Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
บทสัม��าษณ์ทีมงาน KOFXIV จากงาน Japan Expo เกี่ยวกับทิศทางในวงการเกมส์ของ SNK
Eyrios at 2016-07-13 00:21:07 , Reads (24066), Comments (16) , Source :

บทสัมภาษก์นี้ผมคัดมาแต่อันที่สำคัญๆ เน้นคำถามยิงตรงนะครับ ส่วนต้นฉบับอ่านได้จากที่นี่เลย [Link]

*ทางต้นฉบับบอกว่านี่ยังเป็น Part 1 ถ้ามี Part 2 แล้วเดี๋ยวจะอัพเดทตามมาครับ



Q : พวกเราเข้าใจกันว่า KOF และ Samurai Spirit ภาคใหม่จะเป็น 3D พวกคุณจะนำซีรีย์อื่นๆ (เช่น FF , AOF ) เป็น 3D ด้วยรึเปล่า?
A : ทางเราเองชอบ 2D นะ แต่3D มันปรับแต่งประยุกต์ง่ายกว่า


Q : KOF ภาคหลักกลายเป็น 3D ไปแล้ว เป็นไปได้ไหมที่จะสร้าง Maximum Impact ภาคใหม่ หรือถ้าไม่มีแล้วจะนำเนื้อเรื่องใน MI ไปรวมกับภาคหลักด้วยรึเปล่า?
A : เรายังไม่มีแผนการจะทำ MI3 นะ ถ้าคุณชอบเนื่อเรื่องเราว่าพวกคุณจะต้องชอบ KOFXIV และตอนนี้นอกจาก KOFXIV แล้ว เราโฟกัสไปที่ไตเติ้ลดังๆในค่ายอยู่


Q : คุณวางแผนสร้าง KOF เป็น 3D แล้วมีโอกาสที่จะกลับมาเป็น 2D บ้างไหม มันน่าเศร้ามากที่เราจะไม่ได้เห็นงานภาพ 2D ระดับสูงอีกแล้ว (น่าจะหมายถึง ภาพแบบภาค XIII)
A : เราตอบคำถามข้อนี้ไม่ได้เนื่องจากเหตุผลทางการตลาด แต่ขอให้รอบิ๊กเซอร์ไพรส์ละกัน ( O_o นานิ๊ )


Q : ไหนๆก็มุ่งไปทาง 3D แล้วมีโอกาสจะที่ร่วมมือกับ Capcom เพื่อทำ CVS หรือ SVC ภาคใหม่รึเปล่า?
A : ในตอนนี้อะไรๆก็เป็นไปได้นะ (!!!)


Q : มีแผนอัพเดทเพิ่มตัวละครอย่าง Shion หรือ Shroom ใน KOFXIII ไหม?
A : การพัฒนา KOFXIII ยุติลงแล้ว


Q : มีแผนที่จะขายเกมส์ The Rhythm of Fighters ในเครื่องอื่นๆเช่น Vita บ้างไหม?
A : การพัฒนา The Rhythm of Fighters ยุติลงแล้ว


Q : SNK มีแผนที่จะนำเกมส์อื่นๆลง steam เพิ่มไหม?
A : แน่นอน


Q : เกมส์ออริจินอลสำหรับ steam ละ?
A : มี แน่นอน


Q : เกมส์ใหม่ๆบนมือถือละ?
A : แน่นอน


Q : Metal Slug Defend มียอดดาวน์โหลดเท่าไหร่แล้ว
A : 29 ล้านแล้ว!


