Menu
[--mobilemenu--]
บราวเซอร์ของท่านไม่สนับสนุนหรือปิดการใช้งาน javascript ซึ่งจะไม่สามารถใช้งานไซต์บางส่วนเช่นการเข้าลิ้งค์ หรือโพสข้อความได้ตามปกติ, กรุณาเปิดการใช้งาน javascript เพื่อที่จะใช้งานเว็บ gconhubม หากมีปัญหาในการใช้งาน หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ [email protected] หรือ [email protected]
เกมที่ตามเนื้อเรื่อง เราฆ่าคนเป็นผักปลา....[ลองคิดเล่นขำๆ]

<<
<
1
Reply
Vote
# Tue 14 Jan 2020 : 10:38AM

MasterZparda
member

Since 2014-12-21 00:17:54
(1094 post)
จริงๆเราก็ไม่จำเป็นต้องไปสนใจอะไรขนาดนั้นหรอก มันเป็นแค่เกม มันไม่มีอะไรสมเหตุสมผลอยู่แล้ว

มันเป็นเรื่องยากมากๆที่จะทำให้ศัตรูในเกม ดูมีเหตุผลเพียงพอที่มันจะออกมาในทุกช่วงเวลา

ผมแค่ลองมาคิดเล่นๆดู มันก็น่าตลกดี ตัวละครเอกบางเกมฆ่าคนเป็น 1000 แต่เนื้อเรื่องของเกม

ไม่เคยพูดถึงชีวิตที่ศัตรูต้องสังเวยให้เราเลย บ้างตอนจบเกมก็ยังสามารถใช้ชีวิต ได้อย่างมีความสุขดี

เช่น เกมซีรีย์ Uncharted, Tomb Raider, AC เป็นต้น



ปล.ผมแค่มาลองคิดขำๆ ดูเฉยๆนะครับ อันที่จริงผมไม่ได้สนใจอะไรหรอก เวลาเจอเกมที่ต้องฆ่าคนเป็นผักปลา ส่วนใหญ่ผมจะปรับความยากขึ้นให้มันเล่นยากๆหน่อย จะได้ไม่ได้ดูเป็น one man army เกินไป
View all 1 comments >


# Wed 15 Jan 2020 : 11:44PM

ผู้ชมโทรทัศน์
member

Since 2014-11-04 11:54:10
(1659 post)
เรื่องความสมเหตุสมผลไม่อยากให้มองว่ามันเป็นแค่เกม เนื้อเรื่องเลยไม่จำเป็นต้องสมเหตุสมผล เพราะเกมที่ทำเนื้อเรื่องที่ละเอียดๆมันก็มี undertale, God of war ,The Witcherไรงี้
เนื้อเรื่องมันขึ้นอยู่กับผู้เขียนบทละครับว่าจะมีความสามารถทำให้สมเหตุสมผลขนาดไหน ถ้าทำไม่ได้ก็ขึ้นเป็นพล๊อตโฮลซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา

ส่วนเรื่อง หากมีมุมมองหรือมิติของศัตรูภายในเกม มันกลายผิดจุดประสงค์ของการถ่ายทอดแนวเรื่องหรือเปล่า
หากพล๊อตเรื่องหลักของเกมไม่ได้ต้องการให้สะท้อนสังคม หรือ สะท้อนมุมมองของศัตรู มันก็ไม่จำเป็นต้องทำ เพราะเขาอยากให้เราโฟกัสไปอย่างอื่นมากกว่า ซึ่งมันขึ้นอยู่กับประเภทของเรื่อง แนวดราม่าก็ควรเน้นหนักไปที่อารมณ์ดราม่าจริงจัง
สำหรับ Uncharted ส่วนตัวคิดว่า ผกก คงอยากให้อารมณ์เนื้อเรื่องเป็นแนวผญจภัยล่าสมบัติ มีผู้ร้ายเป็นของแถม ไม่ใช้แนวดราม่าหนักน่วงที่ต้องเห็นแม้กระทั่งมิติตัวละครของตัวร้าย แต่ต้องการให้เป็นเนื้อเรื่องที่คนทั่วไปเข้าถึงได้

แน่นอนว่าหากอ้างเหตุผลทั่วไปว่า เพราะฉันเป็นแนวนี้ฉันจึงได้ต้องการความสมเหตุเหตุผลเพียงเท่านี้ จะใช้ไม่ได้หากแนวที่คุณทำมีตัวเปรียบเทียบที่ทำได้ดีกว่า




# Fri 17 Jan 2020 : 8:48AM

เติ้ลครับ
member

Since 23/10/2009
(2459 post)

# Fri 17 Jan 2020 : 4:08PM

darkside
member

Since 4/6/2006
(3576 post)
ถ้ามองในมุมคนทำเกม ให้ไปพูดถึงศัตรูระดับลูกกระจ๊อกนี่คงเสียเวลาและมันจะยาวมากๆเลยนะผมว่า อย่างมากที่เจอในเกมก็แค่มีประวัติสั้นๆให้อ่านแค่นั้น เพราะถ้ามันไม่ได้สำคัญกว่าตัวเนื้อเรื่องหลัก ไม่รู้จะทำไปทำไมเหมือนกัน ถ้าทำจริงๆผมว่าเกมกว่าจะออกทีนี้หมดงบ ไม่ก็ขาดทุนก่อนเกมออกพอดี
[Edited 2 times darkside - Last Edit 2020-01-17 16:14:07]

# Sat 18 Jan 2020 : 1:10AM

Neo Kabuto
member

Since 25/1/2006
(10850 post)
ถึงจะไม่เต็มร้อย แต่ที่การสังหาร npc และทาเลือกการกระทำ ส่งผลต่อเกมเพลย์ หรือ เนื้อเรื่องหลังจากนั้นก็พอมีบ้างค่ะ

