บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
[email protected] หรือ
[email protected]
Garu Metal Debut พอจะเทียบชั้นกับ Taiko no Tatsujin ได้ไหม?
eatGcon at 2017-09-23 17:19:43 , Reads (7235), Comments (19) , Source :
ดูแล้วน่าเล่นเหมือนกัน แต่ปัญหาคือยังไม่มี switch
สงสัยจะไม่ไหว
แต่แม่ม คนเล่นไม่เป็นจะทำยังไงฟะ
แต่เกมส์นี้ เท่าที่ผมดูกับฟังนะ คือเหมือนจับจังหวะละเล่นเอง แต่มันน่าเล่นให้เล่นพร้อมกันได้หลายชิ้นมากกว่านี้(แต่ก็เข้าใจ control switch มี 2จอย) อันนี้ที่ฟังมันก็เหมือนจะมีครบนะครับ คือ กระเดื่อง, สแนร์, ทอม แล้วก็แฉ แต่ผมไม่ได้ยิน hi-hat อะซึ่งมือกลองนี่, hi-hat นี่สำคัญมากเลยนะครับ แล้วที่ยกมือคู่ตีเสียงแฉ มาแต่ดันไม่มีเสียงกระเดื่องอีก เหมือนมันต้องเลือกอย่างใดอย่างนึงอะเวลาตี เพราะ เวลาเราตีกลอง เราจะตี hat, snare แล้วก็กระเดื่อง อันนี้เหมือนแบบมันต้องเลือกชิ้นตี ได้แค่ กระเดื่องกับสแนร์ หรือ ทอมอย่างเดียว
แฉอย่างเดียว ผมว่าถ้าสำหรับนักดนตรีมันจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง
แต่ในเรื่องคอนเซปผมชอบนะ สายนักดนตรีผมว่าน่าจะชอบนะ คือ เปิดเพลงมาเราอยากเล่นอะไรก็ใส่เลย แต่ถ้าจะให้สุดมันน่าจะตีหลายๆชิ้นได้พร้อมกัน
ทีแรกคิดว่า ทำไม่เสร็จ พอทำเสร็จแล้วจะมีโน้ตมาให้ดู
ผิดหวังสุดๆ คนไม่มีความรู้เรื่องกลอง ก็แทบเล่นไม่ได้สิ
ขอผ่าน..
เฮียแกบอกแล้วไง ว่าไม่ใช่เกมอ่านโน้ต แต่เป็นเกม “ฟัง” โน้ต
ไม่ใช่ตีตามใจ แต่ตีตามจังหวะ
แต่ตอนไหนตีซ้ายตีขวา ตีแฉ ไม่รู้อ่ะ
เอาว่าเชื่อเฮียตั๊กละกัน
วันมิลเลี่ยนทรูป ตรบมือ
คือเกมส์นี้ผมว่าอย่างน้อยต้องรู้เรื่องดนตรีอะครับ ดนตรีมันก็ไม่เชิงฟังอย่างเดียว หลายๆอย่างมันสัมพันธ์กันหมดอะครับ ผมอยากให้ลองนึกถึงเพลง cover ซึ่ง 1 เพลง ก็มีหลาย cover ซึ่งเค้าอาจจะเล่นในแบบของเค้าก็ได้ ได้มีเพิ่มลูกเล่นเข้า แต่ยังอยู่ในจังหวะ แล้วเข้ากับเพลง ที่ว่าใส่เลยนี่ก็ไม่หมายความว่าเล่นมั่วสั่วเละเทะแบบไม่ฟังอะไรเลยนะครับ อย่างแบบ เพลงแนว Pop, เราอาจจะ cover เป็นแนว jazz ก็ได้โดยจังหวะเราเล่นยังตรงกับเพลง ตัวอย่างแบบเราฟังเพลงจังหวะมันมาแบบนี้นะเราสามารถเล่นจังหวะแบบไหนได้มั่ง ให้นักดนตรี 2 วงมาเล่นเพลงเดียวกันอาจจะเล่นไม่เหมือนกันก็ได้