Q : จากความสำเร็จของ MSD , ทำให้SNK ตั้งอกตั้งใจทำเกมส์อื่นๆในมือถือ?
A : ลองเล่น Metal Slug Attack ดูนะ เราปรับปรุงอะไรหลายๆอย่าง รวมทั้งใส่ตัวละครจาก KOF เข้าไปด้วย


Q : นั่นหมายความว่าพวกคุณจะทำเกมส์ Fighting น้อยลง??
A : ไม่!! พวกเรายังคงเน้นโฟกัสหนักไปทางเกมส์ Fighting อยู่


Q : เหมือนว่า SNK จะมีเกมส์ในปาจิงโกะเยอะอยู่ เกมส์พวกนี้จะสร้างต่อไหม?
A : เรายุติการพัฒนา ปาจิงโกะ แล้ว (สงสัยเข็ดหลาบแล้วจริงๆ)


Q เกมส์อะไรในค่ายที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในตอนนี้
A : Metal Slug Defend , Metal Slug Attack !!


Q : เราเข้าใจนะว่าตอนนี้ตลาดอาเขตซบเซามาก เพราะค่าใช้จ่ายสูง จะเปลี่ยนแพทก็มีค่าใช้จ่าย หลายๆบริษัทได้ถอนตัวออกจากตลาดอาเขตอย่างช้าๆ แล้วทาง SNK ละ?
A : ในตอนนี้เรามุ่งเน้นแต่ทางคอนโซล(+มือถือ)อย่างเดียว แต่รากเหง้าของเรามาจากอาเขต ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่เศร้ามากจริงๆ เราอาจจะต้องทำอะไรสักอย่างถ้าเป็นไปได้


Q : เราเห็นเกมส์อื่นๆได้ cross-over (ร่วมแจม)กับเกมส์แนวอื่นๆเช่น Lord of Vermillion แล้วทางคุณละ?
A : อดทนรอสักหน่อยนะ จะมีเกมส์ระดับใหญ่ใส่ตัวละครของ SNK ไปด้วย แต่เราเปิดเผยไม่ได้เนื่องจากเหตุผลทางการตลาด *
(บทสัมภาษก์นี้ มาช่วงเดียวกับข่าว Mai ไปแจม DOA เลยไม่แน่ใจเกมส์ระดับบิ๊กที่ว่าคือ DOA รึเปล่า)


Q : จะมีเกมส์ Cross-overs กับซีรีย์อื่นๆให้เราได้เล่นไหม?
A : โปรดติดตามดูนะ


Q : เมื่อไหร่จะเผย Samurai Spirit ภาคใหม่ซักทีละ?
A : โปรดติดตามการประกาศของเราอย่างเป็นทางการ สำหรับ 1 ใน ไตเติ้ลใหญ่ที่่สุดของเรา !! (แสดงว่ามีเกมส์อื่นที่จะประกาศด้วยสินะ สินะ)


Q : หลายคนกล่าวว่า KOF MI เฟลมาก แต่บางคนก็บอกว่ามันขายได้ดี ตกลงมันยังไงกันแน่?
A : MI (ภาคแรก)ขายดีมากๆ แต่ภาคเสริมหลังจากนั้นขายไม่ค่อยดี ....


Q : Ash หายไปจากซีรีย์นี้โดยสมบูรณ์แล้ว?
A : ขึ้นอยู่กับโปรดิวเซอร์ของเรานะ ....


Q : เอ่อ จะว่ายังไงดี Athena ภาคล่าสุดนี้ .... ผอมลง....เธอไปลดน้ำหนักมาใช่ไหม?
A : เราออกแบบ Athena ในเทรนด์ของช่วงเวลานั้น เทรนด์นั้นนิยมอะไรเธอก็จะตามเทรนด์นั้นไป (ช่วงภาค XIII นิยมสาวอวบขาใหญ่????)


