Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
อัพเดตสถานการณ์ภายใน และความเลวร้ายของการปฏิบัติกับลูกจ้างของ KONAMI
Sergio_ramos at 2015-08-03 15:40:05 , Reads (29376), Comments (112) , Source :



[Link]

Mod abuse:


- Kojima โดนเด้งเพราะว่า Metal Gear Solid V เลื่อนวางจำหน่าย

- Kojima Productions ตอนนี้โดนเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น No.8 Production Department โดยคอมพิวเตอร์ของแผนกนี้จะไม่สามารถใช้งาน Internet ภายนอกได้ ทำได้แต่ส่งข้อความภายในเท่านั้น ซึ่งตรงกับข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้า

- เวลาพนักงานจะอีเมล์กับบริษัทภายนอก ก็จะต้องใช้ E-mail address ที่สุ่มขึ้นมาเป็นประจำ (Kotaku อ้างถึงพนักงาน Konami ที่เคยติดต่อว่าเพราะป้องกันไม่ให้พนักงานโดนดึงตัวไปทำงานกับบริษัทอื่น ) ซึ่งการทำเช่นนี้ก็น่าจะสร้างความปวดหัวกับฝ่าย PR ที่ต้องติดต่อกับบริษัทภายนอกมาก


- พนักงานบางคนคิดว่า สิ่งที่ทำให้ Konami เปลี่ยนไปทุ่มเกมมือถือก็เพราะเกม Dragon Collection เกมนี้ทุนสร้างน้อย(ต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญ) แต่กำไรมหาศาลมาก เมื่อเทียบกับ Metal Gear Solid V ที่ทำนาน และใช้ทุนสร้าง 80 ล้านเหรียญสหรัฐ

- มีการจับตามองพนักงานที่ออกไปข้างนอกช่วงพักเที่ยง และใครที่ออกไปนานเกินจะโดนประกาศชื่อไปทั่วบริษัท

- มีการตั้งกล้องวงจรปิดภายในออฟฟิศภายในพื้นที่ระเบียงเพื่อจับตามองพนักงานของตัวเอง

- พนักงานคนไหนที่ทำงานดูไม่เข้าตาจะโดนเด้งไปทำตำแหน่งอื่นเช่น พนักงานทำความสะอาด,ยาม, ฯลฯ โดยพนักงานที่โดนย้ายไปบางคน ก็ไม่ใช่พนักงานกระจอกๆ เข้าใหม่อีกด้วย ขนาดโปรดิวเซอร์เกมระดับยักษ์ใหญ่ยังโดนย้ายมาแล้ว ซึ่งข่าวนี้ยืนยันได้จากสำนักข่าว Asahi ได้ไปสัมภาษณ์พนักงาน Konami คนนึงในปี 2013 โดยพนักงานคนนี้กล่าวว่าเขามีอาการซึมเศร้าอย่างรุนแรงหลังจากโดนย้ายไปทำงานในโรงผลิตตู้ปาจิงโกะ

- เคยมีกรณีที่พนักงานเก่าของโคนามิโพสในเฟสประมาณว่าเขาได้งานใหม่แล้ว ซึ่งพวกคนที่ยังอยู่กับโคนามิปัจจุบันที่ไปกดไลค์โพสนั้น ก็โดนปรับเปลี่ยนตำแหน่งทันที




แสดงความคิดเห็น
67 more comments >>
เรื่องเด้งตำแหน่ง เอาจริงๆบ้านเราก็ทำกันนะ แต่การเด้งตำแหน่งเงินเดือนต้องไม่ลด ถ้าลดนี่ผิด กม ชัดเจน เพราะฉะนั้น บ้านเราจึงมักจะตั้งเป็นเงินเดือนตั้งต้น แล้ว+++ค่าตำแหน่ง หรือสวัสดิการตามตำแหน่งเอา เวลาเด้งแล้วจะได้ลดตรงนี้แทน

เพราะฉะนั้น จะหางานดูที่เงินเดือนเบสเป็นหลักนะจ้ะ บางคน+++นู่นนี่นั่นแล้วเยอะ แต่ฐานเงินน้อย ตอนคิดโบนัสอะไรก็คิดจาก base salaryเพียวๆ เสียโอกาสไปเปล่าๆ

ที่+++เค้าคิดมาเพื่อการนี้นี่แหละ
Like : Sorrowkung
headshot deluxe;1832848 wrote:
MGS5 PP บนสตีม ประกาศราคาแล้วนะครับ 2200 บาท แพงโพดๆ ในบอร์ดสตีมคนด่ากันขรม

