Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
[Digital Foundry] วิเคราะห์กราฟิก Destiny 2 (เวอร์ชั่น PS4)
b4lmung at 2017-05-24 12:54:48 , Reads (3920), Comments (23) , Source :




แสดงความคิดเห็น
4 more comments >>
สรุปว่าจากการที่ไม่มี dedicated server ทำให้ cpu บน console คอขวดรัน 60 fps ไม่ได้เหรอคับ(ในคลิปนาที 4.45-6.50)แต่ยังงอยู่ว่าเกมส์ FPS ใหม่ๆบน console เกมส์อื่นมันก็พอรันได้นี่( Overwatch,Battlefield 1, Titan fall 2 หรือ แม้แต่ Call of duty ภาคล่าสุด) <<< กูรูคนไหนพอมีความรู้ทางเทคนิคอธิบายให้ฟังจะเป็นพระคุณมากเลยครับ

ผมดันมองว่าการที่ Activition ประกาศแบบนี้มันเป็นการเล่นเกมส์ชักเย่อหลอกแดกตัง Sony อ่ะคือ ถ้าประกาศว่าคอนโซลรัน 60 FPS ได้คนก็คงไม่แตกตื่นดิ้นไปเล่นบน PC เท่าไหร่(ซึ่งพวก Competitive PVP น่าจะไปแน่ๆ) อย่างที่รู้กันว่า Destiny ภาคแรก Sony ยอมจ่ายตังเพื่อ exclusive contentให้ตั้งแต่ Day 1 ภาคนี้ก็ต้องยอมจ่ายต่อเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ แถมไอ้การลงPC ต้องไปเล่นบน Blizzard app(Battle.net) เวลาขายพวก microtransaction ก็ได้เต็มๆไม่ต้องแชร์อีก ที่ซวยสุดในเกมส์นี้คือ Microsoft อ่ะ Scopio โม้เหม็นเล่นที่ 30 fps (ซวยตั้งแต่ยังไม่คลอด)

ถ้า Blizzard app ประสบความสำเร็จก็ได้แต่หวังว่าเกมส์คงไม่เน้นขายmicrotransaction นะ(ใครนึกไม่ออกลองนึกถึง ใช้เงินจริงซื้อ Strange coins ที่ใช้ซื้อของกะ xurs ทุกวันศุกร์โดยลดโอกาสที่ผู้เล่นจะได้ดรอปจากในเกมส์มาบังคับให้ต้องซื้อแทน ) หรือ ลดโอกาสได้ Exotic engram แล้วบังคับให้ผู้เล่นต้องมาหมุนตู้ใช้เงินจริงละกัน สาธุ
View all 2 comments >
ผมมองว่า Destiny เป็นเกมกึ่งโอเพ่น ฉากมันค่อนข้างกว้างและศัตรู+เอฟเฟคเยอะ

ไหนจะ Raid อีกการทำ FPS ด้วย เอนจิ้นตัวนี้คงจะเป็นไปได้ยาก
เอาแบบง่ายๆสั้นๆคือพวก network task กับพวก world environment simulation ทั้งหลายจะ physics, ai ต่างๆก็ นี่จากที่ใช้ dedicate server ในการทำงาน พอเป็น p2p มันต้องมาทำงานบน cpu ของ client(PS4) แทน เท่ากับว่า cpu มันมีงานให้ทำตลอดจนไม่ว่างจะไปทำอย่างอื่น คือเกมมันก็ไม่ได้พึ่งแค่ gpu ในการทำงานอย่างเดียวอยู่แล้วใช่ป่ะ ทุกอย่างมันต้องเริ่มมาจาก main system ซึ่งมันก็คือไอ้ตัว cpu กับ system memory ทั้งนั้น พอมันถูกแบ่งเวลาไปทำอย่างอื่นด้วยผลก็ลงมาประมาณนี้แหละ
จริงๆอาจจะไม่ได้ 30fps เป๊ะหรอก อาจจะ 30fps+- 10 ถึง 15 fps ไรงี้ แต่มันก็ไม่นิ่งไม่เสถียรพอ เขาก็ล็อคให้นิ่งๆไปดีกว่าไรงี้
พอจะมีสรุปย่อๆมั๊ยอ่าครับ เน็ตหมดครับ
นี่ก็ 3 ปีกว่าเเล้ว ก็คงได้เเค่นี้เเหละขึ้นอยู่กับเกมส์ว่ารันอะไรมากมายหรือเปล่าเเต่คงต้องพยายามคง 900p-1080p 30fps เป็นหลัก
ไม่มีทางเลยที่ pc จะทำ 30fps กี่เกมแล้วที่จะ 30fps แล้วโดนด่าจนต้องรีบออกแพทแก้มา

ถ้าเป็นแบบพวก LA Noire ก็ว่าไปอย่าง
แค่ที่แสดงในงานเปิดตัวก็ใช้ PC เล่น 4K 60 fps ละครับ แถมบอกว่าถ้าเครื่องแรงจริง 144 fps ตัวเกมก็รองรับด้วย
Like : Kanann
ยังมีคนอยากเบ่นอีกเหรอ
View all 1 comments >
เยอะแยะ พวกบ่นแต่ก็เล่นแบบผมเนี่ย เพราะเล่นถึงได้บ่น
เกมดูเหมือนขี้เกียจทำมาก UI แบบภาคแรกเป๊ะ ๆ หลาย ๆ อย่างแทบไม่เปลี่ยน ดูแล้วเหมือนเอาของเก่า มาปรับแต่งใหม่ ใส่นู่นนี่เพิ่ม บางทีนี่อาจจะเป็นเหตผลก็ได้ว่าทำไมยังได้แค่ 30FPS เพราะว่าไม่ได้ทำใหม่ตั้งแต่ต้น ใช้ของเก่าไม่พอ แต่ดันใข้ทั้งดุ้นอีก
Like : HellIsMyHome
"Wait, so we do have dedicated servers?