Q : มีแผนจะสร้างภาค Dream Match ไหม? (แบบ 98 2002)
A : ถ้าภาค XIV ประสบความสำเร็จ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้หมดนะ (เอ้าา ต้องช่วยกันอุตหนุนภาค XIV กันหน่อยแล้ว)


Q : ตัวละครตัวใดที่คุณอยากเห็นเขา/เธอ กลับมาในเกมส์ใหม่ๆ
A : Marco Rodriguez (คุณพี่คาราเต้ผิวสีใน MOTW)


Q : คิดว่ายังไงถ้าจะเอาตัวละครจากซีรีย์ Rage of the Dragon ใส่ลงไปในซีรย์ KOF
A : น่าสนใจดีนะ


Q : Fatal Fury Series จบบริบูรณ์แล้ว?
A : ยังนะ เราอยากจะสร้างเกมส์ใหม่ทุกเกมส์ที่เรามีอยู่ !! เรายังไม่อยากให้มันจบ


Q : คุณมีแผนเกี่ยวกับ Garou 2, CVS3, SVC2 หรือภาคใหม่ของ Metal Slug บ้างไหม?
A : แน่นอน ! เรามีแผนมากมาย ช่วยติดตามและสนับสนุน KOFXIV ของเราด้วย ถ้าประสบความสำเร็จ เราจะสร้างเกมส์อื่นๆได้อีกมาก (อ้อน แฟนๆอีกรอบ)


Q : คุณมีแผนจะสร้างเกมส์ไตเติ้ลใหม่ๆลง PS4 X1 ด้วยใช่ไหม?
A : ใช่


Q : คุณจะนำเกมส์ (ทั้งเก่าและใหม่) ปล่อยขายเพิ่มใน PS4 และ Steam ด้วยรึเปล่า ?
A : แน่นอน


Q : เราจะได้เห็นตัวละครที่แฟนๆชอบมากอย่าง Oswald หรือ จากในซีรีย์ MI ในอนาคตบ้างไหม?
A : มีตัวละครมากมายที่เราอยากจะเห็นเขา แต่เราเปิดเผยข้อมูลในตอนนี้ไม่ได้


Q : คุณคิดยังไงกับเกมส์ที่มีระบบออโต้คอมโบ?
A : เป็นเรื่องดีสำหรับมือใหม่นะ ซึ่งใน KOFXIV เราก็ใส่ระบบนั้นเหมือนกัน


Q : มีแฟนๆเรียกร้องถึง ภาค XI แม้จะไม่มากเท่าไหร่ มี KOF ภาคไหนที่ตอนนี้คุณอยากเอามาลง console + stream มากสุด
A : KOF95 (-3- ไม่คิดจะเอาภาค XI ลง Steam สักหน่อยรึ?)


Q : ผู้หญิงในรูป http://www.garou15th.com/gallery/gallery3.php?num=5 ใช่แม่ของ Geese รึเปล่า?
A : อันนี้ต้องถามคุณ Shinkirou (ซึ่งตอนนี้ย้ายไปอยู่ Capcom) แล้วละ !!

ผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้าครับ

สรุปสั้นๆคือ ตอนนี้ SNK มุ่งเน้นแต่ตลาด Console + Steam + Mobile เป็นหลักแล้ว และดูเหมือนจะมีโปรเจคท์มากมาย แต่จะได้ไปต่อหรือไม่ KOFXIV มีส่วนสำคัญมากจริง ๆ เพราะดูตั้งใจโปรโมทภาคนี้ไว้มาก (ไปแจมแถบทุกงาน ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่)

ยังไงก็ฝากแฟน ๆ Fighting ถ้ามีโอกาสเรามาช่วยกันอุตหนุน KOFXIV กันสักหน่อย ภาพกราฟฟิคในเกมส์อาจจะไม่ได้สวยหวือหวามากมาย แต่ทาง SNK เขาก็พยายามพัฒนาขึนมาเรื่อยๆนะ แต่ในด้านเกมส์เพลย์และคอนเทนท์ของเกมส์ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าภาค XIV ทำออกมาได้ดีทีเดียวละ

ปล. ความฝันที่จะได้เล่น Capcom VS SNK 3 อาจจะมีวันเป็นไปได้สินะ

แสดงความคิดเห็น
6 more comments >>
ช่วยลง Metal stug ให้ครบ 7 ภาคซักที
Like : Eyrios
ทำ the last blade ต่อทีเถอะะะ SNK อยากเล่น hibiki อีก

