บทสัม��าษณ์ โนมุระ เพิ่มเติมจากงาน D23 เกี่ยวกับ KH3
1. Keyblade แต่ละอันจะเปลี่ยนร่างได้อย่างน้อย 2 แบบ เช่นใน Trailer Toy Story จะเห็นว่า Keyblade สามารถเปลี่ยนเป็นค้อนยักกับสว่าน และอีกตัวอย่างนึงตอนต้นคลิปจะเห็น Sora ยิงธนูและเปลี่ยนเป็นบาซูก้า
นอกจากนี้การเปลี่ยนจะมีหลายชั้น เช่น เริ่มต้นการเปลี่ยนร่างแบบที่ 1 และถ้าผู้เล่นสามารถต่อ Combo ได้สำเร็จก็จะเปลี่ยนรูปเป็นแบบที่ 2 คุณ Nomura ไม่สามารถเล่าให้ฟังได้ว่าอะไรเป็นตัวทำให้เปลี่ยนร่าง แต่บอกได้อย่างเดียวว่ามันอาจจะพัฒนาไปเป็นอะไรบางอย่างที่น่าประทับใจมากขึ้นไปอีก
2. เกี่ยวกับการ Summon คุณ Nomura ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่เค้าบอกว่าเค้าทำให้มันสวยงามมากขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่โมเดลตัวละครสวยงาม แต่การปรากฏตัวออกมาจะแสดงออกมาอย่างสวยงาม
3. เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในเกม พวกเค้าได้พัฒนากลไกการเล่นเอาใว้หลายอย่าง เช่นตอนที่ Sora วิ่งไต่หน้าผา หรือกระโดดไปบนพื้นลอยในโลกของ Hercules เป็นต้น ที่ญี่ปุ่นเราตั้งชื่อระบบนี้ว่า Athletic Flow แต่มันยังไม่มีชื่อภาษาอังกฤษ ด้วยระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่างๆที่ปกติผู้เล่นจะไม่สามารถไปได้ และยังนำมาใช้ในฉากต่อสู้ได้อีกด้วย ซึ่งในแต่ละโลกผู้เล่นไปก็จะพบระบบนี้ในสถานที่ต่างๆ
4. คุณ Nomura ได้เปิดเผยว่า เค้ารู้สึกเจ็บปวดที่มีคนถามเค้าว่าทำไมถึงใช้เวลานานในการพัฒนา ซึ่งเค้าได้อธิบายว่ามันมีการเปลี่ยนตัวเอนจิ้นเกมมาใช้ Unreal 4 ซึ่งนั่นทำให้ต้องเริ่มทำงานกันใหม่อีกครั้ง และยังทำให้มีหลายอย่างที่ทำไปแล้วไม่ได้ใช้ จึงทำให้การพัฒนาช้า ส่วนการตัดสินใจมาใช้ Unreal 4 นั้นไม่ได้มาจากตัวเค้าหรือจากทีมงานแต่อย่างใด แต่มันมาจากคนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าเค้า ด้วยเหตุนี้การพัฒนาจึงใช้เวลานาน
5. เกี่ยวกับโลกต่างๆในเกม คุณ Nomura คิดว่าเค้าคงไม่สามารถเก็บเป็นความลับได้จนถึงวันที่เกมออกวางจำหน่าย และเค้าจะค่อยๆเปิดเผยไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันนั้น ทุกวันนี้เกมมักจะเพิ่มเนื้อหาของเกมด้วย DLC อยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องปิดโลกไหนใว้เป็นความลับ
6. เมื่อถามเรื่อง DLC คุณ Nomura ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตัวเค้าเองได้บอกทางทีมงานเอาใว้แล้วและกำลังเตรียมการพัฒนากันอยู่ ดังนั้นเค้าจึงยังไม่ยืนยันว่าจะมีหรือไม่มีในตอนนี้
7. เกี่ยวกับการสร้าง Kingdom Hearts III เป็น Full HD เป็นครั้งแรกด้วยประสิทธิภาพของเครื่องเกมในยุคนี้เกมหลายเกมก็เป็น Full HD กันหมดแล้ว ทางทีมงานจะต้องเตรียมวางแผนหลายๆปัจจัยเอาใว้ล่วงหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนของการเล่นเกมพวกเค้าเลือกจะทำโลกขนาดใหญ่ 1 โลกแทนที่จะทำโลกเล็กๆหลายๆโลก พวกเค้าอยากจะเอาองค์ประกอบต่างๆมารวมกันเป็นโลกที่สนุกสนาน 1 โลก และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเมื่อเกมเสร็จ
*** เท่าที่อ่านมา ดูท่าแล้ว ดาวภาคนี้คงน้อยแน่ๆละครับ แต่ดาวดวงนึง น่าจะใหญ่โต น่าดูเลย แถมอนาคตอาจจะเพิ่มมาแบบ DLC ก็ได้
น้ำจิ้ม http://gematsu.com/2017/07/tetsuya-nomura-kingdom-hearts-iii-development-length-keyblade-transformations-dlc
