

อ่านบางข้อแล้ว พอจะได้รับคำตอบ แบบแน่ชัด กันเลยนะครับ ว่าทำไมทีมพัฒนา ถึงต้องแบ่งพาร์ทเกมนี้ ออกเป็นหลาย ๆ ส่วน
[Edited 5 times Unkaiser - Last Edit 2015-12-19 08:23:30]

Reply
Vote




1 online users
Logged In :