ไม่งั้นก็ไปจับมือกับ CAP ทำ CvS3 ให้ว่องเลย
Like : ShenWoo, Eyrios
เอาภาคต่อlast bladeมาให้ข้อยเด๋วนี้ 555
ขอบคุณสำหรับแปลบทสัมภาษณ์มากเลยค่ะ
ตลาดอาเขดก็ซบเซากว่าแต่ก่อนเยอะจริงๆ
นิตยสารarcadiaที่เน้นเกมไฟติ้งยังต้องปิดตัวลง
กลายเป็นรายสะดวกเลย ได้แต่หวังว่าจากนี้ต่อไป
ทีมงานจะทุ่มเทให้กับเกมไฟติ้ง เข็นเกมดีๆออกมาให้เราได้เล่นกันต่อไปนะ
Like : Eyrios
ที่จริงตัวละครจากภาค Maximum Impact ก็ไม่ได้เลวร้ายนะ
(ถึงสไตล์ท่าบางตัวมันจะซ้ำกันไปหน่อย ก็ดูดีกว่าแอชเกย์ละ -3-)
แต่การจะใส่สตอรี่ให้มีตัวจากภาค MI มาแทรกก็คงลำบากอีกมั้ง
ยังไงก็ขอระบบหมุนมุมกล้องจากภาคนั้นมาใส่ในภาค14 ด้วยนะ
(หรือถ้าพูดง่ายๆ เอาอย่าง DOA5 ไปเลยก็ดีย์ )
ค่อนข้างคาดหวังซามุไรสปิริตส์ภาคต่อที่มีความดิบเถื่อน
(ไม่ต้องถึงขนาด MK แค่ว่าถ้าหาจังหวะ K.O. สวยๆ
ตัวก็ขาด เลือดก็สาดแบบภาค2 อะ ก็โอเคแล้ว แต่แอบเกรงว่า
ถ้ามาแบบนั้นในยุคนี้ มันจะโดนจัดเป็นเรท Z อยู่นา )

Metal Slug จะทำเป็น 3D ก็ได้แหละมั้ง ถ้าทำเป็นแพลตฟอร์ม
ฉาก 2D แจ่มๆก็ดี ไม่งั้นก็ต้องยกเครื่องความเป็นแอ็คชั่น
ให้เทียบเท่า Devil May Cry หรือ God of War นู่นแหละ

อ้อ ถ้าคิดจะทำ Capcom vs SNK3 ช่วยทำลูกเล่นที่ใส่ลูกทีม
ได้ตามใจชอบ 1-4คนแบบภาคแรก แล้วใส่ท่าให้เล่นได้ดีพอหน่อยนะ
(เอาแบบท่าแจ่มๆบางท่าจำกัดว่าต้อง Groove2-3 ขึ้นไปถึงจะทำได้ก็ได้)
ไม่งั้นก็ดูง่อยๆแปลกๆ มีแค่ปริมาณแต่ขาดคุณภาพแบบภาค2อ่า
Like : Eyrios
ไม่ทำ 2D ทำเป็น เซลเชด ก็ยังดี T_T
Like : Eyrios
ขอPart2ต่อด้วยนะครับบบบบ!!
Like : Eyrios
อุดหนุนภาคนี้กันเยอะๆ จะได้มีตังไปซื้อ Unreal 4 มาใช้แบบ tekken7 st5 เค้า
Like : Eyrios
กราบงามๆสำหรับไม
Like : Eyrios
ส่วนตัวขอให้KOFกำไรไปต่อได้ก่อนสักเกมก็ดีใจแล้ว
Like : Eyrios
พอพูดถึง Cross Over วันนี้ก็มีข่าวไป collab กับเกมส์ชาวบ้านเขาเลย

Like : pari, windbuster