นอกจากนี้การเปลี่ยนจะมีหลายชั้น เช่น เริ่มต้นการเปลี่ยนร่างแบบที่ 1 และถ้าผู้เล่นสามารถต่อ Combo ได้สำเร็จก็จะเปลี่ยนรูปเป็นแบบที่ 2 คุณ Nomura ไม่สามารถเล่าให้ฟังได้ว่าอะไรเป็นตัวทำให้เปลี่ยนร่าง แต่บอกได้อย่างเดียวว่ามันอาจจะพัฒนาไปเป็นอะไรบางอย่างที่น่าประทับใจมากขึ้นไปอีก
2. เกี่ยวกับการ Summon คุณ Nomura ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามันทำงานอย่างไร แต่เค้าบอกว่าเค้าทำให้มันสวยงามมากขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่โมเดลตัวละครสวยงาม แต่การปรากฏตัวออกมาจะแสดงออกมาอย่างสวยงาม
3. เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในเกม พวกเค้าได้พัฒนากลไกการเล่นเอาใว้หลายอย่าง เช่นตอนที่ Sora วิ่งไต่หน้าผา หรือกระโดดไปบนพื้นลอยในโลกของ Hercules เป็นต้น ที่ญี่ปุ่นเราตั้งชื่อระบบนี้ว่า Athletic Flow แต่มันยังไม่มีชื่อภาษาอังกฤษ ด้วยระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ไปยังพื้นที่ต่างๆที่ปกติผู้เล่นจะไม่สามารถไปได้ และยังนำมาใช้ในฉากต่อสู้ได้อีกด้วย ซึ่งในแต่ละโลกผู้เล่นไปก็จะพบระบบนี้ในสถานที่ต่างๆ
4. คุณ Nomura ได้เปิดเผยว่า เค้ารู้สึกเจ็บปวดที่มีคนถามเค้าว่าทำไมถึงใช้เวลานานในการพัฒนา ซึ่งเค้าได้อธิบายว่ามันมีการเปลี่ยนตัวเอนจิ้นเกมมาใช้ Unreal 4 ซึ่งนั่นทำให้ต้องเริ่มทำงานกันใหม่อีกครั้ง และยังทำให้มีหลายอย่างที่ทำไปแล้วไม่ได้ใช้ จึงทำให้การพัฒนาช้า ส่วนการตัดสินใจมาใช้ Unreal 4 นั้นไม่ได้มาจากตัวเค้าหรือจากทีมงานแต่อย่างใด แต่มันมาจากคนที่อยู่ในตำแหน่งสูงกว่าเค้า ด้วยเหตุนี้การพัฒนาจึงใช้เวลานาน
5. เกี่ยวกับโลกต่างๆในเกม คุณ Nomura คิดว่าเค้าคงไม่สามารถเก็บเป็นความลับได้จนถึงวันที่เกมออกวางจำหน่าย และเค้าจะค่อยๆเปิดเผยไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงวันนั้น ทุกวันนี้เกมมักจะเพิ่มเนื้อหาของเกมด้วย DLC อยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องปิดโลกไหนใว้เป็นความลับ
6. เมื่อถามเรื่อง DLC คุณ Nomura ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ตัวเค้าเองได้บอกทางทีมงานเอาใว้แล้วและกำลังเตรียมการพัฒนากันอยู่ ดังนั้นเค้าจึงยังไม่ยืนยันว่าจะมีหรือไม่มีในตอนนี้
7. เกี่ยวกับการสร้าง Kingdom Hearts III เป็น Full HD เป็นครั้งแรกด้วยประสิทธิภาพของเครื่องเกมในยุคนี้เกมหลายเกมก็เป็น Full HD กันหมดแล้ว ทางทีมงานจะต้องเตรียมวางแผนหลายๆปัจจัยเอาใว้ล่วงหน้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในส่วนของการเล่นเกมพวกเค้าเลือกจะทำโลกขนาดใหญ่ 1 โลกแทนที่จะทำโลกเล็กๆหลายๆโลก พวกเค้าอยากจะเอาองค์ประกอบต่างๆมารวมกันเป็นโลกที่สนุกสนาน 1 โลก และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขเมื่อเกมเสร็จ
*** เท่าที่อ่านมา ดูท่าแล้ว ดาวภาคนี้คงน้อยแน่ๆละครับ แต่ดาวดวงนึง น่าจะใหญ่โต น่าดูเลย แถมอนาคตอาจจะเพิ่มมาแบบ DLC ก็ได้
น้ำจิ้ม http://gematsu.com/2017/07/tetsuya-nomura-kingdom-hearts-iii-development-length-keyblade-transformations-dlc
Popular News
แสดงความคิดเห็น
โดนสั่งให้เปลี่ยนเพราะเรื่อง support ปัญหาจุกจิก ปัญหาทางเทคนิคแน่ๆเลย
แล้วช่วงไหนไม่รู้ซักช่วงนี่แหละ ผมจำไม่ได้ละ เปลี่ยนมาใช้ UE4
แต่เปลี่ยนแล้วดูดีขึ้น พัฒนาเกมได้ไวขึ้น ก็โอเคนะ
ถาคอนเท้นน้อยกว่า 2 จะโกรธ!