Matt: We don't use that term, because in the gaming community, “dedicated servers” refers to pure client-server networking models. Destiny 2 uses a hybrid of client-server and peer-to-peer technology, just like Destiny 1. The server is authoritative over how the game progresses, and each player is authoritative over their own movement and abilities. This allows us to give players the feeling of immediacy in all their moving and shooting – no matter where they live and no matter whom they choose to play with.

Why peer-to-peer? Are we trying to save money?

Matt: Nope! We've invested heavily in new server infrastructure for Destiny 2, including using cloud servers for gameplay for the first time. We really believe this is the best model for all of Destiny 2's varied cooperative and competitive experiences. Engineering will always involve tradeoffs and cost-benefit analysis, but as a team we’ve got no regrets about the unique technology we’ve built for Destiny 2.

With Destiny 2 coming out on PC, does peer-to-peer networking put players at risk of being cheated?

Matt: The PC platform poses unique security challenges for Destiny 2, but our security Ninjas have spent several years building a plan for how to engage with this new and vibrant community. We have a variety of top-secret strategies to ensure that the life of a cheater in Destiny 2 PC will be nasty, brutish, and short. And, regardless of what platform you play on, all changes to your persistent character are communicated directly to our secure data center with no peer-to-peer interference.

Does this mean I’ll never see a player warp around the map or shoot me through a wall again?

Matt: We think those controller-throwing lag-induced moments will be reduced for Destiny 2, but we can't promise they’ll be eliminated. Fundamentally, we are trying to strike a balance between three hard problems: (1) make the game feel responsive, (2) make the game accessible to players all over the world, and (3) make the game fair for all. We’ll continue to refine that balance as players engage with the Crucible in Destiny 2."

This Week At Bungie จ้าาาาาาา ถ้าอะไรไม่ดีก็เปลี่ยนจ้าาาา จะมาบอกลองอะไรมาเยอะแล้ว บ้าบออะไรไม่รู้ แค่ใส่เปิดเกมตระกูล BF หรือ GTA ไรพวกนี้ก็ได้ ก็รู้แล้วว่าควรทำยังไง
View all 1 comments >
เรื่องเทคฯเรื่องไรพวกนี้นะ เท่าที่เคยเห็น ถ้าเจอคำว่า "เราไม่ใช้คำนี้" "เราไม่เรียกว่าอย่างนี้" เมื่อไหร่นะเมื่อนั้นไม่เห็นเป็นดีสักราย
เท่าที่อ่านดูถ้าให้เดา ที่บอก dedicate server ไว้ใช้เรื่อง game progression นี่ถ้าให้เดาก็ไม่ต่างอะไรกับเอาไว้เก็บเซฟ แอคเคาท์ ไรพวกนี้แหละเนอะ
เห็นบอกพวก character movement ไรพวกนี้ก็ยัง p2p ไอ้นี่แหละที่คนเล่นเขาบ่น อย่างอื่นเขาไม่ค่อยสนหรอกเอ้อ
จริง เหมือนเดิมแทบจะทุกอย่างเลย เหมือน DLC มากกว่าคำว่าภาค2 แหะๆ
View all 2 comments >
ได้ยินมานานแล้วว่าหลังจากภาคแรกออกสักพักก็พูดถึงภาคต่อทันที เพราะงั้นมันคงทำมานานมากสมัยภาคแรกแล้วหล่ะ
GodzillaWaterfox wrote:
ได้ยินมานานแล้วว่าหลังจากภาคแรกออกสักพักก็พูดถึงภาคต่อทันที เพราะงั้นมันคงทำมานานมากสมัยภาคแรกแล้วหล่ะ


ไม่ใช่เลยครับ ตอนภาคแรกออกมีแต่พูดว่าโครงการ Destiny จะยาวถึง 10 ปี แล้วจะแบ่งซอย Expansion หรือ DLC มีกำหนดการและชื่อ DLC ชัดเจน แต่พอตัวเกมผ่านไปสักระยะ ก็เริ่มรู้ว่าเกมภาคแรกนั้นโดนตัดเนื้อหามาซอยเป็น DLC จริงๆ ซึ่งภาคแรกแท้จริงแล้วมันจบที่ Taken King ที่ล้ม Oryx ลงได้ ไม่ใช่จบที่ล้มอาทิอ้อนได้ จากนั้นก็มีการพูดถึง DLC ใหม่ๆตลอด การเพิ่มคอนเท้น แต่ไม่แก้ข้อเสียใดๆที่บ่นๆกัน มันเพิ่มอย่างเดียว จนถึงจุดอิ่มตัวที่จะต้องยกเครื่องใหม่ เพราะของเดิมมี PS3 ถ่วงไว้อยู่ เลยทำไรมากไม่ได้ คนเล่นเลยหวังกับภาค 2 มากๆ ที่ควรยกเครื่องใหม่หมด ทำเซิฟใหม่ ทำกราฟฟิก 60fps แล้วดูซิ........แหม่
Like : westlife, HellIsMyHome