ตัดหาง! Mass Effect: Andromeda หยุดอัพเดตโหมด SP ไม่มี DLC เนื้อเรื่องเสริมแล้ว
จากข่าวว่า EA/BioWare จะหยุดพัฒนา Mass Effect: Andromeda เพราะไม่ประสบผลสำเร็จเท่าภาคก่อนๆ วันนี้ข่าวเป็นจริงไปส่วนหนึ่งแล้ว เมื่อ BioWare ออกอัพเดตเกมเวอร์ชัน 1.10 และประกาศว่านี่คืออัพเดตตัวสุดท้ายของเกมแบบผู้เล่นคนเดียว
จากนี้ไป Mass Effect: Andromeda จะไม่มีการอัพเดตเนื้อเรื่องหรือออก DLC ใหม่ๆ อีก แต่จะยังอัพเดตเนื้อหาและภารกิจของการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ให้ต่อไป
ที่ผ่านมา Mass Effect: Andromeda เต็มไปด้วยปัญหามากมาย จน EA ต้องโยกย้ายทีมงานของ BioWare Montreal ผู้พัฒนาเกมนี้ไปทำเกมอื่นแทน และหยุดการสร้าง Mass Effect ภาคใหม่ไปก่อน
จากนี้ไป Mass Effect: Andromeda จะไม่มีการอัพเดตเนื้อเรื่องหรือออก DLC ใหม่ๆ อีก แต่จะยังอัพเดตเนื้อหาและภารกิจของการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ให้ต่อไป
ที่ผ่านมา Mass Effect: Andromeda เต็มไปด้วยปัญหามากมาย จน EA ต้องโยกย้ายทีมงานของ BioWare Montreal ผู้พัฒนาเกมนี้ไปทำเกมอื่นแทน และหยุดการสร้าง Mass Effect ภาคใหม่ไปก่อน
แถลงการณจากทีมงาน [Link]
cr [Link]
[Link] คนสาปแช่ง Anthem เพียบ
Popular News
แสดงความคิดเห็น
ถามนิดนะครับ พวก season pass นี่ได้อะไรพิเศษบ้างครับ เพราะราคาก็เอาเรื่องอยู่ จู่ๆโดนปล่อยแบบนี้เฉยเลย
(ชุด สัตว์เลี้ยง)
แล้วก็เงิน mode multiplayer
อย่างไฟนอลหรือบางเกมทำห่วยคงต้องมานั่งแก้ภาพลักษณ์กันยกใหญ่เพราะไอ้นั่นเส้นเลือดใหญ่อ่ะน่ะ
ปล. เป็นเกมสร้างตัวได้ของคอนโซลที่ผมพอใจหน้าตาตัวละครที่ปั้นขึ้นมาที่สุดละ
แต่ชุมชนเกมนำมาเทียบเคียง เนื่องจาก ระบบเกมกับเทรลเล่อร์ ดูไม่ค่อยจะตรงกันมากนัก และ หลายอย่างดูขาดหายไป ทำให้ no man's sky อยู่ในฐานะที่ต้องเอากลับขึ้นมา (ชุมชนเรียกผู้สร้าง ผู้ออกแบบเกมว่าจอมโกหก)
ในขณะที่เกม mea ไม่ได้มีปัญหาลักษณะดังกล่าว ปัญหาของ mea ที่ชัดเจนคือประเด็น อนิเมชั่น บั๊ค ซึ่งในส่วนอื่น ๆ ตัวเกมก็ออกแบบมาสมบูรณ์แล้ว (ตามระดับที่คนสร้างทำได้ ทีมรองทำได้แค่นี้ ก็ทำออกมาได้ดีในแง่เกม ๆ หนึ่ง)
การแก้จึงเป็นด้านคุณภาพงาน คือแก้สิ่งเดิม ๆ ไม่ได้เพิ่มอะไรมากนัก
ทำให้เมื่อแก้ระยะนึง มันก็กลับมาเป็นตามที่คุณภาพเกมควรจะเป็น
คนที่เล่นใน patch สุดท้ายก็คือได้เล่นเกมที่มีระดับคุณภาพที่เกมควรมีตอนวันจำหน่ายแรก ซึ่งมันเป็นธรรมดาที่จะมีคนชอบ หรือ ไม่ชอบ
(บางคนบอกว่าคนรีวิวเกมไม่ควรเอาบั๊คบางอย่างมาพิจารณาด้วยซ้ำแต่ผมมองว่าเอามาพิจารณาได้ บางคนที่เกิดปัญหาก็เป็นประสบการณ์ที่คน ๆ นั้นจะบอกต่อ หรือ เล่นไม่เป็น ไม่ตรงกับการออกแบบ ก็มาแบ่งปันได้) ตอนนี้หลายคนยังไปจำภาพเก่า ๆ ที่มีคนนำเกมมาล้อ ซึ่งบางอย่างก็เปลี่ยนไม่มาก บางอย่างก็ดีขึ้นมากแล้ว หน้าตัวละครหญิงหลักก็สร้างเองได้ดีมากแล้ว บั๊กนาน ๆ ทีก็ยังมีแต่ไม่เจอเยอะ การเคลื่อนไหวตัวละครในเกมระดับนี้ ก็ดีกว่าเกมที่ทุนน้อยมากมายมหาศาล เนื้อเรื่องไม่ดีเท่าเก่า ก็มีแนวทางในอีกลักษณะ ก็เป็นเกมที่หามาลองตอนนี้ในราคาลดราคาแทบจะไม่มีประเด็น (ราคาเดียวกัน ไม่ได้เท่านี้ก็เคยเล่นมามากมาย) ใครคิดว่าใช่แนวก็ไม่น่ามีปัญหา เกมที่ไม่ใช่แนวต่อให้ทำมาดีเราก็ไม่ชอบอยู่ดี (ไม่ว่าคะแนนเฉลี่ยจะเท่าไหร่) แล้วบางทีความคิดเห็นคนอื่นอาจทำให้เราไม่เจอเกมที่เราชอบ ผมถึงเล่นเกมคะแนนเฉลี่ยกลาง ๆ ปนไปด้วย เพราะความสนุกแต่ละคนไม่เหมือนกัน
Edit เพิ่ม
ประเด็น dlc มันเป็นสิ่งที่ชุมชนเกมกำลังสับสนตัวเอง ทางนึงบอกจะแบ่งขายทำไม มีอยู่แล้วตอนแรกมาตัดทีหลังรึเปล่า อีกทางบอกก็เกมมันต่อยอดได้ แล้วต้องมีมาบอกว่าอย่างนั้นก็แจกมาเรื่อย ๆ อีกพวกบอกทำมาดี ๆ จะได้พร้อมจ่าย ก็เป็นไปได้หมด ถ้าเกมไหนจะมีแนวทางแบบไหนก็สามารถตั้งประเด็นไหนได้หมดก็แล้วแต่คนมอง หลัก ๆ เลยคือฐานแฟนที่เกี่ยวข้องกับเกมนั้น ๆ ซื้อแล้วเล่นเกมนั้น และ ผู้พัฒนาว่าจะมองตรงกันมั้ย
ตอนนี้ผู้พัฒนาแทบทุกพวก มองไปที่ microtransaction แล้วมีคนทำสำเร็จก็เลยจะตาม ๆ กันไปในแนวนั้น โดยอาจมองต่างจากฐานแฟนกันเลยทีเดียว