MGO กว่าจะได้เล่น ม.ค. 2016 แล้วอย่างนี้ใครจะ pre ฟระ


มันดันมัดรวม GZ เข้าไปด้วยน่ะซิ ไม่เข้าใจว่าจะทำไปทำไม
View all 1 comments >
แค่ pre-order bonus นี่ครับ แล้วก็บอกอยู่ด้วยว่าฟรี

แต่ตั้งราคาแบบนี้มันสูงกว่าปกติเยอะเลย
โห ผู้บริหารโคนามิใจร้ายใจดำมากเลย ทำแบบนี้พนักงานคงอึดอัดในการทำงานน่าดู

ถึงแม้ว่าสิ่งที่โคนามิทำ จะเป็นสิทธิที่จะทำได้ในฐานะเจ้าของกิจการก็ตาม แต่ก็น่าจะมีน้ำใจ และเห็นใจพนักงานมากกว่านี้หนอ โดยเฉพาะบุคคลที่เคยสร้างผลงานให้บริษัท ก็ควรระลึกถึงความดีที่เขาเคยทำมาบ้าง ไม่ใช่พอเห็นว่าไม่จำเป็นแล้วก็สั่งย้ายแผนกแบบไม่รักษาน้ำใจกันเลย

การบริหารที่แล้งน้ำใจแบบนี้ ฉันไม่ชอบเลย แต่โคนามิก็จะบอกว่า ระบบของบริษัทนี้เป็นแบบนี้ ถ้าใครไม่ชอบใจก็เชิญออกไปหางานที่อื่นแน่ๆ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ดูท่าว่าต่อจากนี้ไป คงยากที่จะได้เห็นเกมใหญ่ๆบนคอนโซลจากค่ายนี้อีกแล้ว น่าเสียดาย IPเกมดีเกมดังจำนวนมาก ที่โคนามิถือลิขสิทธิ์ไว้จริงๆ

ก็อย่างที่โคนามิบอกเองนั้นล่ะ ทำเกมใหญ่ลงคอนโซลภาพอลัง ใช้ทุนสร้างมหาศาล กำไรก็ใช่ว่าจะมากมายอะไร ทำออกมาไม่ถูกใจก็เจอกระแสวิจารณ์ในแง่ลบอีก สู้ทำเกมลงมือถือไม่ได้ ทำง่ายใช้ทุนน้อย แถมมีโอกาสมากที่จะทำกำไรมหาศาล เพราะคนใช้มือถือมีมากมาย และวงการเกมมือถือก็โตขึ้นทุกวัน เกมไหนไม่รุ่งมาก ก็ปิดไปแล้วออกเกมใหม่มาเรื่อยๆ ยังไงก็ใช้ทุนและเวลาในการสร้างไม่มากอยู่แล้ว อย่างน้อยแต่ละเกมก็ต้องพอทำกำไรให้ได้บ้างล่ะ เกิดเกมไหนฮิตขึ้นมาก็สบายเลย ดังนั้น เปลี่ยนจากทำเกมลงคอนโซล ไปเป็นมือถือ ของเล่น และกิจการบันเทิงที่ทำกำไรได้แน่ๆดีกว่า

ฉันเข้าใจว่าผลประกอบการเป็นเรื่องจำเป็นทางธุรกิจ แต่โคนามิทำแบบนี้ ช่างไม่มีสปิริต ในฐานะผู้ผลิตเกมรายใหญ่เอาเสียเลยนะคะ

ใจร้ายกับพนักงาน ขาดจิตวิญญาณที่ดีของค่ายเกมใหญ่ แย่จริงๆหนอ

และที่น่าเสียดายที่สุดก็ IPทั้งหลายของโคนามินี่ล่ะ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับเรื่องคุณภาพของ เมทัลเกียร์แฟนธ่อมเพน ฉันว่าไม่น่าเป็นห่วงหรอกค่ะ เพราะคุณโคจิม่า ก็ได้ร่วมด้วยช่วยสร้างส่วนเนื้อหาหลักของเกมนี้จนเสร็จล่ะนะ และก็เป็นเกมที่โคนามิทุ่มทุนไปอย่างมาก ดังนั้น ก็ย่อมไม่อยากให้ออกมาแป็กหรอก เกิดขายได้น้อยก็ได้กำไรไม่คุ้มทุนน่ะสิ
Like : eak054, BouncingBreasts
หลัง ๆ เกมส์จากญี่ปุ่น เริ่มสู้อเมริกาไม่ได้แล้วนะ
แล้วตั้งแต่โคจิมะออกจากโคนามิ รู้สึกว่าค่ายนี้จะดราม่าหนักเหลือเกินแฮะ