เด่นๆก็ Fallout New Vegas หรือ Metro 2033 - Last Light

# Sat 18 Jan 2020 : 11:55AM

Camouflage_6
member

Since 10/2/2009
(2872 post)
เล่นเกมที่มันต้องฆ่าพวกกี้ๆเยอะๆ อย่าไปคิดให้ลึกครับ
ดู Series Borderlands เป็นตัวอย่างสิ
Pandora เป็นดาวน่าอยู่ ยิงก่อน คุยทีหลัง

# Sat 18 Jan 2020 : 3:41PM

iml3042
member

Since 2013-05-27 11:50:32
(1944 post)
ฆ่าตัวกี้ๆ กระจอกๆ ก้ปล่อยไปครับ เพื่อความรวดเร็วของเรื่อง ถ้าทุกตัวมีเนื้อเรื่องของตัวเองอาจจะยืด อารมณ์เหมือนดู โชเน็นดังๆ ที่ 100ตอนขึ้นไป จะชอบมี flashback ย้อนเวลา ถ่วงเวลา พาลเบื่อเอาได้
ถ้าเนื้อเรื่องมันไม่หนุกจริง ก้สนใจเฉพาะตัวละครหลักพอ การตายเป็นหน้าที่ของพวกกี้ๆ อยู้แล้ว

# Sat 18 Jan 2020 : 10:52PM

khum
member

Since 18/5/2006
(3099 post)
จริงๆ ลาล่า นี่ไม่รู้ว่าเป็นนักล่าสมบัติ หรือ นักฆ่ากันแน่

# Sun 19 Jan 2020 : 3:13PM

ltOliver
member
หลังเขา Trainee
Since 15/3/2010
(525 post)
พวกนั้นเป็นอมตะครับ
เราฆ่าไป พอเลี้ยวหัวมุม หรือเปลี่ยนฉาก ก็เจอมันอีกรอบแล้ว ตัวเดียวกันเด๊ะ 555

เกมแนว virtual cop ยิ่งกว่า ถ้าเป็นฉากรถนี่รถคันเดียวอัดกันนั่ง 10 คนคอยโผล่มายิงเรา 555

# Mon 20 Jan 2020 : 1:30PM

tttttttttt
member

Since 2016-12-20 15:33:01
(386 post)
นอกจากฆ่าเป็นผักปลาแล้ว ยังขโมยของเขาด้วย ทุกเกม แนวๆ rpg เข้าบ้านคนอื่นแล้วไปค้นบ้านเขาอีก


# Wed 22 Jan 2020 : 11:42AM

J0KER
member

Since 21/1/2008
(4811 post)
UC4 นี่ ถ้าดูดีๆ เราเล่นเป็นตัวร้ายชัดๆ เลยครับ

เรฟ จะประมูลไม้กางเขน ก็ไปขโมยของเค้ามา (เลยโดนยามไล่ยิง)

ทหารรับจ้าง ขุดโบราณสถาน (น่าจะขออนุญาติแล้วนะ ขนมาขนาดนั้น) ก็แอบเข้าไปจนพังเรียบ

ตอนท้ายจะปรี๊ดแตกก็ไม่แปลกอ่ะนะ

# Thu 23 Jan 2020 : 8:40AM

Zon
member

Since 2011-11-01 18:12:32
(2598 post)
ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองที่เกมมีหน้าที่นำเสนอ ตัว Uncharted ก็ไม่ได้ชูว่าเป็นคนดีซักเท่าไหร่ แค่โจรชิงสมบัติกัน กับ FFXV ก็คงนับไม่ได้ เพราะนั่นตีมอนกับทหารจากจักรวรรดิ์ จะดราม่าว่าทหารก็มีลูกเมียนะ แต่ชีวิตเจ้าชายมีค่ามากกว่า งั้นตัดไป


# Thu 23 Jan 2020 : 4:45PM

EASTRISE
member

Since 2012-09-21 19:49:07
(1062 post)
นึกถึงเกมส์ที่เคยเล่น เเล้วเจอศัตรูในเกมส์ดูมีชีวิตจิตใจ ไม่ใช่โผล่มาให้เราฆ่าๆอย่างเดียวเป็นเกมส์เเรก
คือเกมส์ Turok : Evolution สมัยเครื่องเพลย์ 2
เเนวถือปืนยิงๆใส่กันเหมือนเกมส์ FPS อื่นๆนั่นละ เเต่ถ้าเรายิงถูกอาวุธของศัตรูหลุดมือ ศัตรูจะคุกเข่าเอามือประสานท้ายทอย ขอให้ไว้ชีวิตซะงั้น

อีกเกมส์ที่รู้จักกันดี คือซีรี่ย์ Metal Gear Solid อันนี้คงรู้กันดีว่าสามารถเข้าไปจี้ศัตรูให้ยอมเเพ้ได้
ยิ่งภาค 4 ไปไกลถึงขนาดศัตรูจะกลายมาเป็นพันธมิตรเลย ถ้าเราไปช่วยยิงฝ่ายตรงข้ามของพวกนั้น 55

# Thu 23 Jan 2020 : 8:10PM

CrimsonRosez
member

Since 2013-01-02 19:26:52
(2228 post)
เห็นมู้นี้แล้วผมนึกถึง คลิปนี้เลยครับ เพื่อนเคยส่งมาให้ดู ถ้าศัตรูในเกมส์ทุกตัวที่เราฆ่าไปมีสตอรี่แบบนี้คงจะหนักใจที่จะเล่นแหละครับ


<<
<
1
Reply
Vote




1 online users
Logged In :