แล้วตัวอย่างที่เค้าเล่นให้ดูผมว่า ใส่ท่อนกระเดื่องคู่ไปยังได้ด้วยซ้ำ อันนี้อยู่ที่แนวเล่นแต่ละคนละครับ
ถ้าอย่างเบสิคกลองมันค่อนค่างฟิคในระดับนึง เอานับง่ายๆเลยในหนึ่งห้องเรามี 4 จังหวะ 1 2 3 4 สแนร์เราจะลงที่จังหวะ 3
ตึก ตึก โป๊ะ ตึก แฉส่วนใหญ่เราจะตีตอนเปลี่ยนห้อง หรือ วนครบรอบ เล่น 1 แฉ+กระเดื่อง 2 ตึก 3 โป๊ะ เวลาเราเล่นนั้น เวลาเราตีแฉเราเหยียบกระเดื่องไปด้วย แต่อัตราส่วนมันก็ขึ้นอยู่เขบ็ดที่เล่น
ผมว่ายังไงเกมส์นี้คนที่มีความรู้เรื่องดนตรีน่าจะเล่นสนุกกว่าคนที่ไม่มีพื้นฐานความรู้เรื่องดนตรีนะครับ
ส่วนตัวผมก็คิดว่านอกจากไม่มีโน้ตแล้ว จุดมุ่งหมายของเกมมันตรงไหน ความท้าทายคืออะไร เพลงทุกเพลงก็เล่นเหมือนๆกัน กำหนดความยากไม่ได้ เพราะไม่มีโน้ตมาบังคับ
ส่วนตัวผมก็คิดว่านอกจากไม่มีโน้ตแล้ว จุดมุ่งหมายของเกมมันตรงไหน ความท้าทายคืออะไร เพลงทุกเพลงก็เล่นเหมือนๆกัน กำหนดความยากไม่ได้ เพราะไม่มีโน้ตมาบังคับ
ผมไม่ได้ว่าอะไรครับ 55+ ส่วนตัวแค่อยากหลายๆท่านได้เข้าใจในส่วนดนตรีมากขึ้นครับ :)
Gal Metal Debut มากกว่า วงอะไรเมมเบอร์จิ๊กกี๋ดีจุง
วิธีเล่าเรื่องแบบนี้มันสไตล์โอเอนดันชัดๆ
(เล่าโดยแบ่งช่องเหมือนมังกะ)
คิดว่าน่าจะคล้ายๆโอเอนดันอัพเกรดมากกว่า
ซึ่งก็ถือว่าดีงามแหละ แต่จะไปได้ไกลแบบไทโกะมั้ย
ถามใจ DMM ดู (ค่ายเกมเบราเซอร์อันนี้
ดูจะรุกตลาดคอนโซลจริงจังกว่าคุณไสยเกมอะไรนั่นอีก
อันนั้นนี่เหมือนเอารายได้จากค่าเพชรมายา
ไปเททิ้ง เอ๊ย! คืนกำไรในรูปแบบอนิเมมั่งละ
ทำเป็นเกมคอนโซลเกาะกระแสขำๆมั่งละ
แตาคุณภาพนี่วัดดวงเอา เพราะตั้งใจทำเกมกาฉะex)
ส่วน DMM บางเกมไม่มีให้ซื้อเพชรมายานะ
(บางเกมไม่มีกาฉะให้หมุนเอาเกลือด้วยซ้ำ
แต่เข้าใจว่าเกมดังๆมันก็ต้องมีเพชรมายาอะนะ)
ก็เล่นได้เรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดไปอะไรงั้น
ปล. คุณตั๊กที่คุณคานันเคยพูดถึงคือคนนี้นี่เอง
ระเห็จมาอยู่กับ DMM กินค่าเพชรไปวันๆสินะ