อย่าซีเรียสเลย... ถึงไม่มีค่ายนี้ ก็มีค่ายอื่นอีกเยอะแยะ ที่ทำเกมส์ออกมาจนเล่นกันไม่หวาดไม่ไหวแล้วล่ะ
เกมส์ที่ดองไว้ เล่นยันชาติหน้ายังไม่หมดเลยเนี่ย
lottapon wrote:
หลัง ๆ เกมส์จากญี่ปุ่น เริ่มสู้อเมริกาไม่ได้แล้วนะ
แล้วตั้งแต่โคจิมะออกจากโคนามิ รู้สึกว่าค่ายนี้จะดราม่าหนักเหลือเกินแฮะ

อย่าซีเรียสเลย... ถึงไม่มีค่ายนี้ ก็มีค่ายอื่นอีกเยอะแยะ ที่ทำเกมส์ออกมาจนเล่นกันไม่หวาดไม่ไหวแล้วล่ะ
เกมส์ที่ดองไว้ เล่นยันชาติหน้ายังไม่หมดเลยเนี่ย


พูดเป็นเล่น ดูอย่างเกม Tekken StreetFighter DOA สิ มีเกมตะวันตกค่ายไหนทำสู้เกมพวกนี้ได้บ้าง ยังไม่มีเลยนะ
View all 3 comments >
Mortal Kombat?
Like : akekiller
เรื่องระบบต่อสู้นี่ผมว่าสู้ได้นานแล้วนะ Injustice , MK X ระบบเทพ ๆ ทั้งนั้น ที่สู้ไม่ได้มีแค่ทำโมเดลหน้าคนให้ถูกใจคนมากกว่านี้มั๊ง
จริง

เกมต่อสู้ฝรั่งทำที่ดีๆจะออกแนวสตรีท เป็น 2.5 D กด command ไถๆสไตล์นั้น

mortal kombat injustice Killer Instinct ก็มาแนวนั้นหมด

แนวที่เป็น full 3d กด command สไตล์ tekken doa ฝรั่งไม่มีดีๆสักเกมเลย
เกมไฟติ้งมันเน้นเกมเพลย์เฉพาะตัวครับ ไม่ใช่ของถนัดของฝรั่งเขาอยู่แล้ว
แต่ไอ้เรื่องโชวพลังกราฟิคสมจริงอลังการเร้าอารมณ์ อย่างมอตอลคอมแบทฝรั่งทำได้ดีจนญี่ปุ่นเทียบไม่ติดเหมือนกัน
เกมฝรั่ง ถ้าไม่มีกราฟิคหนุน นี่ความสนุกเหือดลงแห้งมาก ฝรั่งถึงไม่ค่อยชอบสร้างเกมให้เครื่องพก หรือเครื่องตกรุ่น เครื่องเสปครต่ำ
View all 3 comments >
Vita ละ????
MKXเกมเพลย์หรือความสนุกสู้เกมไฟท์ติ้งฝั่งญี่ปุ่นไม่ได้นี่โคตรไม่จริงครับ คิดไปเองแล้ว
ukaka wrote:
เกมไฟติ้งมันเน้นเกมเพลย์เฉพาะตัวครับ ไม่ใช่ของถนัดของฝรั่งเขาอยู่แล้ว
แต่ไอ้เรื่องโชวพลังกราฟิคสมจริงอลังการเร้าอารมณ์ อย่างมอตอลคอมแบทฝรั่งทำได้ดีจนญี่ปุ่นเทียบไม่ติดเหมือนกัน
เกมฝรั่ง ถ้าไม่มีกราฟิคหนุน นี่ความสนุกเหือดลงแห้งมาก ฝรั่งถึงไม่ค่อยชอบสร้างเกมให้เครื่องพก หรือเครื่องตกรุ่น เครื่องเสปครต่ำ

ซากอ้อย
เกมส์จากทางฝรั่งนี่ถึงผมจะเล่นเกมส์ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก เป็นแฟนเกมส์ฝั่งญี่ปุ่น อ่านมังงะดูเมะญี่ปุ่นแต่ยอมรับครับเกมส์ของฝรั่งเค้าดีกว่าจริง ราคาถูกแต่พวกกราฟฟิคและบทของเกมส์นี่เค้าทำได้ดีจริงๆ นั่งเล่นพวก infamous assassin's creed GTV เล่นแล้วอย่างเพลิน โดยเฉพาะ bioshock infinite ทั้งเกมส์เพลย์เนื้อเรื่องนี่เมพสุดๆ Rank S ไปเลย
Like : nattakarn